SaigonTel hy vọng việc thành nhà nhập khẩu độc quyền và phân phối điện thoại thương hiệu Sharp tại Việt Nam, cùng với sự phục hồi của mảng kinh doanh cho thuê đất khu công nghiệp sẽ mang lại lợi nhuận cho công ty 6 tháng cuối năm.

Công ty cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SaigonTel, Mã CK: SGT) vừa có văn bản giải trình nguyên nhân của khoản lỗ hợp nhất hơn 244 tỷ đồng trong năm 2012. Theo đó, SaigonTel cho rằng, khủng hoảng kinh tế, lãi suất thực vẫn ở mức cao (18-20%), ảnh hưởng do công ty đang trong quá trình tái cơ cấu và vụ tranh chấp với Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện (VTC) đã gây thiệt hại khoảng 256 tỷ đồng do doanh nghiệp.

Trong văn bản này, SaigonTel cũng cho biết, dù lũy kế năm ngoái vẫn còn âm nhưng quý IV/2012 công ty đã có lãi trên 2,9 tỷ đồng. Ngoài ra, quý I năm nay, công ty mẹ cũng có lãi 493 triệu đồng và quý II lãi hơn 15 tỷ đồng.

Sang quý II, các khu công nghiệp tại chi nhánh Bắc Ninh cũng đã có lãi hơn 25 tỷ. Công ty đang tiếp tục tham gia các gói thầu lớn cung cấp các thiết bị viễn thông và đang lên kế hoạch thanh lý bớt các khoản đầu tư dài hạn và sử dụng nguồn thu này để tất toán các khoản vay ngắn hạn nhằm giảm bớt lãi.

Thêm vào đó, theo SaigonTel, năm 2013 công ty đã trở thành nhà nhập khẩu độc quyền và tiến hành phân phối điện thoại thương hiệu Sharp tại Việt Nam. Lĩnh vực này, công ty kỳ vọng mang về không dưới 20% lợi nhuận. Mặt khác, SaigonTel cũng đang giải quyết tranh chấp với VTC để khắc phục khoản lỗ trong năm 2012.

Dựa vào những kỳ vọng và phương án trên, 6 tháng cuối năm, SaigonTel đặt ra kế hoạch doanh thu gần 425 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 67 tỷ đồng.

Kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm của SaigonTel.

Saigontel là công ty do ông Đặng Thành Tâm làm chủ tịch HĐQT. Cổ phiếu SGT đã bị ngừng giao dịch từ 23/7 do lỗ liên tiếp 2 năm. Suốt nửa năm qua, cổ phiếu SGT giảm 51% giá. Đóng cửa phiên ngày 12/7, SGT còn 2.200 đồng một cổ phiếu.

Xem thêm bài viết về: Ông Đặng Thành Tâm
Uyển Nhi (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.