CafeLand - Được biết, từ ngày 07/06 - 28/06 giá cổ phiếu CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SaigonTel -SGT) liên tục giảm sàn từ mức 3.800 đồng/cp xuống còn 1.900 đồng/cp. Đặc biệt từ ngày 01/07 - 02/07 giá cổ phiếu SGT không có giao dịch nào.

Theo lý giả của SaigonTel cho rằng thời gian qua không có thông tin gì ngoài các thông tin mà công ty đã công bố, diễn biến giá cổ phiếu SGT hoàn thoàn tuân thủ theo quy luật cung cầu của thị trường. Việc mua bán là do nhà đầu tư quyết định, không nằm trong sự kiểm soát của công ty và công ty cũng không có bất cứ sự can thiệp nào vào diễn biến giá cổ phiếu SGT.

Được biết, tại SaigonTel ông Đặng Thành Tâm nắm giữ hơn 17,53 triệu cổ phiếu, chiếm 23,69% vốn điều lệ và giữ chức Chủ tịch HĐQT. Vợ ông Tâm là bà Nguyễn Thị Kim Thanh cũng sở hữu gần 3,5 triệu cổ phiếu, tương ứng 4,71% vốn.

Cách đây không lâu công ty SaigonTel nơi ông Đặng Thành Tâm làm Chủ tịch HĐQT vừa thông qua quyết định hủy niêm yết cổ phiếu tại Đại hội cổ đông thường niên 2012 mà không đưa ra lý do nào. Đây là lần thứ hai công ty này ra quyết định hủy niêm yết.

Trước đó, vào năm 2011 cổ đông của SaigonTel cũng thông qua việc hủy niêm yết để tạo điều kiện tái cấu trúc công ty nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được. Từ đó đến nay, công ty luôn hoạt động trong tình trạng thua lỗ.

Trước đó, thị trường chứng khoán cũng chứng kiến một sự kiện gây xôn xao là việc Công ty CP Đầu tư Alphanam do gia đình Nguyễn Tuấn Hải nắm gữi 90% cổ phần quyết định sẽ hủy niêm yết để thực hiện tái cấu trúc. Sau khi dự định hủy niêm yết được thông báo, cổ phiếu ALP đã liên tục giảm sàn. Từ mức 10.500 đồng/cp hồi cuối tháng 3, hiện cổ phiếu này chỉ còn 4.600 đồng, tức mất hơn 55% giá trị.

Tuy nhiên, với dự định rời sàn thì việc cổ phiếu giảm cũng không mấy ảnh hưởng đến ông chủ của Alphanam. Mặt khác, có thể đó lại là cơ hội để mua lại cổ phiếu của cổ đông nhỏ lẻ với giá rẻ hơn. Do vậy, việc cổ phiếu SaigonTel liên tục giảm chưa hẳn đã gây thiệt hại cho ông Đặng Thành Tâm.

Xem thêm bài viết về: Ông Đặng Thành Tâm
Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Kế hoạch thoát lỗ của công ty ông Đặng Thành Tâm

    Kế hoạch thoát lỗ của công ty ông Đặng Thành Tâm

    15/08/2013 8:54 AM

    SaigonTel hy vọng việc thành nhà nhập khẩu độc quyền và phân phối điện thoại thương hiệu Sharp tại Việt Nam, cùng với sự phục hồi của mảng kinh doanh cho thuê đất khu công nghiệp sẽ mang lại lợi nhuận cho công ty 6 tháng cuối năm.

  • SaigonTel “con cưng” của ông Đặng Thành Tâm bị ngừng giao dịch

    SaigonTel “con cưng” của ông Đặng Thành Tâm bị ngừng giao dịch

    20/07/2013 9:13 AM

    CafeLand - Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM, từ ngày 23/7, cổ phiếu của Công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) không được phép tiếp tục giao dịch trên sàn Tp.HCM.

  • Giá cổ phiếu “con cưng” của Đặng Thành Tâm liên tục giảm

    Giá cổ phiếu “con cưng” của Đặng Thành Tâm liên tục giảm

    03/07/2013 4:21 PM

    CafeLand - Được biết, từ ngày 07/06 - 28/06 giá cổ phiếu CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SaigonTel -SGT) liên tục giảm sàn từ mức 3.800 đồng/cp xuống còn 1.900 đồng/cp. Đặc biệt từ ngày 01/07 - 02/07 giá cổ phiếu SGT không có giao dịch nào.

  • SaigonTel của ông Đặng Thành Tâm quyết hủy niêm yết

    SaigonTel của ông Đặng Thành Tâm quyết hủy niêm yết

    19/06/2013 9:27 AM

    CafeLand - Theo thông tin từ sàn HSX, Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SaigonTel -SGT), nơi ông Đặng Thành Tâm làm Chủ tịch HĐQT vừa thông qua quyết định hủy niêm yết cổ phiếu, quyết định này được thông qua tại Đại hội cổ đông thường niên tổ chức vào này 16/6/2013.

  • SAIGONTEL của Đặng Thành Tâm đưa vào diện bị kiểm soát

    SAIGONTEL của Đặng Thành Tâm đưa vào diện bị kiểm soát

    21/05/2013 5:02 PM

    CafeLand - Cổ phiếu của Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) (SGT) do ông Đặng Thành Tâm làm chủ tịch bị Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào diện bị kiểm soát.

  • Đại gia hối hận, mơ về ngày xưa

    Đại gia hối hận, mơ về ngày xưa

    09/05/2013 7:55 PM

    Vật lộn trong khó khăn nhưng chưa tìm ra lối thoát, nhiều đại gia hoành tráng một thời giờ đây đã phải cất lời than thở hối hận, xin lỗi và mơ về một thời đã qua.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.