CafeLand - Ông Lê Văn Kiểm - không chỉ là một doanh nhân thành công, mà ông hiện đang sử hữu hơn 2.000 hecta đất và nhiều dự án bất động sản, sân golf, nghỉ dưỡng quy mô lớn trong và ngoài nước.  

Chân dung ông Lê Văn Kiểm và bà Trần Cẩm Nhung

Sinh năm: 1945

Gia đình: Vợ là bà Trần Cẩm Nhung (sinh năm 1946). Con trai đầu, ông Lê Huy Hoàng hiện là CEO khu kinh tế Long Thành – Vientiane tại Lào, con gái là bà Lê Nữ Thùy Dương hiện đang điều hành Golf Long Thành.

Quê quán: Thừa Thiên Huế

Học vấn: Năm 1964, ông Kiểm theo học tại Trường Đại học Thủy Lợi – Hà Nội.

Chức vụ:

- Ông Lê Văn Kiểm hiện đang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Công ty Golf Long Thành).

- Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam.

- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn KN và Đặc khu kinh tế Long Thành – Viêng Chăn (Lào).

Tiểu sử:

Ông Kiểm sinh năm 1945 tại Thừa Thiên - Huế. Chưa đầy 1 tuổi ông đã theo cha mẹ lên chiến khu sống trong đơn vị bộ đội. Năm 1971, ông tình nguyện nhập ngũ. Đến năm 1973, ông được chuyển sang ngành giao thông và ông tình nguyện xin về công tác tại chiến trường B2 và công tác tại Ban Giao thông Trung ương cục miền Nam đóng tại Tây Ninh.

Ông Lê Văn Kiểm là một trong những doanh nhân Việt đi đầu thời mở cửa kinh tế những năm 1980, là người đã trải qua thăng trầm của hai cuộc khủng hoảng kinh tế lớn trong suốt 3 thập niên qua.

Sự nghiệp

Sau ngày 30/4/1975, ông Kiểm được tham gia tiếp quản Bộ Giao thông Công chánh của chính quyền chế độ cũ và công tác tại Ủy Ban Quân quản Thành phố Sài Gòn Gia Định.

Sau đó, ông được bổ nhiệm làm Phó Ban Kiến thiết cầu đường bộ miền Nam. Đến 1978, ông đã bán chiếc xe Honda 2 bánh trị giá khoảng một lượng vàng để mua môtơ, chế máy xay làm thức ăn gia súc. Và sự nghiệp kinh doanh của ông Kiểm cũng bắt đầu từ đây.

Năm 1990, ông Kiểm thành công với thương hiệu Công ty may Huy Hoàng. Tiếp đó, ông Kiểm và bà Nhung còn đầu tư ép hạt cao su khô lấy dầu dùng trong sản xuất sơn, phân bón trong nông nghiệp. Ông cũng từng tự nghiên cứu ra công thức làm bột màu trong xây dựng. Không những thế, ông còn thành công trong lĩnh vực sân golf, bất động sản, nghỉ dưỡng…

Ông chủ sân Golf Long Thành và những dự án bất động sản “khủng”

Ông Lê Văn Kiểm là một doanh nhân thành đạt, một người sở hữu khối bất động sản, nghỉ dưỡng, khách sạn khổng lồ. Và còn là một trong những đại gia Việt đưa lĩnh vực golf vào Việt Nam.

Cổng chào sân Golf Long Thành

Năm 2001, Ông Kiểm thành lập Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành. Với mục đích đầu tư vào dự án Golf Long Thành tại Đồng Nai, đây cũng là hướng đi mới vào bất động sản đầu tiên của gia đình ông Lê Văn Kiểm.

Sân Golf Long Thành được quy hoạch 350ha, tọa lạc xã Phước Tân, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh sân golf với diện tích 100ha, bao gồm 18 đường golf sân đồi và 18 đường golf sân hồ. Ngoài ra, còn có 500 căn biệt thự được xây dựng tại đó.

Khu căn hộ cao cấp The Vista tại Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Những năm 2007, Công ty TNHH Thiên Đức cũng là một thành viên công ty gia đình ông Kiểm (do bà Lê Nữ Thùy Dương, con gái ông Lê Văn Kiểm) đảm nhiệm vị trí điều hành, đã hợp tác cùng với đối tác nước ngoài thành lập Công ty TNHH Capitaland – Thiên Đức đã phát triển thành công dự án The Vista quy mô 850 căn hộ cao cấp. Từ đó, Thiên Đức là đối tác hàng đầu của CapitaLand đồng thời xây dựng nhiều dự án căn hộ, biệt thự khắp cả nước.

Dự án Thùy Dương Resort - Khu nghỉ dưỡng thuộc Công ty CP Du lịch – thương mại xây dựng Trân Châu, một thành viên công ty gia đình ông Kiểm. Khu nghỉ dưỡng có quy mô 15ha nằm tại Phước Hải, Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Công ty TNHH KN Cam Ranh (một thành viên của Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành) được thành lập năm 2015. Hiện tại, sau 5 lần tăng vốn KN Cam Ranh có vốn điều lệ lên tới 7.000 tỷ đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành góp 6.300 tỷ đồng (tương đương sở hữu 90%) và ông Lê Văn Kiểm góp 700 tỷ đồng (tương đương 10%).

Theo Forbes Việt Nam, gia đình ông Lê Văn Kiểm có khoảng 10 công ty, sở hữu nhiều dự án bất động sản rải rác ở quận 2 (TP.HCM), Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đà Lạt…tổng diện tích đất hơn 2.000ha.

Ngoài ra, ông Kiểm còn đầu tư Sân Golf 36 Hố Tại Viêng Chăn – Lào.

Cụ thể, năm 2012, Công ty TNHH Tập đoàn KN Viêng Chăn (vốn 1.934 tỷ đồng quy đổi) – thành viên của Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành đã khánh thành sân golf 36 hố tại Viêng Chăn – Lào. Đây là một phần trong tổng thể Đặc khu kinh tế Long Thành Viêng Chăn có tổng diện tích 557,74ha, vốn đầu tư 1 tỷ USD được Chính phủ Lào cấp phép từ năm 2008, thời hạn hoạt động 99 năm.

Cũng tại Lào, Công ty ông Kiểm đã đầu tư hoạt động lĩnh vực khai khoáng (với vốn đăng ký 100 triệu USD). Ngoài ra, ông Kiểm còn đẩy mạnh phát triển năng lượng mặt trời (vốn 500 tỷ đồng).
Xem thêm bài viết về: Ông Lê Văn Kiểm
Tường Vy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.