CafeLand – Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, là người đang nắm khối tài sản khổng lồ và là một trong những nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam.

Vị “nữ tướng” này đã đưa Tập đoàn BRG đi lên từ hoạt động xuất nhập khẩu trước khi đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng, khách sạn, sân golf và nhiều lĩnh vực khác.

Nhờ những tiến bộ vượt bậc về vấn đề bình đẳng giới, nhiều phụ nữ Việt Nam đã phát huy được năng lực của mình và trở thành lực lượng tạo ra sự ảnh hưởng tích cực đến mọi mặt của đời sống, trong đó có bà Nguyễn Thị Nga.

Chân dung “nữ tướng” Nguyễn Thị Nga

Vị nữ doanh nhân sinh năm 1955 này hiện là chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT SeABank.

Bà Nga có mặt liên tục trong danh sách các phụ nữ có ảnh hưởng của Forbes Việt Nam. Bà Nga khởi nghiệp kinh doanh từ đầu những năm 1990. Đến năm 1993, bà cùng chồng thành lập Tập đoàn BRG (BRG Group), tập đoàn đầu tư đa ngành và là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Bà Nga cũng nổi tiếng với các thương vụ M&A, bao gồm các doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa, doanh nghiệp tư nhân và liên doanh.

Dưới sự dẫn dắt của bà, BRG Group hiện đang đi tiên phong trong nhiều lĩnh vực như golf, khách sạn, bất động sản. Ngoài ra, bà còn đầu tư trải rộng trên các lĩnh vực từ tài chính - ngân hàng, xuất nhập khẩu, bán lẻ, du lịch và cả nông nghiệp.

Bà Nga được xem là người truyền cảm hứng cho những nữ doanh nhân thế hệ sau, rằng phụ nữ có thể tự tin xây dựng doanh nghiệp, vượt qua những khó khăn để đưa doanh nghiệp của mình vươn xa, đóng góp cho kinh tế - xã hội của đất nước.

“Đối với tôi, việc trở thành một doanh nhân nữ là một niềm tự hào vô cùng lớn. Niềm tự hào khi chúng ta không chỉ trở thành một người phụ nữ của gia đình mà còn là niềm cảm hứng và là người truyền lửa cho một đại gia đình mang tên BRG với gần 22.000 cán bộ nhân viên”, Chủ tịch BRG Group Nguyễn Thị Nga phát biểu tại Hội nghị Doanh nhân Nữ Asean (Women of Impact Award).

“Hãy kiên trì theo đuổi đam mê và khát vọng của mình, không ngừng cống hiến cho sự tiến bộ của cộng đồng và sự phát triển của tổ quốc. Hãy chinh phục khát vọng bằng cả khối óc và trái tim - Tôi làm được và phụ nữ chúng ta làm được”, bà Nga phát biểu.

Tại thời điểm năm 2006, sau khi thoái vốn khỏi Techcombank, bà Nga đầu tư và trở thành Chủ tịch HĐQT SeABank.

Sau nhiều năm gắn bó, vào đầu năm 2019, bà Nga rời ghế Chủ tịch HĐQT SeABank, thay vào đó là ông Lê Văn Tần. Bà Nga lui về giữ chức vụ Phó chủ tịch thường trực HĐQT của SeABank kể từ ngày 12/04/2019. Ngoài SeABank, bà Nga còn tham gia vào Ban quản trị/Ban điều hành tại hàng loạt các doanh nghiệp trong “hệ sinh thái” BRG Group.

Bên cạnh những thành công trong vai trò là người “dẫn dắt” của BRG Group, con gái bà là Lê Thu Thủy cũng đang thể hiện bản lĩnh của người kế nhiệm.

Lê Thu Thủy con gái nữ tướng Nguyễn Thị Nga

Sinh năm 1983, ái nữ của cựu Chủ tịch SeABank tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh và cử nhân Tài chính ngân hàng tại Đại học George Mason (Mỹ).

Lê Thu Thủy làm Ủy viên thường trực HĐQT SeABank từ năm 2009, lúc cô mới chỉ 26 tuổi. Cô được bầu làm Phó Chủ tịch thường trực SeABank vào tháng 01/2013 và được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc SeABank vào cuối năm đó.

Đến tháng 05/2018, Lê Thu Thủy được bổ nhiệm vào ghế Tổng giám đốc SeABank, kiêm Phó Chủ tịch HĐQT. Cô còn được Forbes Việt Nam vinh danh “Top 10 nữ doanh nhân kế nghiệp” vào năm 2018.

Xem thêm bài viết về: Bà Nguyễn Thị Nga
Trường An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.