-
GSM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp mở dịch vụ xe ôm công nghệ bằng điện?
07/06/2023 11:47 AMTrên trang Facebook cá nhân, CEO công ty GSM - Nguyễn Văn Thanh vừa tiết lộ sắp tới sẽ mở dịch vụ xe ôm công nghệ bằng điện.
-
Tạm giữ kẻ lừa đảo đăng ký dịch vụ tiêm vắc-xin Covid-19 ở TP Thủ Đức
29/07/2021 5:45 PMQua xác minh, lực lượng công an đã bắt giữ nam thanh niên lên mạng lừa đảo đăng ký dịch vụ tiêm vắc-xin Covid-19, cung cấp giấy thông hành... rồi chiếm đoạt tiền bỏ trốn.
-
Người máy Sophia sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối 2021, phục vụ kinh tế đại dịch
27/01/2021 8:50 AMCông ty công nghệ Hanson Robotics (Hong Kong, Trung Quốc) vừa thông báo kế hoạch sản xuất robot hàng loạt vào cuối năm 2021, trong đó có mẫu người máy Sophia – người máy được cấp quyền công dân đầu tiên trên thế giới.
-
Dịch vụ thư điện tử Gmail lại gặp trục trặc
16/12/2020 2:11 PMGoogle cho hay dịch vụ thư điện tử Gmail của hãng này lại gặp sự cố gián đoạn "đáng kể" trong ngày 15/12, chỉ một ngày sau khi dịch vụ này gặp sự cố tương tự khiến người dùng gặp khó khăn khi đăng nhập hoặc không thể đăng nhập.
-
Dịch vụ trọn gói Apple One sẽ ra sao nếu người dùng có nhiều Apple ID?
18/09/2020 10:07 AMGói tổng hợp Apple One mới ra mắt bao gồm cả Apple Music và iCloud, trong khi có không ít người sử dụng các dịch vụ này với các Apple ID khác nhau.
-
Những dịch vụ chỉ có trên các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc
11/08/2020 1:21 PMĐôi khi, dân mạng Trung Quốc có thể bỏ tiền ra mua những niềm vui nhỏ bé.
Một khách hàng đã đánh giá “1 sao” trên trang TripAdvisor cho một quán cafe ở thành phố York, với lí do chất lượng dịch vụ cực kém mà có giá cắt cổ. Tuy nhiên, vị khách đã ngay lập tức nhận được phản hồi từ chủ nhân của quán café này.
Vị khách có nickname Hannah C, đã viết sau khi ghé thăm quán Cafe & Bistro Bennett rằng nơi này "cực kỳ khủng khiếp" vì hóa đơn 2 Bảng Anh cho một cốc nước nóng kèm một lát chanh.
Hannah thừa nhận cô và bạn bè của mình hôm đó đã ra ngoài để thưởng thức trà chiều "với hầu bao không được dày cho lắm”. Cô viết thêm: "Khi tôi hỏi tại sao cốc nước lại bị tính phí nhiều đến như thế thì người phục vụ đã đáp trả một cách thô lỗ: 'xin lỗi, cô có biết một trái chanh vàng giá bao nhiêu không?’
Vâng, chắc chắn không phải là 2 Bảng. Sau đó anh ta còn giải đáp cho tôi rằng một "ấm trà cho một người" (thứ mà tôi bị tính phí) có giá bằng một quả chanh. Để cho thấy điều này nực cười tới mức nào, một người bạn của tôi đã order một miếng bánh sô cô la có giá tận 1,90 Bảng.
"Một nơi kinh khủng, chắc chắn là không nên đặt chân tới, và cái người thô lỗ đã phục vụ tôi nên bị sa thải. Tôi sẽ không quay trở lại và sẽ khuyên bạn bè và gia đình đừng đến nơi đó. "
Một tuần sau đó, chủ quán cà phê, Mike Fisher, đã có bài trả lời làm dậy sóng cả internet.
"Tôi xin lỗi vì bạn cảm thấy mình đã bị "chặt chém", và tôi sẽ cố gắng để giải thích rằng tại sao bạn không hề bị như vậy," ông viết.
Nội dung của phản hồi này:
"Bạn bước vào quán và người phục vụ dẫn các bạn đến chỗ ngồi của mình, đưa cho bạn menu, chờ đợi trong một khoảng thời gian và sau đó nhận order từ các bạn. Anh ta nhập nó vào hóa đơn, đi lấy chén, đĩa và thìa rồi mang chúng vào nhà bếp. Ở đó, anh ta chọn một con dao, lấy thớt, lấy một trái chanh từ trong tủ lạnh, cắt một lát rồi đặt nó vào cốc. Sau đó trở về phòng ăn, rót lượng nước sôi cần thiết và mang tách trà tới bàn của bạn. Khi bạn chuẩn bị rời đi, anh ta in hóa đơn mang nó đến chỗ bạn, xử lý việc thanh toán bằng thẻ tín dụng hay tiền mặt của bạn.
"Sau khi bạn rời đi, người phục vụ dọn tách, đĩa và thìa, đưa chúng vào nhà bếp, rửa sạch và lau khô, cùng với dao thớt và cất quả chanh đi.
"Sau đó, quay trở lại phòng ăn, anh ta xếp lại chiếc tách, đĩa và thìa, lau sạch bàn của bạn và thay menu, chờ đợi khách hàng tiếp theo.
"Người phục vụ mất ít nhất 2-3 phút để làm những việc ấy.”
Ông tiếp tục viết:
“Chi phí overhead (những chi phí không thể tính trực tiếp vào sản phẩm hay dịch vụ được sản xuất) của loại hình kinh doanh này, tức là tiền thuê nhà, giá kinh doanh, chi phí điện, phí ngân hàng, v.v… thường rơi vào khoảng 27,50 Bảng cho mỗi giờ. Tôi trả cho đồng nghiệp một mức lương khá ổn và sau khi tính cả lương cho ngày nghỉ lễ, bảo hiểm quốc gia và thời gian phi sản xuất, tôi phải trả cho người đã phục vụ bạn 12,50 Bảng mỗi giờ.
Vì vậy, tổng chi phí là 40 Bảng mỗi giờ hay 67 xu mỗi phút, có nghĩa là chi phí cho 2-3 phút phục vụ bạn sẽ là từ 1,34 đến 2 Bảng Anh. Sau đó, chính phủ thêm thuế VAT 20%, khiến giá chén trà đấy rơi vào khoảng 1,60 tới 2,40 Bảng, không tính đến việc bạn đã gọi một túi trà 1,50 xu hay một lát chanh giá 5 xu.
Tôi còn phải trả tiền cho các nhà cung cấp, nếu không thì cơ sở vật chất sẽ không có cho những người khác, những người sẽ sử dụng chúng trong tương lai. Tôi thừa nhận rằng nó đã làm cho giá của một tách trà trong một quán café giữa trung tâm thành phố đắt đỏ hơn so với tách trà bạn pha ở nhà, nhưng thật không may đó lại là hiện thực tàn khốc của cuộc sống. Những thiết bị cơ sở vật chất mới chính là thứ có giá cao, cao hơn nhiều so với nguyên liệu chế biến.
Có lẽ, sự thô lỗ mà bạn cảm nhận từ tôi đã được khởi nguồn bởi sự thiếu tôn trọng mà tôi nhận thấy ở bạn, từ sự lầm tưởng rằng bạn có thể sử dụng cơ sở vật chất của chúng tôi và được phục vụ hoàn toàn miễn phí.”
Lời nhận xét này bắt đầu gây được sự chú ý khi nhà phê bình ẩm thực Jay Rayner có đôi lời về nó trên Twitter.
(gửi tới những con người không hiểu về các chi phí overhead của nhà hàng, quả là một bài hồi đáp tuyệt vời)
Fisher nói với BuzzFeed News rằng ông gửi lời phản hồi này vào tháng 12 và " đã không nghĩ gì về nó", và “ ngạc nhiên” khi nó lại được nhiều người quan tâm đến vậy.
"Lát chanh chính là giọt nước tràn ly," ông nói. "Bình thường thì tôi không hay trả lời các bài nhận xét, nhưng tôi cảm thấy cần phải giải thích với cô ấy rằng tại sao nó phải được tính phí.”
"Tôi nghĩ rằng một số người không hiểu cách các nhà hàng hoạt động. Có một nhóm nhỏ những người muốn có được một cái gì đó miễn phí. Chúng tôi không quá quắt tới mức chặt chém khách hàng vô tội vạ; chúng tôi luôn muốn họ hài lòng và quay trở lại. "
Lời nhận xét của Hannah và phản ứng của Fisher đã được TripAdvisor gỡ xuống sau đó.
Một phát ngôn viên nói với BuzzFeed News: "Người nhận xét có quyền yêu cầu gỡ bỏ nội dung mà họ đã viết trên TripAdvisor. Vì lý do riêng tư, tôi e rằng chúng tôi không thể tiết lộ nguyên nhân. "
Và bài học của câu chuyện trên là: Khi cuộc đời đưa cho bạn một trái chanh, thì hãy cẩn thận với những gì bạn viết trên TripAdvisor.
Ngân Hà (Trí thức trẻ)
VIP
MẶT TIỀN KINH DOANH SẦM UẤT TRƯỜNG CHINH- CHỢ LẠC QUANG - QUẬN 12- DT 47M- 4TẦNG
10 tỷ 500 triệu- 47m2
Quận 12, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0931481***
VIP
NHÀ MẶT TIỀN KHU BIỆT THỰ VEN SÔNG HIỆP BÌNH CHÁNH TĐ - 4 TẦNG NGANG 7M - SHR
19 tỷ - 123m2
Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0905832***
VIP
Bán Khách sạn mini siêu chất tại Sun Urban City Hà Nam 1xtỷ 112m2 MT 8m sẵn sổ
10 tỷ 500 triệu- 112m2
Phủ Lý, Hà Nam
Hôm nay
0943274***
VIP
The Ocean Villas - Biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao mặt biển Đà Nẵng giá 31 tỷ
31 tỷ - 616m2
Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng
Hôm nay
0943133***
VIP
Bán shophouse Novaword Phan Thiết Mặt Tiền Biển Đẹp dãy Florida 1
7 tỷ 600 triệu- 120m2
Phan Thiết, Bình Thuận
Hôm nay
0917496***
VIP
BÁN CĂN HỘ VEN SÔNG LIỀN KỀ ĐH RMIT - GIÁ CHỈ TỪ 52 Triệu/m2 - LH 0902413541
4 tỷ 500 triệu- 80m2
Huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0902413***
VIP
BÁN GẤP CĂN NHÀ MT SIÊU ĐẸP P12 TÂN BÌNH HCM, GIÁ RẺ 59 TỶ 0903957804-0902499349
59 tỷ - 198m2
Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0902564***
VIP
KHU BIỆT THỰ ĐẲNG CẤP THỨ TRƯỞNG PHỐ ĐỐC NGỮ- BA ĐÌNH- NHÀ LÔ GÓC 3 THOÁNG
38 tỷ - 116m2
Ba Đình, Hà Nội
Hôm nay
0979531***
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.