Trong năm qua, VietJetAir đã khai trương thành công 9 đường bay trong nước và mới đây, hãng đã chính thức bay Bangkok (Thái Lan).

Mô hình hàng không VietJetAir đang áp dụng đã tạo điều kiện cho khách hàng được bay với chi phí tiết kiệm.

“Với đội tàu bay mới nhất khu vực, ứng dụng công nghệ quản lý và dịch vụ dẫn đầu, VietJetAir đang từng bước tối ưu hóa hoạt động kinh doanh theo chiến lược giảm thiểu chi phí nội địa và tăng dần doanh thu quốc tế”, ông Sean Lee, đại diện hãng sản xuất máy bay Airbus tại châu Á, cho biết.

Thị trường rộng mở

Thông tin dự báo của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho thấy, Việt Nam nhiều khả năng sẽ trở thành thị trường hàng không dân dụng phát triển nhanh thứ ba thế giới (chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ). Việt Nam còn có lợi thế khá lớn so với các thị trường khác trong khu vực là có nền chính trị ổn định và là điểm đến du lịch khá an toàn, nên tạo được sức hút đối với du khách.

Ông Sean nhận định: “Với lượng khách đi lại dự kiến tăng 8,6% hàng năm trong vòng 20 năm tới, Việt Nam đang là một trong những thị trường hàng không phát triển nhất hiện nay tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Con số này thậm chí còn cao hơn mức trung bình 5,8% của cả khu vực và gần gấp đôi con số 4,7% của thế giới”.

Kinh tế của Việt Nam tăng trưởng đã tạo điều kiện cho phát triển giao thương và du lịch. Yếu tố này thể hiện qua lượng khách hàng đi lại bằng hàng không tăng lên do thu nhập người dân được cải thiện và vận tải hàng không tiết kiệm và dễ dàng hơn.

Tại châu Á, các hãng hàng không giá rẻ (LCC) đang đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ra cơ hội bay tiết kiệm và thân thiện.

Châu Á -Thái Bình Dương hiện là khu vực có tốc độ phát triển hàng không dân dụng nhanh nhất thế giới và là khu vực trọng điểm phát triển của Airbus, chiếm đến 31% tổng số đơn hàng toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại.

Theo ông Sean Lee, hiện có hơn 2.100 máy bay Airbus hoạt động và 97 hãng đang sử dụng máy bay của Airbus tại châu Á. Hơn 1.800 máy bay khác đang được đặt hàng. Con số này chiếm hơn 1/3 tổng lượng đơn hàng toàn cầu của Airbus.

Tiềm năng lớn nhưng nhiều hãng hàng không ở Việt Nam vẫn đối diện nhiều thách thức. Các chuyên gia trong ngành cho rằng, bên cạnh nguyên nhân kinh tế suy thoái khiến lượng khách đi máy bay tăng thấp hơn dự báo, khó khăn của các hãng hàng không còn do sai lầm về chiến lược phát triển như chọn loại máy bay không phù hợp, bộ máy hoạt động thiếu kinh nghiệm, đội ngũ vận hành các quy trình kỹ thuật đều phải thuê ngoài. Một số hãng khác bị đội chi phí do đầu tư máy bay cũ, sai chủng loại, các dịch vụ mặt đất tại sân bay, cung cấp xăng dầu đều phải thuê ngoài...

“Đầu tư tư nhân vẫn chưa được tạo điều kiện tốt để phát triển do đây là ngành kinh doanh đặc thù”, lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam từng thừa nhận.

Đầu tư để phát triển bền vững

Trong số những thách thức của hàng không tư nhân vẫn nổi lên những điểm sáng đáng ghi nhận. Đại diện Airbus tại châu Á cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi là một trong những đối tác quan trọng của VietJetAir - hãng hàng không thế hệ mới, đã chọn dòng máy bay Airbus mang lại cơ hội bay tiết kiệm và dịch vụ nổi trội tại Việt Nam. Chúng tôi thật sự ấn tượng và ghi nhận những nỗ lực về quản trị kỹ thuật và vận hành tàu bay đồng nhất với độ tin cậy cao của VietJetAir thông qua đội tàu máy mới và hiện đại Airbus A320”.

VietJetAir đang sở hữu đội máy bay mới Airbus A320. Đây là loại máy bay hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu nhất trong dòng máy bay một lối đi hiện nay trên thế giới. Hiệu quả hoạt động của máy bay A320 cho phép VietJetAir tiết kiệm chi phí và tạo ra nhiều cơ hội bay giá tốt, tiện nghi và thoải mái hơn cho khách hàng.

VietJetAir hiện nhận được sự tư vấn và hỗ trợ về kỹ thuật từ văn phòng chính của Airbus. Airbus cũng đồng thời có văn phòng đại diện để tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật cho VietJetAir ngay tại Tp.HCM.

Việc VietJetAir không ngừng đầu tư phát triển đội máy bay trẻ, hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu, sẽ là yếu tố then chốt góp phần mang lại nhiều thành công hơn nữa cho Hãng sau này.

Thời gian qua, cái tên VietJetAir đã trở nên thân thuộc với không ít người tiêu dùng. Từ giảm giá, khuyến mại tới các sự kiện gây ấn tượng, Hãng đã mang đến những chuyến bay vui vẻ cho khách hàng. VietJetAir bước đầu đã làm thay đổi ấn tượng của hành khách với dịch vụ hàng không, đem đến những chuyến bay thân thiện và nhiều lựa chọn về quà tặng, món ăn. Top 5 đường bay mới khai trương thành công nhất thế giới cùng với các hãng hàng không hàng đầu được trao cho VietJetAir ghi nhận thiện cảm của khách hàng dành cho VietJetAir.

“Mô hình hàng không thành công mà VietJetAir đang áp dụng tạo điều kiện cho nhiều khách hàng được bay với chi phí tiết kiệm và tận hưởng dịch vụ hàng không chất lượng cao tại Việt Nam. VietJetAir sẽ còn mang lại cho hành khách nhiều lợi ích hơn nữa khi Hãng phát triển mạng đường bay trong nước và quốc tế, mang lại cho hành khách nhiều sự lựa chọn về giờ bay và chặng bay”, ông Desmond Lin, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của VietJetAir, chia sẻ.

Chính sách mở cửa của Chính phủ đối với ngành hàng không đã tạo điều kiện thúc đẩy quan hệ của Việt Nam với các nước trên thế giới, đồng thời thu hút du lịch và đầu tư rất cao.

Sự thành công ban đầu của VietJetAir cho thấy bức tranh tư nhân kinh doanh hàng không ở Việt Nam còn nhiều điểm sáng. Chính sách mở cửa của Chính phủ, sự ổn định về chính trị, xã hội đang thu hút ngày càng nhiều du khách và nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam. Thêm vào đó, thu nhập và mức sống của người dân trong nước tiếp tục tăng, hứa hẹn mang đến những cơ hội cho hàng không tư nhân tại Việt Nam phát triển.

Bảo Vinh (Nhịp cầu Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Vì sao có vé máy bay giá rẻ, 0 đồng?

    Vì sao có vé máy bay giá rẻ, 0 đồng?

    06/04/2017 7:38 PM

    Chi phí cho mỗi chuyến bay rất cao nhưng các hãng hàng không đều dành một lượng vé nhất định để áp dụng khuyến mại, thậm chí ở mức giá 0 đồng cho khách hàng.

  • Việt Nam có thêm hãng bay giá rẻ

    Việt Nam có thêm hãng bay giá rẻ

    02/04/2017 8:27 AM

    Hãng hàng không giá rẻ AirAsia đang lên kế hoạch mở một hãng bay tại Việt Nam thông qua liên doanh với doanh nghiệp trong nước.

  • Dịch vụ bay chuyên cơ giá rẻ

    Dịch vụ bay chuyên cơ giá rẻ

    04/07/2015 8:42 PM

    Sự xuất hiện của nhiều start-up với mô hình kinh doanh sáng tạo khiến việc di chuyển trên các chuyên cơ không là đặc quyền của các triệu phú.

  • Tỷ phú USD trẻ nhất thế giới là chủ hãng máy bay giá rẻ Trung Quốc

    Tỷ phú USD trẻ nhất thế giới là chủ hãng máy bay giá rẻ Trung Quốc

    12/06/2015 11:40 AM

    Nhờ giá cổ phiếu tăng 3 lần trong vòng chưa đầy 3 tuần, ông chủ hãng hàng không giá rẻ Juneyao Air đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới.

  • Làm giàu từ "săn vé rẻ"

    Làm giàu từ "săn vé rẻ"

    07/04/2015 10:32 PM

    Từ cách đây ba năm, săn vé máy bay giá rẻ là chuyện nhiều người biết, và cũng không ít người thực hiện, nhưng việc xây dựng một hệ thống dịch vụ săn vé giá rẻ thì ít người nghĩ tới. Trong số ít đó có Võ Quang Hoàng, một chàng trai mới ngoài 20 tuổi.

  • Jetstar Pacific mở đường bay giá rẻ thứ hai đến Thái-lan

    Jetstar Pacific mở đường bay giá rẻ thứ hai đến Thái-lan

    29/03/2015 9:32 PM

    Ngày 29-3, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JP) đã chính thức mở tuyến bay thẳng giữa Hà Nội – Băng-cốc (Thái-lan) bằng máy bay Airbus A320 với 180 ghế đồng hạng phổ thông.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.