Từ hình ảnh một “người thừa kế” giàu có, chịu chơi, gắn liền với siêu xe và chân dài, Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đang chứng tỏ mình là một doanh nhân thực sự.

Ngày 21/8/2020, CTCP Chánh Nghĩa Quốc Cường chính thức đổi tên thành CTCP C-Holdings.

Động thái phần nào cho thấy khát vọng tạo dựng sự nghiệp riêng của ông chủ C-Holdings Nguyễn Quốc Cường (Cường "đô la"), người lâu nay vẫn mang tiếng là một thiếu gia với cái bóng quá lớn của người mẹ giàu có Nguyễn Thị Như Loan.

Với holdings của riêng mình, ông Cường sẽ có cơ hội để chứng tỏ cho thị trường và công chúng thấy năng lực kinh doanh của bản thân. Chứ không chỉ là chất chơi của một công tử lắm tiền mà thị trường vẫn nghĩ.

Nguyễn Quốc Cường sinh năm 1982, là con trai của bà Nguyễn Thị Như Loan.

Theo thông báo từ Công ty, việc đổi tên sẽ không ảnh hưởng đến quan hệ, giao dịch, nghĩa vụ dân sự cũng như các hợp đồng đã ký kết trước đó với Chánh Nghĩa Quốc Cường.

Chánh Nghĩa Quốc Cường (nay là C-Holdings) được thành lập ngày 25/9/2018; trước khoảng thời gian mà Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) từ nhiệm tại CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) khoảng 2 tháng. Hiện, ông Cường làm Tổng Giám đốc kiêm người đại diện C-Holdings, đây được xem là công ty bất động sản riêng của "công tử" nhà QCG.

Công ty có ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê... Theo công bố thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp vào tháng 1/2019, vốn điều lệ C-Holdings đã giảm từ 1.169 tỷ đồng xuống còn 428 tỷ đồng. Sau nhiều lần thoái vốn, đến nay QCG đã không còn sở hữu tại C-Holdings.

Chỉ sau 1 năm thành lập, C-Holdings đã được UBND Tp.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) thông qua Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500 Chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường (C-Sky View), phường Chánh Nghĩa, Tp.Thủ Dầu Một. Dự án nằm trên đường Trần Phú, thuộc trung tâm và được miêu tả là toà nhà cao nhất Thủ Dầu Một, Bình Dương. Theo kế hoạch, dự án sẽ được bàn giao trong quý 2/2021.

Đây là dự án xây dựng chung cư giải quyết nhu cầu về nhà ở cho người dân có thu nhập trung bình, các công nhân và cán bộ nhân viên, chuyên gia làm việc trong nhà máy, xí nghiệp khu vực xung quanh,… nhưng vẫn đảm bảo tính chất một đô thị hiện đại.

Bên cạnh sự nổi tiếng là một đại gia giàu có với bộ sưu tập siêu xe đắt đỏ, ông Cường là một doanh nhân kinh nghiệm, đã nhiều năm tham gia quản trị, điều hành ở tập đoàn của gia đình: CTCP Quốc Cường Gia Lai (Mã chứng khoán: QCG) .

Theo đó, tại QCG, ông Cường từng là thành viên HĐQT và đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc tập đoàn. Tháng 11/2018, vị doanh nhân này gây bất ngờ khi từ nhiệm cả 2 vị trí trên với lý do muốn tìm một hướng đi riêng cho bản thân.

Phối cảnh dự án C-Sky View.

“Thực ra, tại Quốc Cường Gia Lai dù với vai trò, chức vụ gì thì tôi vẫn là người làm công hưởng lương. Nhiều người cứ nghĩ tên công ty có tên tôi là của tôi nhưng thực tế không phải vậy. Sở dĩ, tôi xin từ chức là vì tôi muốn tìm cho mình một hướng đi riêng” – Cường trả lời phỏng vấn của báo Tiền phong.

Và hướng đi đó là Cường thành lập công ty mang tên Chánh Nghĩa Quốc Cường.

Có thể thấy, vợ chồng Nguyễn Quốc Cường – Đàm Thu Trang đang gây dựng một “đế chế” riêng tại Bình Dương và thể hiện rõ ràng hơn bản sắc cá nhân tại cơ ngơi này.

“Đầu tư xây dựng chung cư C Skyview Bình Dương, tôi không nghĩ nhiều về lợi nhuận, tôi muốn thông qua sản phẩm để chứng minh cho người ta thấy sản phẩm của tôi xứng đáng để đặt niềm tin”- Cường Đô la chia sẻ.

Do đang trong giai đoạn phát triển dự án, 2 năm trở lại đây C-Holdings chưa phát sinh doanh thu. Năm 2019, C-Holdings lỗ sau thuế 10,28 tỷ đồng, trong khi đó năm 2018 lỗ 8,9 triệu đồng sau 3 tháng hoạt động.

Tính đến cuối năm 2019, tổng tài sản của C-Holdings đạt 1.160 tỷ đồng, tăng gấp hơn 9 lần so với thời điểm đầu năm; vốn chủ sở hữu tăng mạnh từ 49,5 tỷ đồng lên mức 697,7 tỷ đồng.

Ngoài C-Holdings, ông Cường cũng bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng với Chuỗi nhà hàng ẩm thực HongKong C.Tao và C-Concept. Đây là chuỗi nhà hàng mang hương vị châu Á, sử dụng nguyên liệu chế biến là thực phẩm hữu cơ, giảm dầu mỡ được khai trương vào tháng 2/2018, đơn vị vận hành là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ The Only Way (tiền thân là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Henry & William) được thành lập vào ngày 15/8/2016.

Một công ty khác trong hệ thống này là CTCP Dịch vụ Du lịch C-Travel cũng đã xuất hiện. Vào tháng 4 năm nay, trong đại dịch Covid-19, Chánh Nghĩa Quốc Cường và C-Travel Gia Lai đã thực hiện các hoạt động từ thiện như tặng cho ngành y tế Gia Lai hệ thống Realtime PCR xét nghiệm Covid-19.

C-Travel có vốn điều lệ 25 tỷ đồng với 5 cổ đông sáng lập, trong đó 2 cổ đông lớn nhất là ông Nguyễn Quốc Cường (nắm giữ 45% VĐL) và ông Nguyễn Văn Hảo (nắm giữ 40% VĐL). Số cổ phần còn lại được chia đều cho 3 cổ đông là ông Đỗ Minh Hải, bà Phạm Thị Thanh Thủy và ông Nguyễn Hồ, mỗi người nắm giữ 5% VĐL.

Tổng giám đốc công ty được ông Nguyễn Văn Hảo (SN 1975) đảm nhiệm. Ông Hảo hiện còn đang đứng tên cho một pháp nhân khác là Công ty TNHH Phúc Đăng Khoa Saigon.

Xem thêm bài viết về: Ông Nguyễn Quốc Cường
Theo DĐDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.