CafeLand – Không chỉ là một tỷ phú công nghệ nổi tiếng, tỷ phú Bill Gates còn sở hữu khối bất động sản khổng lồ trải dài trên khắp nước Mỹ.

Theo thống kê của Forbes, Bill Gates hiện đang có tài sản trị giá 130,5 tỷ USD, là người giàu thứ 4 thế giới, đứng sau Jeff Bezos của Amazon, ông trùm thời trang Bernard Arnault của LVMH và Elon Musk của Tesla.

Không rõ chính xác Gates thực sự sở hữu bao nhiêu ngôi nhà, tài sản của họ bao gồm nhiều lô đất. Tuy nhiên, có ít nhất 8 ngôi nhà và trang trại ở khắp nước Mỹ mà theo hồ sơ thuế, có tổng hóa đơn thuế nhà đất hàng năm lên tới khoảng 4 triệu USD. Dưới đây là một số bất động sản thuộc sở hữu của vợ chồng Bill Gates:

Bất động sản nhà ở

Nổi tiếng nhất trong danh sách nhà ở của gia đình Gates là khu biệt thự ven sông rộng 6.000 m2 tại Medina, bang Washington hay còn được biết đến cái tên “Xanadu 2.0”. Đây là nơi ở chính của gia đình Gates bên cạnh các dinh thự sang trọng khác ở khắp nước Mỹ.

Bill Gates mua khu đất này với giá 2 triệu USD vào năm 1988. Sau đó ông mất thêm 7 năm và 63 triệu USD để xây dựng. Toàn bộ khu biệt thự có 6 nhà bếp, 24 phòng tắm, một rạp phim 20 chỗ và nhà xe sức chứa 23 ôtô. Hiện tại dinh thự này có giá lên đến 125 triệu USD. Theo các hồ sơ được công khai, năm 2017, ông từng trả hơn 1,04 triệu USD tiền thuế nhà đất cho căn nhà này.

Mới đây nhất, vợ chồng Bill Gates tậu căn biệt thự sát biển ở thị trấn giàu có Del Mar gần thành phố San Diego, bang California, với giá 43 triệu USD. Căn nhà có 6 phòng ngủ, bể sục Jacuzzi đủ cho 10 người và một bể bơi.

Bất động sản trang trại

Năm 2009, Bill Gates đã mua lại trang trại Wyoming từng thuộc về Bufalo Bill Cody với diện tích lên đến 199ha. Dù không tiết lộ giá mua ban đầu nhưng trang trại này từng được rao bán với mức 8,9 triệu USD.

Năm 2013, Bill Gates cũng đã sở hữu một trang trại ngựa khác có giá 8,7 triệu USD ở Wellington, thuộc bang Florida để tặng cho con gái có niềm đam mê với môn đua ngựa.

Vào tháng 10/2014, Bill Gates đã mua lại trang trại ngựa Rancho Paseana với diện tích rộng hơn 92ha với mức giá 18 triệu USD. Trang trại này bao gồm đường đua, 2 nhà khách, 1 văn phòng làm việc, khu dành cho bác sỹ thú y, vườn cây ăn quả và 5 chuồng ngựa nằm tại Rancho Santa Fe, thuộc bang California.

Bất động sản nông nghiệp

Theo thống kê của Land Report, vợ chồng tỷ phú công nghệ Bill Gates đã âm thầm thâu tóm hàng loạt khu đất động sản nông nghiệp trên khắp nước Mỹ từ những năm 2000 thông qua công ty quản lý tài sản Cascade Investment. Hiện ông là chủ sở hữu tư nhân lớn nhất về đất nông nghiệp ở Mỹ.

Số lượng đất nông nghiệp thuộc quyền sở hữu của Bill Gates. Ảnh: Mike Guilen

Danh mục bất động sản nông nghiệp của Bill Gates gần 1.000km2 đất nông nghiệp trải dài 18 bang của Mỹ, tập trung nhiều nhất tại các bang Louisiana (gần 280km2), Arkansas (19km2) và Arizona (hơn 100km2) cùng nhiều khu vực khác như Illinois, Iowa, California… Giá trị ước tính của khối bất động sản nông nghiệp này lên tới 690 triệu USD.

Bất động sản cao cấp khác

Không chỉ bất động sản, Bill Gates còn thực hiện nhiều khoản đầu tư khác thông qua công ty của mình là Cascade trong những năm qua. Bill Gates đã mua lại một nửa chuỗi khách sạn Four Seasons, gồm các khách sạn đặt tại Atlanta và Houston, theo tờ Wall Street Journal. 95% chuỗi khách sạn này thuộc sở hữu của Bill Gates và Hoàng tử Alwaleed bin Talal của Ả rập Xê út.

Năm 2013, Bill Gates và một số nhà đầu tư giấu tên chi 161 triệu USD mua lại khách sạn Ritz-Carlton tại San Francisco. Theo Wall Street Journal, hiện khách sạn này trị giá 200 triệu USD.

Ngoài ra, tỷ phú Bill Gates đã đầu tư vào nhiều loại cổ phiếu, tài sản khác nhau và thành lập quỹ đầu tư Breakthrough Energy trị giá 1 tỉ USD cùng với 20 quỹ khác.

Bên cạnh đó, gia đình tỷ phú Bill Gates còn sở hữu nhiều tài sản có giá trị lớn khác như hai chiếc máy bay Gulfstream G650ER trị giá 65 triệu USD, hai chiếc Bombardier Challenger 350, một chiếc Cessna Seaplane và một bộ sưu tập máy bay trực thăng. Bill Gates cũng là chủ sở hữu của một chiếc Porsche 930 Turbo, một chiếc Jaguar XJ6 và một chiếc Ferrari 348.

Bill Gates còn là người rất chịu chi để sở hữu các tác phẩm nghệ thuật đắt tiền. Nổi bật nhất trong bộ sưu tập này là Codex của Leonardo da Vinci – tác phẩm được ông mua vào năm 1994 với giá 30 triệu USD trong cuộc đấu giá tại Christie's ở New York. Hay bức tranh sơn dầu có tên Lost On The Grand Banks của Winslow Homer, được ông mua với giá 36 triệu USD vào năm 1998; tác phẩm mang tên Polo Crowd của George Bellows, có giá 28 triệu USD vào năm 1999; bức Room of Flowers của Childe Hassam, trị giá 20 USD; tác phẩm The Nursery của William Merritt Chase trị giá 10 triệu USD.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.