Ông Lê Hồng Minh, CEO VNG cho rằng, cơ hội dành cho các startup Việt Nam không chỉ là ở Việt Nam, mà cần nhìn rộng ra toàn thị trường Đông Nam Á với quy mô 200 tỷ USD, 250 triệu người dùng Internet trên tổng số 650 triệu dân.

Lê Hồng Minh, đồng sáng lập kiêm CEO của VNG

Vừa qua, VNG đã tổ chức sự kiện Vietnam Internet Ecosystem, tại Silicon Valley Innovation Center (California, Mỹ), nhằm tìm kiếm sự hợp tác với các chuyên gia công nghệ người Việt đang sống tại Mỹ.

Nội dung buổi gặp gỡ tập trung vào việc cập nhật tình hình và tốc độ phát triển của công nghệ, cũng như gợi mở về các cơ hội hợp tác giữa VNG với các chuyên gia người Việt đang sống và làm việc tại Thung lũng Silicon, với mong muốn cùng nhau xây dựng Việt Nam trở thành một “Silicon Valley” của châu Á.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Hồng Minh - CEO VNG cho biết: “Tại Việt Nam, ngành công nghệ đang có những bài toán nhắm đến tập người dùng khổng lồ, hứa hẹn tạo ra đất dụng võ thực thụ cho các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ".

Theo ông Minh, Việt Nam hiện đang đứng trước “thời cơ vàng” để vượt lên trong lĩnh vực công nghệ, quyết định bởi hai yếu tố là: số lượng người tiêu dùng trẻ am hiểu công nghệ đang ngày một tăng lên tại Đông Nam Á nói chung, và liên tục là các làn sóng công nghệ đã và đang tiếp cận thị trường Việt Nam nói riêng như Uber, Grab…

Trong đó, công thức chung để các startup thực hiện ước vọng tỷ USD, đó là tập trung giải quyết các bài toán, các bất cập đời thường của người tiêu dùng. Như Traveloka là bài toán du lịch giá rẻ, đặt phòng, vé máy bay. Còn Grab, GoJek là bài toán vận tải, phương tiện di chuyển, giao nhận hàng hóa…

CEO VNG cho rằng, cơ hội dành cho các startup Việt Nam không chỉ là ở Việt Nam, mà cần nhìn rộng ra toàn thị trường Đông Nam Á với quy mô 200 tỷ USD, 250 triệu người dùng Internet trên tổng số 650 triệu dân.

“Người Việt nói chung rất thông minh, ham học hỏi, nhưng lại ngại đi ra ngoài. Chỉ khi chúng ta dám thử, dám sai, dám đánh đổi, chúng ta mới thấy các thị trường ngoài cũng rất thú vị”, ông Lê Hồng Minh chia sẻ.

Và “Go global” cũng chính là chiến lược VNG đang theo đuổi. CEO VNG cho biết, từ đầu năm 2016, công ty đã vạch rõ kế hoạch mở rộng và phát triển lĩnh vực kinh doanh, đưa các sản phẩm như Zalo, Sky Gargen, Dead Target…tiến ra thị trường nước ngoài.

Bước đệm "thử nghiệm" này đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, giúp VNG tự tin bắt đầu một thử thách mới, với mục tiêu trở thành doanh nghiệp toàn cầu.

Bên cạnh mục tiêu phát triển doanh nghiệp, VNG cũng mong muốn giúp các startup Việt cùng phát triển để đem lại sụ phát triển chung cho toàn ngành. Lãnh đạo VNG cho biết, không ngại cùng hợp tác đầu tư cho các startup của người Việt tại nước ngoài hay trong nước để phát triển các dự án hướng về cộng đồng người Việt Nam.

Năm 2017, doanh thu thuần của VNG tăng 41%, đạt gần 4.268 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.141 tỷ đồng, tăng gần 70% so với cùng kỳ. Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2017 của công ty, VNG đã vượt hơn 25% kế hoạch lợi nhuận năm.

Hiện các sản phẩm do VNG cung cấp khá đa dạng, hướng đến mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ Internet, bao gồm các ứng dụng như Zalo, Zing, ZaloPay, 123Pay, 123Go…. VNG cũng đang đầu tư mạnh cho R&D, các công nghệ mới như IoT, giải pháp thông minh, thực tại ảo VR…

Xem thêm bài viết về: Ông Lê Hồng Minh
Việt Hưng (The Leader)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • CEO VNG: 3 chữ 'dám' giúp Việt Nam trở thành Thung lũng Silicon của châu Á

    CEO VNG: 3 chữ 'dám' giúp Việt Nam trở thành Thung lũng Silicon của châu Á

    16/05/2018 4:05 PM

    Ông Lê Hồng Minh, CEO VNG cho rằng, cơ hội dành cho các startup Việt Nam không chỉ là ở Việt Nam, mà cần nhìn rộng ra toàn thị trường Đông Nam Á với quy mô 200 tỷ USD, 250 triệu người dùng Internet trên tổng số 650 triệu dân.

  • CEO tập đoàn game số một Việt Nam nợ công ty 251 tỷ đồng

    CEO tập đoàn game số một Việt Nam nợ công ty 251 tỷ đồng

    26/06/2016 8:51 PM

    Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc VNG đang vay 251 tỷ đồng từ công ty.

  • “Đừng nhìn nhà mạng mất bao nhiêu tiền vì OTT”

    “Đừng nhìn nhà mạng mất bao nhiêu tiền vì OTT”

    05/12/2013 1:08 PM

    “Đừng nhìn nhà mạng mất bao nhiêu tiền vì OTT”. Ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc Công ty VNG, đã rất thẳng thắn đưa ra quan điểm như vậy ngay giữa hội nghị “Ngày Internet Việt Nam", tổ chức ngày 4/12, với đông đảo lãnh các doanh nghiệp công nghệ thông tin, viễn thông và đại diện bộ chủ quản Thông tin và Truyền thông.

  • Tổng giám đốc VNG chưa tin Facebook vẫn sẽ thống trị trong 5 năm tới

    Tổng giám đốc VNG chưa tin Facebook vẫn sẽ thống trị trong 5 năm tới

    04/12/2013 8:46 PM

    ICTnews - Trong dự báo đến năm 2018, ông Lê Hồng Minh cho rằng Google sẽ chiếm thế thượng phong ở lĩnh vực tìm kiếm và quảng cáo online nhưng chưa thể khẳng định được liệu Facebook có thống trị mạng xã hội nữa hay không.

  • ‘CEO Việt phải say men như cầu thủ bóng đá’

    ‘CEO Việt phải say men như cầu thủ bóng đá’

    21/09/2012 4:55 PM

    Phó chủ tịch Công ty Kinh Đô ví von về niềm đam mê cần phải có của một CEO hiện nay. Ngoài ra CEO 3.0 cũng phải dám “đổi thay hay là chết”, đồng thời biết cạnh tranh để sánh vai cùng các doanh nghiệp thế giới.

  • VNG là công ty Việt Nam?

    VNG là công ty Việt Nam?

    16/08/2012 8:38 AM

    Những thông tin về việc hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc đã thâu tóm VNG khiến giới công nghệ xôn xao.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.