Theo Epoch Times hôm 14.8, mối liên hệ giữa doanh nhân Anh Neil Heywood và vợ chồng chính trị gia Bạc Hy Lai sâu sắc hơn rất nhiều so với những thông tin được tiết lộ trên mặt báo tới nay.

Doanh nhân Anh Neil Heywood.

Tờ báo này cho rằng, ông Heywood đã bị “xử” chết do biết quá nhiều về việc gia đình họ Bạc liên quan đến việc thu hoạch nội tạng tù nhân trái phép.

Doanh nhân Anh Heywood bắt đầu quen biết vợ chồng ông Bạc Hy Lai từ khi quan chức này là thị trưởng thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh thập niên 1990. Ông Bạc nổi tiếng vì đã mạnh tay trong việc thanh trừng và bỏ tù làn sóng tội phạm tại đây.

Theo các nguồn tin của The Epoch Times, ông Heywood đã tích cực giúp đỡ vợ chồng ông Bạc trong hoạt động thu hoạch trái phép nội tạng tù nhân tại Liêu Ninh.

Thông tin về hoạt động này đã lần đầu tiên được hé lộ trên tờ The Epoch Times hồi tháng 4.2006, với những câu chuyện chi tiết về một bệnh viện ở Sujiatun, ngoại ô thành phố Thẩm Dương, thủ phủ Liêu Ninh. Vào thời điểm đó, có 5 trang mạng khác nhau ở tỉnh Liêu Ninh quảng cáo bán nội tạng cấy ghép, niêm yết giá một quả tim là 180.000USD, một giác mạc giá 3.000USD. Công ty lớn nhất buôn bán nội tạng này đặt tại Thẩm Dương.

Một nguồn tin đáng tin cậy tiết lộ với tờ Echo Times rằng, khi chạy trốn đến Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô hồi tháng 2.2012, cựu Cảnh sát trưởng Trùng Khánh Vương Lập Quân đã trao cho phía Mỹ những văn bản mật chứa thông tin quan trọng về sự liên quan của ông Bạc Hy Lai đến việc lấy nội tạng tù nhân cho hoạt động cấy ghép.

Công tố viên Canada ông David Kilgour cùng ông David Matas, một luật sư nhân quyền quốc tế, đã điều tra các luận chứng về thu hoạch cơ quan nội tạng tại Trung Quốc và đăng một báo cáo tên “Thu hoạch đẫm máu" (Bloody Harvest) sau đó xuất bản thành sách vào tháng 7.2006. Họ cáo buộc trong các năm từ 2000-2005, 41.500 vụ cấy ghép đã được diễn ra ở Trung Quốc mà hầu hết nguồn cấp cơ quan nội tạng là từ các tù nhân.

Không những thế, ông Heywood còn bị cho là có dính líu đến việc buôn bán tử thi tại Đại Liên. Bắt đầu từ năm 2000, hai nhà máy mở ra ở Đại Liên để bảo quản xác người cho các mục đích trưng bày. Năm 2003, “Tạp chí Tầm nhìn Đông phương” (The Oriental Outlook Magazine), một ấn bản của Tân Hoa xã, đưa tin Trung Quốc đã trở thành quốc gia xuất khẩu thi hài lớn nhất, và rằng một trong các công ty ở thành phố Đại Liên là công xưởng làm ướp xác lớn nhất thế giới.

Luật của Trung Quốc ngăn cấm buôn bán tử thi ngoại trừ một số tình huống cụ thể. Và vợ chồng ông Bạc Hy Lai bị cáo buộc đã giúp các công ty nhận được giấy tờ hành chính cần thiết cho việc buôn bán này. Bên cạnh đó, vợ chồng ông Bạc Hy Lai bị cáo buộc đã lợi dụng các lỗ hổng luật pháp để ngăn chặn gia đình tù nhân đòi lại thi thể.

Epoch Times nói rằng, việc ông Heywood định trở mặt sau khi đã dính dáng quá sâu đến các hoạt động kiếm tiền bất hợp pháp của vợ chồng ông Bạc Hy Lai là lý do ẩn đằng sau chén thuốc độc mà ông bị buộc phải uống hồi tháng 11.2011 - vụ án khiến bà Cốc Khai Lai phải vào tù và ông Bạc Hy Lai mất chức.

Theo Lao động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.