CafeLand - Nguyễn Hoàng Tuấn bắt đầu dẫn dắt SonKim Land từ thuở “nằm nôi” giờ đây, doanh nghiệp đã trở thành nhà phát triển bất động sản phân khúc cao cấp với những ý tưởng luôn khiến nhiều người phải bất ngờ.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn - Chủ tịch Sơn Kim Group và Sơn Kim Land.

Năm sinh: 1970

Quê quán: Thành phố Hồ Chí Minh

Chức vụ hiện tại: Chủ tịch Sơn Kim Group và Sơn Kim Land

Quá trình công tác:

Công ty Đầu tư và Phát triển Sơn Kim (Son Kim Land) là thành viên của Sonkim Group. Năm 1993, Công ty đầu tư và phát triển Sơn Kim được thành lập và phát triển.

SonKim Group khởi nguồn từ giữa những năm 1950, dưới sự thành lập của Đại Thành – tập đoàn dệt may nổi tiếng hàng đầu Việt Nam được lưu truyền qua 3 thế hệ.

Tiểu sử:

Bà Nguyễn Thị Sơn là người đặt nền móng đầu tiên phát triển Legamex thành một trong những doanh nghiệp may mặc xuất khẩu lớn nhất Việt Nam đầu thập niên 90. Bà Sơn được mệnh danh là “nữ cường nhân thực sự của giới doanh nhân Việt Nam”. Không chỉ một nách nuôi năm người con, mà bà vừa làm cha vừa làm mẹ dạy dỗ định hướng cho các con của mình. Giờ đây họ đã và đang trở thành những Chủ tịch và Giám đốc của các công ty lớn nhỏ không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn ra thế giới.

Cụ thể, con gái đầu là Hồng Vân - chồng Hồ Nhân đang nắm công ty dược phẩm Nanogen – Bio.

Con trai thứ hai, Hoàng Tuấn đang giữ vị trí Chủ tịch Sơn Kim Group và Sơn Kim Land.

Con trai thứ ba, Hoàng Anh - ông chủ công ty sản xuất trà – cà phê Golden Monuntain.

Hồng Trang là con gái thứ tư hiện đang giữ chức vụ CEO Sơn Kim Mode – GS25 Việt Nam.

Cuối cùng, Hoàng Lâm đã ra riêng và thành lập công ty thiết kế nội thất Duy Quân.

Ngoài ra, cháu nội Hoàng Việt cũng đang tham gia vào công việc quản lý của công ty đầu tư giáo dục SEAEDI của gia đình ở bên thị trường Bắc Mỹ.

Hiện tại, bà Trần Thị Sơn đang là Viện trưởng Viện Khoa học Pháp lý, Chủ tịch HĐQT – CEO của SEAEDI.

Việc hợp tác và liên doanh với các đối tác là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực như HongKong Land, Hamon Developments, Bankinvesr… SonKim Land đã phát triển lớn mạnh trở thành nhà đầu tư và phát triển hàng đầu về các lĩnh vực bất động sản, căn hộ, văn phòng, nhà hàng khách sạn, hệ thống bán lẻ thị trường trong nước và quốc tế.

“Sự khác biệt là một phần trong chiến lược phát triển của SonKim Land” – Chủ tịch Nguyễn Hoàng Tuấn

Sự nghiệp: Ông Nguyễn Hoàng Tuấn bắt đầu dẫn dắt SonKim Land từ những năm đầu 1990. Ông đưa công ty phát triển lên một tầm cao mới với những ý tưởng nổi bật cùng nhiều dự án lớn.

Năm 2013, quỹ đầu tư EXS Capital quyết định đầu tư vào SonKim Land. Đây được coi là một trong 10 thương vụ M&A bất động sản lớn nhất thời điểm đấy với giá trị 37 triệu USD.

Đến 2014, thương vụ sáp nhập giữa SonKim Land và EXS Capital cũng được bình chọn là một trong 34 thương vụ M&A tiêu biểu của năm.

Cuối năm 2014, Hongkong Land cũng đã rót vốn đầu tư dự án The Massim của Sơn Kim Land.

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sơn đã vinh danh nhận được giải thưởng “nhân vật bất động sản tiêu biểu” của năm 2015.

Tháng 5 năm 2017, thông qua quỹ đầu tư Lemon Grass Master Fund, EXS Capital tiếp tục rót thêm 100 triệu USD vào Sơn Kim Land. Cùng hợp tác với SonKim Land và EXS Capital lần này có công ty quản lý quỹ hàng đầu của Nhật Bản – ACA Investments.

Dự án căn hộ The Nassim là dự án thứ 2 của SonKim Land sau dự án đầu tiên đã rất thành công là Gateway Thảo Điền.

Tính đến thời điểm hiện tại, Sơn Kim Land có những dự án làm nên tên tuổi nổi bật như: Gateway Thảo Điền, The Nassim, The Metropole Thủ Thiêm...

Xem thêm bài viết về: Ông Nguyễn Hoàng Tuấn
Tường Vy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • [Hồ sơ doanh nhân] Nguyễn Hoàng Tuấn - người sáng lập Sơn Kim Land

    [Hồ sơ doanh nhân] Nguyễn Hoàng Tuấn - người sáng lập Sơn Kim Land

    13/08/2020 5:57 PM

    CafeLand - Nguyễn Hoàng Tuấn bắt đầu dẫn dắt SonKim Land từ thuở “nằm nôi” giờ đây, doanh nghiệp đã trở thành nhà phát triển bất động sản phân khúc cao cấp với những ý tưởng luôn khiến nhiều người phải bất ngờ.

  • Gia tộc Sơn Kim và cuộc đối thoại giữa hai thế hệ

    Gia tộc Sơn Kim và cuộc đối thoại giữa hai thế hệ

    23/06/2020 9:44 AM

    Là dòng họ ba đời có truyền thống kinh doanh ngành vải sợi, gia tộc bà Nguyễn Thị Sơn, người phụ nữ can trường gắn liền tên tuổi với Legamex lừng lẫy một thời đã mở rộng hoạt động kinh doanh sang nhiều lĩnh vực khác nhau, trở thành thương hiệu dẫn đầu trong ngành thời trang, bất động sản, dược phẩm, bán lẻ…

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.