"Thượng đế cũng phải đồng ý" là một cuốn sách thu phục nhân tâm nhỏ gọn để độc giả có thể đọc bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu.
Kỹ năng đàm phán và thuyết phục có vai trò lớn trong công việc, khi trao đổi với cấp trên, chỉ đạo cấp dưới hoặc giao dịch với khách hàng. Nhưng không chỉ được sử dụng trong kinh doanh, đàm phán và thuyết phục còn hiện diện trong các mối quan hệ hằng ngày giữa người và người.
Chẳng hạn, nếu bạn muốn mượn ô tô của một người bạn trong một ngày, nếu họ cho mượn tức là bạn đàm phán thành công, nếu không thì là ngược lại. Trong trường hợp đó, tại sao bạn lại không được cho mượn? Có phải do cách nhờ vả chưa được tốt? Hay do đối phương không muốn cho mượn? Bạn có thể nghĩ ra nhiều lý do nhưng rốt cuộc, để mọi việc có thể tiến hành theo ý bạn thì điều quan trọng là bạn phải khiến đối phương nói đồng ý.
Lặp đi lặp lại những từ ngữ của đối phương là một kỹ thuật thường được áp dụng tại các phòng khám tư vấn tâm lý. Việc vừa gật đầu vừa nói “ừ, ừ” và lặp đi lặp lại những từ mà đối phương đã nói có thể khiến họ thoải mái tiếp tục câu chuyện, loại bỏ tâm lý bất an, cảnh giác, mở rộng trái tim và thu hút họ vào câu chuyện. - trích Đến thượng đế cũng phải đồng ý
Nói tóm lại, đàm phán và thuyết phục có thể được hiểu là sự thương lượng một cách mềm dẻo. Ví dụ, một người được cho là có tài diễn thuyết khi vừa nói vừa lên giọng và đập tay xuống bàn.
Làm như vậy, họ sẽ khiến mình thêm phấn khích và thu hút được sự chú ý của người nghe vào câu chuyện.
Do đó, việc hiểu được những điều căn bản của tâm lý xã hội sẽ giúp cho các mối quan hệ giữa con người với con người hoàn thiện hơn. Trong Thượng đế cũng phải đồng ý, tác giả - nhà tâm lý học Wataru Kanba đã lý giải chi tiết những yếu tố tâm lý tác động đến quyết định đồng thuận của con người, những nguyên tắc căn bản của nghệ thuật thu phục nhân tâm.
Từ đó, tác giả gợi ý cụ thể những phương pháp để vận dụng khéo léo những hiểu biết này vào cuộc sống và công việc, như khiến đối phương nói đồng ý bằng cách lay chuyển ý chí của họ, hay khiến họ gật đầu bằng cách tạo ra những “ấn tượng sai lầm”, nhờ đến “tâm lý đám đông”, hoặc thậm chí thông qua cả… ảo giác.v.v…
Bằng những chỉ dẫn chi tiết về kỹ thuật trấn tĩnh người đang nổi giận, việc chọn tông giọng và âm lượng thích hợp để gây ấn tượng, hoặc những tiết lộ nho nhỏ nhưng rất quan trọng mà không phải ai cũng biết như con người trở nên dễ tính hơn vào những ngày đẹp trời, chúng ta dễ tạo ra lợi thế hơn khi đưa đối phương tới sân nhà mình, nên chọn một căn phòng rộng rãi khi muốn nói chuyện một cách thiện chí,... cuốn sách không chỉ giúp độc giả hoàn thiện hơn các mối quan hệ trong công việc cũng như trong mọi phương diện của cuộc sống mà còn giúp họ hoàn thiện chính bản thân mình.
Thượng đế cũng phải đồng ý phù hợp với những người đọc đang muốn nghiền ngẫm về những nhân sinh quan thú vị dưới góc nhìn của tâm lý học.
Bích Trâm (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.