CafeLand - Logo của một công ty luôn đồng nghĩa với bản sắc của công ty đó. Logo chính là thương hiệu của một sản phẩm, hoặc một doanh nghiệp. Thông qua logo, người sử dụng nhận diện được thương hiệu của bạn và tìm đến với các dịch vụ sản phẩm của bạn. Chính vì vậy, một logo tốt từ ban đầu sẽ là một lợi thế tốt cho bạn trong việc quảng bá thương hiệu.

Điều thú vị về nhiều logo phổ biến và đáng nhớ nhất là chúng không dựa cả vào cùng một thành tố để tạo nên danh tiếng cho thương hiệu. McDonald’s sử dụng màu sắc và hình khối vòm cong, hãng máy tính Apple dựa vào một hình ảnh quả táo khuyết và logo của Coca Cola, Nike chú trọng vào kiểu chữ đầy sáng tạo và tất cả các hình ảnh thương hiệu mang tính biểu tượng khác mà bạn có thể nhớ. Điều này có ý nghĩa gì với bạn?

Đó là bạn sẽ phải đưa ra một số quyết định quan trọng khi bắt tay vào quy trình xây dựng logo. Và mặc dù không có cách làm nào hoàn toàn sai hay đúng, bạn vẫn phải nghĩ xem bạn muốn logo nói lên điều gì về công ty trước khi quyết định bất cứ điều gì về mặt thiết kế.

Logo nói lên điều gì về công ty của bạn?

Mới đây nhất là Yahoo thay đổi logo. Yahoo! cho biết, công ty sẽ vẫn sử dụng tông màu tím, cũng như dấu chấm than của logo cũ cho logo mới, nhưng phông chữ cùng một số yếu tố khác sẽ có sự thay đổi. Đây là lần thứ hai Yahoo! thay đổi logo kể từ khi công ty được thành lập vào năm 1995.

“Trong năm qua, đã có nhiều đổi mới ở Yahoo!, và chúng tôi muốn tất cả những gì mình làm phản ánh tinh thần đổi mới này. Khi công ty có những thay đổi nhanh chóng, thì logo - phần cốt lõi trong thương hiệu của chúng tôi - cũng cần có sự thay đổi”, Giám đốc marketing của Yahoo!, bà Kathy Savitt, viết trên một trang blog.

Theo đó, Yahoo sẽ sử dụng chiến lược “30 ngày thay đổi” Trong suốt thời gian này, nó sẽ giới thiệu những logo tiềm năng cho đến khi quyết định logo chính thức vào ngày 5 tháng 9.

Mô hình Infographic sau đây sẽ chia sẻ thêm thông tin về ý nghĩa của từng logo và chỉ ra cho bạn phương pháp sáng tạo mới cho logo của công ty mình trong tương lai.

Gia Bảo (Entrepreneur)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Những lần đổi logo hài hước của các hãng công nghệ

    Những lần đổi logo hài hước của các hãng công nghệ

    02/04/2021 9:38 PM

    Không chỉ có Xiaomi mới bị chê cười vì pha đổi logo ‘đi vào lòng đất’, các ông lớn công nghệ cũng từng có những pha biến hình dở khóc dở cười.

  • Tranh cãi vì logo mới của Amazon giống Hitler đang cười

    Tranh cãi vì logo mới của Amazon giống Hitler đang cười

    08/03/2021 10:31 AM

    Người dùng khắp thế giới đang tranh cãi về biểu tượng mới của Amazon trông như bộ râu của Hitler và đầu cắt tóc “tai thỏ” của Apple.

  • Giải mã ẩn ý đằng sau 11 logo nổi tiếng thế giới

    Giải mã ẩn ý đằng sau 11 logo nổi tiếng thế giới

    17/07/2020 9:05 AM

    Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy logo của các thương hiệu quốc tế nổi tiếng ở bất cứ nơi đâu, trên quảng cáo trên truyền hình, trên đường đi làm hay đơn giản là trên những chiếc áo bình thường. Và trong 90% trường hợp, chúng ta đã không để ý được rằng ý nghĩa ẩn chứa đằng sau những hình ảnh trừu tượng đó.

  • Taxi công nghệ chính thức không phải gắn hộp đèn

    Taxi công nghệ chính thức không phải gắn hộp đèn

    17/01/2020 5:17 PM

    Sau 12 lần dự thảo với rất nhiều tranh cãi, Nghị định thay thế Nghị định 86/2014 vừa được Thủ tướng ký ban hành hôm nay, 17.1.

  • Logo của người Thái trên ngực áo tuyển Việt Nam

    Logo của người Thái trên ngực áo tuyển Việt Nam

    19/11/2019 4:55 PM

    Trận đấu với người Thái hôm nay đánh dấu tròn 5 năm từ khi bóng đá Việt Nam công bố bản hợp đồng với nhà tài trợ trang phục thi đấu Grand Sports đến từ Thái Lan.

  • Logo không phải là thương hiệu!

    Logo không phải là thương hiệu!

    14/11/2019 1:50 PM

    Rất nhiều người tin rằng logo đồng nghĩa với thương hiệu. Thế nhưng, trên thực tế, một công ty được thể hiện trên nhiều phương diện hơn là thông qua logo.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.