Steve Siebold, một triệu phú tự lập đã nghiên cứu 1.200 người giàu và tìm ra rằng tất cả họ đều có một thói quen hay nói đúng hơn là một thú tiêu khiển chung: Đó là đọc sách.
Tỷ phú Bill Gates là một người rất thích đọc sách. Ảnh: Bill Gates Foundation.
Khi Steve Siebold bỏ học đại học để theo đuổi sự nghiệp làm giàu, ông đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với một triệu phú.
Kể từ đó, ông đã phỏng vấn hơn 1.200 người giàu nhất thế giới trong suốt ba thập kỷ qua và cũng dần trở thành một triệu phú tự thân.
Trong nghiên cứu của mình, ông thấy những người giàu có một thú vui chung là họ tự giáo dục bản thân bằng cách đọc sách.
"Nếu đi vào nhà một người giàu có, một trong những điều đầu tiên đập vào mắt bạn là một thư viện rộng lớn với những cuốn sách mà người giàu đó sử dụng để mở mang kiến thức và dạy họ cách để thành công hơn", Siebold viết. Trong khi đó, “tầng lớp trung lưu đọc tiểu thuyết, báo lá cải và tạp chí giải trí”, ông viết thêm.
Người giàu thà đọc sách còn hơn bỏ thời gian cho các thú chơi giải trí.
Hãy lấy Warren Buffett, người được ước tính dành tới 80% thời gian trong ngày làm việc của ông để đọc làm một ví dụ.
Theo Thomas Corley, tác giả của cuốn "Thói quen thành công của các cá nhân giàu có", 67% những người giàu xem TV trong một giờ hoặc ít hơn một giờ mỗi ngày, trong khi chỉ có 23% số người nghèo giữ cho thời gian xem truyền hình của họ dưới 60 phút. Corley cũng tìm thấy chỉ có 6% những người giàu xem chương trình thực tế, trong khi con số này với người nghèo lên tới 78%.
Trong khi những người giàu có cho rằng không nhất thiết phải được giáo dục bài bản mới có thể giàu có. Thực tế, nhiều tỷ phú trên thế giới còn bỏ học giữa chừng. Thay vào đó, họ đánh giá cao sức mạnh của việc học tập sau khi ra trường hơn, Siebold giải thích.
"Trong khi đa phần mọi người bị thuyết phục rằng các văn bằng thạc sĩ và tiến sĩ là con đường dẫn đến sự giàu có, chủ yếu vì họ đang bị mắc kẹt trên con đường tuyến tính của tư tưởng cho rằng học thức cao hơn nhận thức”, ông viết.
"Sự giàu có không quan tâm đến các cách thức đạt được, mà chỉ chú trọng vào kết quả”, ông kết luận.

>> Vì sao Bill Gates, Warren Buffett, Oprah Winfrey thích đọc sách?

Kiều Châu (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.