Mark Zuckerberg cho rằng WhatsApp vẫn còn tiềm năng phát triển và sẽ là công cụ quan trọng giúp Facebook kết nối được với nhiều người dùng hơn.

Mark Zuckerberg cho rằng 19 tỷ USD là giá hợp lý để sở hữu WhatsApp. Ảnh: Bloomberg

Tại Triển lãm công nghệ di động (MWC) lớn nhất thế giới đang diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha), CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết công ty WhatsApp "đáng giá hơn 19 tỷ USD rất nhiều". Ngày 20/2, Mark đã làm cả thế giới sửng sốt khi tuyên bố chi số tiền khổng lồ để mua lại ứng dụng nhắn tin trên Internet mới vài năm tuổi.

"WhatsApp rất phù hợp với chúng tôi. Có gần nửa tỷ người dùng ứng dụng này để nhắn tin và đây là chương trình hấp dẫn nhất trên di động mà chúng tôi từng biết", Zuckerberg nói. Đây là lần chi tiền lớn nhất của Facebook tính đến nay, đồng thời là thương vụ đắt giá nhất giữa các công ty Internet trong hơn một thập kỷ qua. Nhờ đó, WhatsApp có giá trị gần gấp đôi so với tiểu blog Twitter và cao hơn nhiều "đại gia" trong làng công nghệ như Lenovo (11,36 tỷ USD), Panasonic (16,74 tỷ USD), Nintendo (17,48 tỷ USD) hay Sony 17,82 tỷ USD)...

Theo CEO Facebook, mua lại WhatsApp sẽ giúp mạng xã hội số một thế giới tiến thêm một bước quan trọng để giúp người dùng kết nối với nhau. Tuy ứng dụng có doanh thu hàng năm thấp, WhatsApp vẫn có giá trị cao về mặt chiến lược và tiềm năng kinh doanh, lượng người dùng có thể tăng gấp đôi trong thời gian tới. Zuckerberg tiết lộ thêm đang tìm kiếm khoảng 3 đến 5 nhà sản xuất điện thoại để hợp tác nhằm kết nối hàng tỷ người chưa có cơ hội tiếp cận Internet.

Michael Wolf, chuyên gia phân tích của NextMarket Insights cho rằng 19 tỷ USD mà Facebook bỏ ra là hợp lý. "Nếu nhìn lại số tiền trả trung bình cho mỗi người dùng thì mua WhatsApp chỉ là mức trung bình", Michael nói. Cụ thể, Facebook mua WhatsApp giá 19 tỷ USD và có 450 triệu người dùng, tương đương 42 USD một người. Trong khi đó, Google trả 48 USD cho một tài khoản YouTube trong thương vụ năm 2006. Tương tự, Yahoo mua Tumblr là 33 USD, Facebook mua Instagram là 28 USD...

Khánh Linh (VnExptress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.