Cựu CEO Microsoft xác nhận tập đoàn đã có cơ hội mua lại ứng dụng WhatsApp nhưng không nghĩ Facebook sẵn sàng chi tới 19 tỷ USD cho ứng dụng thuần nhắn tin với 450 triệu người dùng.

Bill Gates cho hay giá 19 tỷ USD cho WhatsApp nằm ngoài suy tính của ông. Ảnh: AFP

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây với tạp chí Rolling Stone, tỷ phú Bill Gates cho hay giữa ông và CEO Facebook Mark Zuckerberg có nhiều điểm chung. "Chúng tôi cùng bỏ Đại học Harvard, cùng có cái nhìn kiên định về những gì phần mềm có thể làm được", Bill nói. Tuy nhiên, dù ông có thích phong cách của Zuckerberg thì cũng không khỏi ngạc nhiên khi nghe Mark đồng ý trả 19 tỷ USD để mua lại WhatsApp.

"Mark từng nói sẽ bỏ 19 tỷ USD để mua lại một mô hình kinh doanh chưa có lợi nhuận, tôi cho rằng cậu ấy sáng suốt nhưng thực sự mức giá là ngoài suy nghĩ của tôi", Bill chia sẻ. Theo ông, điều này chứng tỏ nền tảng người dùng vô cùng giá trị.

Ngoài Facebook, Google cũng muốn theo đuổi WhatsApp và Gates xác nhận Microsoft có thể đã mua WhatsApp rồi, tuy nhiên không thể vượt qua được Facebook. "Microsoft sẵn lòng mua, nhưng tôi không nghĩ giá là 19 tỷ USD dù công ty này rất giá trị", Bill Gates cho biết.

Đây không phải là lần đầu vị tỷ phú 58 tuổi ám chỉ về những việc Zuckerberg làm. Tháng 11/2013, trong bài phỏng vấn với tạp chí Financial Times, Bill Gates nói: "Theo bạn giữa kết nối và vắc-xin phòng sốt rét thứ nào quan trọng hơn? Nếu bạn cho rằng kết nối là chìa khóa thì tốt. Còn tôi không nghĩ vậy". Kết nối mà Bill nhắc đến là kế hoạch đưa Internet đến các nước đang phát triển của Mark Zuckerberg. Trong khi đó, Zuckerberg luôn gọi Gates là "người hùng" của mình, xem ông như một trong những người có tầm nhìn vĩ đại nhất trong ngành công nghệ mà Mark từng gặp.

Không chỉ Bill Gates mà Steve Ballmer, một cựu CEO khác của Microsoft cũng tỏ ra thắc mắc về cách Facebook định giá WhatsApp. Ballmer cho rằng không có gì đảm bảo 450 triệu người dùng sẽ tạo đủ doanh thu để xứng với 19 tỷ USD, mang đến thành công. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận không có lý do gì để nghi ngờ Mark và quyết định của anh bởi "Zuckerberg tin điều mình làm", Ballmer nói.

Khánh Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.