Sau khi chuyển nhượng 13,4 triệu cổ phiếu Nam A Bank, tỷ lệ sở hữu của bà Trần Thị Hường – mẹ Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà băng giảm từ 4,96% xuống còn 0,47%.

Bà Trần Thị Hường

Ngân hàng cổ phần Nam Á (Nam A Bank) vừa công bố báo cáo quản trị bán niên 2014 với một số thay đổi về tỷ lệ sở hữu giữa các cổ đông. Theo đó, bà Trần Thị Hường (bà Tư Hường) đã chuyển nhượng xong hơn 13,4 triệu cổ phần của nhà băng trong 6 tháng đầu năm, giảm tỷ lệ sở hữu từ 4,96% xuống còn 0,47% (ứng với 1,4 triệu cổ phiếu). Trước đó, bà Hường từng là một trong những cá nhân nắm nhiều cổ phiếu nhất tại nhà băng. Theo báo cáo thường niên những năm trước, cổ đông này còn giữ vai trò Cố vấn Hội đồng quản trị.

Nếu tính theo mệnh giá, trị giá cổ phiếu bà Hường vừa chuyển nhượng đạt trên 134 tỷ đồng. Báo cáo quản trị của Nam A Bank không công bố người nhận mua số chứng khoán này. Cũng trong nửa đầu năm qua, chồng bà Hường – ông Nguyễn Chấn cũng bán bớt 8 triệu cổ phiếu tại ngân hàng, giảm tỷ lệ sở hữu từ 3,4% xuống còn 0,82%.

Hồi tháng 3, Nam A Bank vừa thay đổi nhân sự cấp cao, trong đó ông Nguyễn Quốc Toàn được bổ nhiệm làm Chủ tịch nhà băng thay cho bà Nguyễn Thị Xuân Loan. Hiện ông Toàn và bà Loan cũng là cổ đông tại Nam A Bank, tỷ lệ sở hữu lần lượt 5% và 0,6%.

Năm 2012, Nam A Bank vừa xuất hiện một cổ đông lớn là Á hậu Dương Trương Thiên Lý – vợ ông Nguyễn Quốc Toàn với gần 15 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 5% vốn điều lệ nhà băng. Tuy nhiên, từ đó đến nay, thông tin về Thiên Lý không xuất hiện trong các báo cáo quản trị của Nam A Bank. Từng trao đổi với VnExpress, đại diện Nam A Bank cho biết Thiên Lý chỉ là cổ đông cá nhân bình thường và không tham gia công việc điều hành tại nhà băng.

Theo báo cáo tài chính riêng, trong quý I, lãi sau thuế là 17,7 tỷ đồng, chiếm 64% so với năm 2012. Tăng trưởng tín dụng 11% so với cuối năm ngoái còn huy động tiền gửi đạt 4,16%. Hiện ngân hàng chưa công bố kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm.

Kỳ Duyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bà Tư Hường: Thử thách dâu con, chuyển giao quyền lực

    Bà Tư Hường: Thử thách dâu con, chuyển giao quyền lực

    03/06/2015 9:30 AM

    Bán dần cổ phiếu, không xuất hiện trực tiếp điều hành kinh doanh DN gia đình, thay vào đó bà Tư Hường đã chuyển giao dần cho các con. Nhưng dường như, quá trình chuyển giao này còn dài và chưa ai có thể vượt qua được lão bà doanh nhân này.

  • Bà Tư Hường giảm tỷ lệ sở hữu Nam A Bank

    Bà Tư Hường giảm tỷ lệ sở hữu Nam A Bank

    04/08/2014 9:44 PM

    Sau khi chuyển nhượng 13,4 triệu cổ phiếu Nam A Bank, tỷ lệ sở hữu của bà Trần Thị Hường – mẹ Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà băng giảm từ 4,96% xuống còn 0,47%.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.