Trong tuần này, nhiều đại gia Việt trong nhiều lĩnh vực khác nhau đua nhau gây sốt và cùng nhau kiếm bộn tiền.

Cuối tháng 7 là khoảng thời gian khá “căng thẳng” của thị trường chứng khoán Việt Nam khi chỉ số VN-Index giằng co mạnh. Có nhiều thời điểm, VN-Index giảm khá sâu. Dù vậy, thị trường ít nhiều vẫn có dấu ấn. Nổi bật hơn cả chính là việc đại gia Việt đua nhau gây sốt.

Trong phiên đầu tuần, HVG (Công ty Cổ phần Hùng Vương), REE và TNG thu hút được sự quan tâm lớn của giới đầu tư khi đồng loạt tăng trần. HVG tăng 1.300 đồng/CP lên 21.100 đồng/CP.

Trải qua 1 tuần với nhiều thăng trầm nhưng HVG vẫn duy trì được đà đi lên. Tính chung cả tuần, HVG tăng 2.100 đồng/CP. Một trong những thông tin hỗ trợ cho cổ phiếu HVG chính là công ty Thủy sản Hùng Vương sẽ mua 5 triệu cổ phiếu quỹ từ 8/7 đến 6/8/2015.

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh và con gái Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh

Mức tăng 2.100 đồng/CP không phải mức tăng lớn nhưng trong bối cảnh thị trường đang điều chỉnh như hiện nay, rõ ràng đây là con số rất đáng khích lệ.

Tăng đáng kể, HVG giúp ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Thủy sản Hùng Vương có thêm 151 tỷ đồng. Hiện ông Minh đang nắm giữ khối tài sản lên tới 1.581 tỷ đồng và đứng ở vị trí thứ 9 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Có thể thấy, vị trí của ông Minh đang được cải thiện dần. Nếu năm ngoái, ông Minh thường xuyên đứng ngoài Top 10 thì hiện tại, ông đang tiến từng bước đi vững chắc trong Top 10.

REE của Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh REE cũng là một trong những cổ phiếu khiến nhà đầu tư phát sốt đầu tuần. Trong phiên 27/7, REE tăng trần, tăng 1.900 đồng/CP lên 30.200 đồng/CP. Tuy nhiên, không may mắn được như HVG, sau ngày 27/7, REE có chuỗi ngày giảm giá liên tiếp.

Dù vậy, chỉ cần một phiên tăng cũng đủ sức cho 4 phiên giảm. Chính vì vậy, sau 1 tuần, REE vẫn tăng 900 đồng/CP. Nhờ “cơn sốt” ngày thứ 2, REE mang về cho gia đình bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Cơ điện lạnh khoản tiền không nhỏ.

Cụ thể, bà Thanh có thêm 3 tỷ đồng. Tổng giá trị cổ phiếu do bà Thanh sở hữu tăng lên 489 tỷ đồng. Bà Thanh hiện đang nằm trong Top 40 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Trong gia đình, bà Thanh là người được hưởng lợi ít nhất khi REE tăng giá. Ông Nguyễn Ngọc Hải, chồng bà Thanh mới là n gười kiếm bộn tiền. Chỉ 1 tuần, cổ phiếu REE giúp ông Hải có thêm 13,2 tỷ đồng.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, ái nữ 9X của bà Thanh, người từng giữ danh hiệu “9X giàu nhất sàn chứng khoán” giàu thêm 3,2 tỷ đồng. Hiện Nhất Hạnh đang nắm giữ khối tài sản lên tới 104 tỷ đồng. Và cô đang lấy lại phong độ để tìm lại danh hiệu kể trên.

Nắm giữ lượng cổ phiếu ít hơn chị gái, Nguyễn Ngọc Thái Bình vẫn được chứng kiến giá trị cổ phiếu REE tăng lên hơn 2 tỷ đồng.

Trong phiên giao dịch 27/7, bên cạnh REE, HVG, cổ phiếu TNG của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG cũng thu hút được sự chú ý khi bỗng dưng tăng trần, tăng 2.700 đồng/CP lên 3.500 đồng/CP. Đà tăng mạnh này xóa đi những mất mát của 3 phiên giảm điểm sau đó.

Tính chung cả tuần, TNG tăng 700 đồng/CP lên 28.500 đồng/CP. Nắm giữ nhiều cổ phiếu TNG nhất, ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG có thêm 1,9 tỷ đồng. Hiện ông Thời đang nắm giữ khối tài sản trị giá 76,7 tỷ đồng.

Trong những cổ phiếu tăng trần tuần này, KDC của Công ty Cổ phần Kinh Đô là mã được chú ý nhiều nhất. Ở phiên 28/7, KDC tăng 2.900 đồng/CP với lực mua rất lớn. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 8 triệu đơn vị. Khối lượng giao dịch khớp lệnh trung bình 10 phiên của KDC chỉ là gần 1,6 triệu đơn vị. Điều đó cho thấy, KDC “sốt” như thế nào.

KDC gây sốt vì chốt phương án trả cổ tức khủng, lên tới 200%. Thông tin này khiến nhà đầu tư nức lòng. Tuy nhiên, cổ tức 200% không hỗ trợ cho KDC được lâu vì sau đó, KDC nhanh chóng giảm điểm. Thế nhưng, cũng như HVG hay TNG, chỉ cần 1 phiên tăng giá, KDC đủ bù đắp cho những phiên giảm giá.

Sau 5 phiên giao dịch, KDC tăng 1.600 đồng/CP. Ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Giám đốc Kinh Đô kiếm bộn nhờ KDC. Tài sản của ông Nguyên tăng 23,5 tỷ đồng lên 712 tỷ đồng.

Xem thêm bài viết về: Bà Nguyễn Thị Mai Thanh
Bảo Linh (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.