Theo kế hoạch, giai đoạn 3 dự án thủ đô mới (IKN) Nusantara ở tỉnh Đông Kalimantan trên đảo Borneo (Indonesia) sẽ khởi công. Siêu dự án 32 tỉ USD do Tổng thống nước này khởi xướng đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Thủ đô mới của Indonesia có có tổng mức đầu tư 32 tỉ USD - Ảnh: AFP.

Giai đoạn 3 được tổ chức tại 3 khu vực là khu cây xanh, khu cơ quan chính phủ và khu sinh thái.

Theo người phát ngôn của OIKN, Troy Pantouw, giai đoạn thứ ba bao gồm các dự án trồng rừng, hệ thống giao thông điện, khách sạn, bệnh viện và nhiều dự án khác, với tổng chi phí khoảng 645 triệu USD, theo nguồn tin từ TTXVN.

Thủ đô mới của Indonesia nằm sâu trong một khu rừng nhiệt đới nội địa trên đảo Borneo với diện tích 260.000ha ở tỉnh Đông Kalimantan, lớn gần gấp 4 lần thủ đô Jakarta.

Dự án có tổng mức đầu tư 32 tỉ USD (tương đương với hơn 775 nghìn tỉ đồng) do Tổng thống Joko Widodo khởi xướng từ năm 2019, chia thành 5 giai đoạn được thực hiện từ năm 2022-2045. Giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành vào năm 2024.

Chính phủ Indonesia đã cam kết đóng góp 20% chi phí và huy động vốn tư nhân, kể cả từ nước ngoài cho giai đoạn còn lại.

Theo Forbes, vào tháng 9 vừa qua, Widodo, cùng với một nhóm người giàu nhất Indonesia, đã tham dự lễ khởi công khách sạn Nusantara, nơi các ông trùm sẽ đầu tư 1,3 tỉ USD. Đây là khách sạn đầu tiên trong số 5 khách sạn được lên kế hoạch cho dự án, bao gồm các trung tâm thương mại và văn phòng.

Ngoài ra, chính phủ Indonesia cũng tuyên bố dự án đang nhận được sự quan tâm từ gần 300 công ty trên khắp thế giới nhưng các giao dịch vẫn chưa hoàn tất.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khởi công giai đoạn 3 của siêu dự án 32 tỉ USD

    Khởi công giai đoạn 3 của siêu dự án 32 tỉ USD

    21/12/2023 5:22 PM

    Theo kế hoạch, giai đoạn 3 dự án thủ đô mới (IKN) Nusantara ở tỉnh Đông Kalimantan trên đảo Borneo (Indonesia) sẽ khởi công. Siêu dự án 32 tỉ USD do Tổng thống nước này khởi xướng đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

  • Các tỉ phú Indonesia “xếp hàng” để đầu tư vào siêu dự án 32 tỉ USD

    Các tỉ phú Indonesia “xếp hàng” để đầu tư vào siêu dự án 32 tỉ USD

    09/12/2023 5:09 PM

    Nusantara - Thủ đô mới của Indonesia đang từng bước hoàn thiện hạ tầng và dự kiến khánh thành vào tháng 8/2024. Siêu dự án 32 tỉ USD do Tổng thống nước này khởi xướng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.