Tỷ phú Ray Dalio là người điều hành nguồn quỹ Hedge Fund lớn nhất thế giới, có tài sản ròng lên đến 15,6 tỷ USD tại quỹ đầu cơ Bridgewater Associates.
Ray Dalio sinh năm 1949, tại Jackson Heights, Queen trong một gia đình gốc Italy không có bất cứ sự liên hệ nào tới ngành công nghiệp tài chính vốn đang rất thịnh vượng tại Mỹ. Bố ông là một nhạc sĩ nhạc jazz ở Manhattan, New York, trong khi mẹ làm công việc nội trợ gia đình.
Khi mới 12 tuổi, ông Dalio đã thực hiện thương vụ đầu tư đầu tiên của mình. Thời gian ông làm nhân viên bán kẹo tại Links Golf Club đã giúp ông học hỏi những kiến thức đầu tiên của thị trường và giá trị của đồng tiền. Lúc này ông tiến hành mua cổ phiếu đầu tiên trong cuộc đời mình tại hãng hàng không Northeastern Airlines. Giá cổ phiếu sau đó đã tăng gấp ba lần.
Ray Dalio đã biết đầu tư mua cổ phiếu khi mới 12 tuổi. Ảnh: Internet
Dalio sau đó theo học cử nhân kinh doanh tại Đại học Long Island trước khi dành được tấm bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại trường đại học có uy tín nhất trên thế giới, Harvard.
Công việc đầu tiên của ông là nhà môi giới trong thị trường chứng khoán nổi tiếng thế giới, New York, rồi sau đó là tham gia các giao dịch tại Merrill Lynch.
Năm 1975, ông Dalio thành lập công ty mua bán tài sản nhỏ mang tên Bridgewater Associates. Đến năm 2012, công ty này đã trở thành quỹ đầu tư lớn nhất thế giới, với hơn 160 tỷ USD trong tài sản thuộc quyền quản lý.
Là một người đàn ông hiểu biết và thân thiện, Dalio đã viết một cuốn sách dài 123 trang mang tên “Principles” (Nguyên tắc), phác thảo về những kinh nghiệm của ông với vai trò là một nhà kinh doanh, đồng thời làm sáng tỏ một số các phương pháp tiếp cận thị trường mà ông đã áp dụng trong kinh doanh để trở nên thành công.
Ông cũng là một người rất am hiểu công nghệ và đã có chia sẻ về quan điểm của mình thông qua video trên You Tube mang tên “How the Economic Machine Works”. Video này của ông đã được nhiều người ở mọi nơi trên thế giới đánh giá cao và đã được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác.
Không chỉ là một doanh nhân thành công, ông Dalio còn được biết đến là một trong những cố vấn tốt nhất cho những người đang muốn khởi nghiệp trong kinh doanh. Ông cũng là một trong những người được xếp trong danh sách những người có ảnh hưởng nhất trên thế giới trong ba năm qua.
Một người đàn ông hoàn toàn tự lập, ông Dalio được xem như là một nguồn cảm hứng cho nhiều người đứng đầu doanh nghiệp, những người coi ông là một trong những nhà tư tưởng tốt nhất.
Bên cạnh công việc kinh doanh, ông Danlio cũng là một nhà từ thiện có lòng vị tha, ông đã bắt tay với Bill Gates và Warren Buffet tặng tài sản của mình cho các quỹ từ thiện.
Nhung Anh (VietQ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.