Mới đây, Bloomberg đã đưa ra một danh sách các CEO được trả lương cao nhất trong năm 2019. Danh sách này tiết lộ, CEO Tim Cook đã kiếm được một khoản thu nhập trị giá 133 triệu USD vào năm 2019.

CEO Apple được trả lương cao thứ 2 thế giới.

CEO Apple được trả lương cao thứ 2 thế giới.

Cụ thể, số tiền mà vị CEO Apple nhận được bao gồm 3 triệu USD tiền lương, 7,7 triệu tiền thưởng và 122,2 USD từ chứng khoán. Giải thích cho khoản tiền lương khổng lồ này, Hội đồng quản trị của Apple đã nói rằng phần lớn khoản tiền lương dựa trên mức giá của cổ phiếu.

Ngoài ra, vị CEO này còn thu được 884 triệu USD từ các đặc quyền khác. Số tiền này đã giúp ông Tim trở thành CEO được trả lương cao thứ 2 trên thế giới.

Đứng đầu danh sách là tỷ phú Elon Musk, CEO tập đoàn xe điện Tesla. Ở vị trí thứ 3 là Tom Rutledge - Giám đốc điều hành của Charter Communications, với khoản thu nhập 116,9 triệu USD.

Các CEO công nghệ khác trong danh sách bao gồm Sundar Pichai - Giám đốc điều hành của Google với thu nhập 86 triệu USD và CEO Satya Nadella của Microsoft với 76 triệu USD. Một điểm chung là, 4 trong số các CEO được trả lương cao nhất vào năm 2019 đều làm việc trong lĩnh vực công nghệ.

Hợp đồng của CEO Tim Cook với Apple sẽ hết hạn vào năm 2021. Dưới thời ông Cook, iPhone đã chứng kiến một loạt cải cách bao gồm kích thước màn hình lớn hơn, sử dụng màn hình OLED, thiết kế lại Face ID và notch trên màn hình,...

Ngoài ra, ông cũng điều hành công ty khi một số sản phẩm phổ biến khác như Apple Watch và AirPods được tung ra thị trường.

Xem thêm bài viết về: Tim Cook
Hà Thanh (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.