Ngày 9/5 vừa qua, Bamboo Airways đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 để thông qua việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ. Cụ thể, FLC sẽ chuyển nhượng hơn 400 triệu cổ phần Bamboo Airways (BAV), tương đương 21,7% vốn nắm giữ tại Bamboo Airways cho thành viên HĐQT Lê Thái Sâm.

Ông Lê Thái Sâm sinh năm 1964, tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế quốc dân TP.HCM vào năm 1986. Ông đã có hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ, tài chính – ngân hàng.

Theo dữ liệu của VietTimes, ông Sâm đảm trách vai trò người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần sắt thép Cửu Long (thành lập tháng 3/2001), Công ty cổ phần Thép Thăng Long (thành lập tháng 4/2008) và Công ty TNHH Sun (thành lập tháng 11/2006). Trong đó, Công ty cổ phần sắt thép Cửu Long đang làm thủ tục giải thể.

Ngoài các pháp nhân vừa nêu, ông Lê Thái Sâm còn được biết tới là Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Khu công nghiệp Suối Dầu (Sudazi) nhiệm kỳ 2016 – 2020 và từng làm việc tại Sở Công Nghiệp, Sở Văn hóa – Thông tin tỉnh Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, ông cũng từng là Ủy viên HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại DIC (mã chứng khoán: DIG) từ tháng 3/2009 đến tháng 5/2012.

Sau biến cố liên quan đến các lãnh đạo cấp cao của FLC, ông Lê Thái Sâm là nhân sự được bầu làm thành viên Hội đồng quản trị FLC từ tháng 7/2022. Đến tháng 8/2022, ông Sâm tiếp tục tham gia HĐQT Bamboo Airways.

Tính đến ngày 3/5, ông Sâm đang sở hữu 231,7 triệu cổ phần BAV, tương đương 12,53% vốn điều lệ của Bamboo Airways.

Theo giới thiệu của Tập đoàn FLC, ông Sâm là người am hiểu sâu sắc về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và có nhiều quan hệ hợp tác với các quỹ đầu tư, các tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn.

“Trước việc Bamboo Airways phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, đặc biệt là các khó khăn về tài chính để chi trả cho các hoạt động thường xuyên như thanh toán tiền thuê tàu bay, các chi phí phục vụ mặt đất, kỹ thuật, khai thác bay… tôi đã sẵn sàng ký các hợp đồng cho công ty vay tiền mặt (không lãi suất và/hoặc lãi suất thấp và không yêu cầu tài sản đảm bảo) để công ty có thể có nguồn tài chính kịp thời chi trả cho các chi phí hoạt động”, ông Sâm cho biết trong văn bản kiến nghị.

Tính đến ngày 3/5, ông Sâm đang sở hữu 231,7 triệu cổ phần BAV, tương đương 12,53% vốn điều lệ của Bamboo Airways.

Bảo Minh (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.