Tài sản của các đại gia ngân hàng giảm từ vài chục tới cả trăm tỷ chỉ trong một ngày sau thông tin bầu Kiên (nguyên Phó chủ tịch Hội đồng sáng lập ACB) bị bắt.

Chỉ trong phiên ngày 21/8, hơn 10 triệu cổ phiếu của 9 nhà băng niêm yết trên 2 sàn chứng khoán Hà Nội và TP HCM đã được sang tay. Tuy nhiên, hầu hết trong số này đều giao dịch ở mức giá sàn, mất từ 4% đến 7% thị giá sau thông tin ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) bị bắt.

Theo thông báo từ 2 ngân hàng Á Châu (ACB) và Xuất Nhập khẩu Việt Nam (EIB), tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu của ông Kiên đang là 3,75% vốn tại ACB và 0,2% cổ phần EIB. Như vậy, sau phiên hôm qua, giá trị cổ phiếu mà ông này đang nắm giữ đã hao hụt hơn 65,6 tỷ đồng. Nếu tính cả sở hữu của người thân, gia đình bầu Kiên đã "bốc hơi" trên 160 tỷ đồng.

Gia đình đại gia Trầm Bê "bốc hơi" gần 4 triệu USD sau khi bầu Kiên bị bắt

Cùng với ACB, EIB, các cổ phiếu ngành ngân hàng đồng loạt mất giá mạnh trong phiên 21/8 khiến nhiều ông lớn khác "lãnh đủ". Gia đình đại gia Đặng Văn Thành (Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank) và Trầm Bê (Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank) đều mất tới cả chục tỷ đồng do giá cổ phiếu STB giảm kịch sàn. Với mức giảm 1.100 đồng mỗi cổ phiếu, gia đình Trầm Bê mất tổng cộng 79 tỷ đồng, còn gia đình ông Đặng Văn Thành giảm 88 tỷ đồng.

Bầu Hiển sở hữu 25,4 triệu cổ phần của SHB, nên với mức giảm 500 đồng một cổ phiếu, tài sản của ông chủ 2 đội bóng đá Việt Nam đã mất gần 13 tỷ đồng. Trong khi đó, là ngân hàng sở hữu nhiều cổ phiếu của các đơn vị trong ngành nhất, VCB cầm chắc khoản hao hụt 157 tỷ trong hoạt động kinh doanh chứng khoán phiên ngày 21/8. Nhà băng này hiện nắm trong tay hơn 8,19% cổ phần EIB và 8,03% cổ phần MBB.

Theo Infonet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.