Một góc nhà máy bia đầu tiên của Heineken tại Amsterdam (Hà Lan). Nơi đây hiện đã trở thành Bảo tàng Heineken Experience
Chất lượng thượng hạng đồng nhất trên toàn thế giới
Yếu tố quan trọng tạo nên thành công của Heineken trên toàn thế giới chính là chất lượng thượng hạng và đồng nhất của sản phẩm dù ở bất cứ quốc gia nào. Để làm được điều này, Heineken luôn tuân thủ hàng loạt quy định nghiêm ngặt về nguồn nước tinh khiết, nguồn nguyên liệu hảo hạng, bao bì sản phẩm… Cùng với đó là quy trình đảm bảo chất lượng được áp dụng tại tất cả nhà máy của Heineken trên toàn thế giới.
Ông Marc Gross - giám đốc chuỗi cung ứng cấp cao của Tập đoàn Heineken toàn cầu - cho biết: “Ngoài hàng loạt kiểm nghiệm bắt buộc tại từng nhà máy, định kỳ hằng tháng các nhà máy đều được yêu cầu gửi mẫu về trụ sở chính tại Hà Lan. Tại đây, những chuyên gia của Heineken sẽ kiểm tra và phân tích đánh giá chất lượng bia Heineken bên trong và cả bao bì bên ngoài. Những phân tích của chúng tôi được tiến hành dựa trên hàng loạt tiêu chuẩn vô cùng nghiêm ngặt. Đây là cách Heineken đảm bảo chất lượng và hương vị luôn đồng nhất dù ở bất cứ nơi đâu”.
Tại Việt Nam, bia Heineken được sản xuất bằng những nguyên liệu thượng hạng nhất đến từ châu Âu dưới sự giám sát chặt chẽ về chất lượng và công nghệ bởi Tập đoàn Heineken toàn cầu. Nhà máy sản xuất bia Heineken của Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam hoạt động theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001, ISO 14001 và ISO 22000, đảm bảo từng lon bia Heineken đến tay người tiêu dùng đều được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu sản xuất vỏ lon đến khâu ra sản phẩm cuối cùng.
Những ký hiệu khác nhau in trên bao bì lon Heineken chính là một phần của quy trình giám sát chất lượng mà Heineken áp dụng cho tất cả sản phẩm bia lon trên thị trường. Vì vậy, khách hàng tại Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng tất cả sản phẩm Heineken hiện có mặt trên thị trường.
Đặt con người và môi trường lên hàng đầu
Với triết lý lấy con người, xã hội và môi trường là những yếu tố cốt lõi để phát triển, Heineken toàn cầu đã đề ra hàng loạt hoạt động thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của thương hiệu đối với cộng đồng. Nổi bật nhất có thể kể đến thông điệp Enjoy Heineken Responsibility (Uống có trách nhiệm) được triển khai rộng khắp nhiều quốc gia. Heineken là thương hiệu bia tiên phong trên thị trường trong việc khuyến khích người tiêu dùng Việt Nam “uống có trách nhiệm”, và thông điệp “Đã uống thức uống có cồn thì không được lái xe” được thể hiện ngay trên bao bì sản phẩm Heineken.
Ngoài ra, hàng loạt chương trình thiết thực để bảo vệ nguồn nước, xử lý nước và quản lý năng lượng đã được triển khai ở nhà máy sản xuất bia Heineken tại Việt Nam với chi phí đầu tư lên đến hàng trăm tỉ đồng. Chương trình đặt mục tiêu đến năm 2015 giảm thêm 15% nhiệt năng tiêu thụ, giảm lượng nước tiêu thụ hiện tại hướng đến tỉ lệ 2,5 lít nước sản xuất ra 1 lít bia (vượt cả tiêu chuẩn thế giới là 3,5 lít nước/lít bia), đo lường và giảm mức độ thải khí carbon trong quy trình chuỗi cung ứng.
Với những tôn chỉ hướng đến chất lượng, con người và môi trường được thực hiện một cách hoàn hảo, Heineken ngày nay đã trở thành thương hiệu bia cao cấp quốc tế được ưa chuộng nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới.








-
Heineken không cho đại lý bán bia Sài Gòn, Bộ Công Thương kết luận gì?
19/04/2021 7:00 AMCục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng xác định có hiện tượng nhân viên bán hàng của Heineken Việt Nam yêu cầu đại lý thực hiện việc hạn chế bán bia của SABECO.
-
Sau khi mua nhà máy Carlsberg tại Vũng Tàu, liệu Heineken có thâu tóm luôn VBL?
29/08/2016 9:29 PMTrước khi mua lại nhà máy bia Carlsberg tại Vũng Tàu, hồi đầu tháng 8/2016 tập đoàn Heineken đã có động thái gia tăng sự hiện diện thương hiệu tại Việt Nam bằng việc đổi tên Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (VBL) thành Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam.
-
Nhà sản xuất xác nhận chai Heineken nhầm nắp Tiger
23/05/2015 8:19 AMCông ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam đã tiếp nhận chai Heineken có nắp Tiger và kiểm tra. Kết quả cho thấy, đây là sản phẩm của công ty.
-
Heineken đầu tư 500 triệu USD xây dựng nhà máy tại Mexico
12/03/2015 8:23 AMNgày 10/3, với sự hiện diện của Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto, hãng bia nổi tiếng thế giới Heineken công bố quyết định đầu tư 500 triệu USD để xây dựng một dây chuyền sản xuất tại bang Chihuahua, thuộc miền Bắc Mexico, với công suất 5 triệu hecto lít mỗi năm (1 hecto lít = 100 lít).
-
Người phụ nữ âm thầm “giữ lửa” đế chế Heineken
20/12/2014 10:19 AMGiờ ở độ tuổi 60, bà có tên trong top 60 người phụ nữ giàu nhất hành tinh, tài sản xấp xỉ 11 tỷ USD, nhưng hầu như chưa bao giờ bà xuất hiện trên mặt báo, Fortune tiết lộ.
-
Coca-Cola, Heineken, RedBull dần từ bỏ Facebook
20/08/2014 9:42 PMRed Bull, Heineken, Coca-Cola là 3 trong số các thương hiệu đang dần nhận ra rằng họ không nhất thiết bỏ tiền mới tiếp cận được người tiêu dùng trên Facebook.