Frontier Airlines, American Airlines và Delta Airlines vừa bị Bộ Giao thông Mỹ (USDOT) phạt tiền vì đã vi phạm các quy tắc bảo vệ người tiêu dùng.
Cụ thể, hãng hàng không Frontier Airlines bị phạt 400.000 USD vì đã bán vé vượt mức quy định và vi phạm các luật liên quan đến người tàn tật. Trong khi đó, American Airlines bị phạt 250.000 USD vì không hoàn phí kịp thời cho hành khách, còn Delta Airlines phải chịu số tiền phạt 200.000 USD vì nộp báo cáo khiếu nại hành lý không chính xác.
Theo Reuters, Delta Airlines đã giấu các yêu cầu bồi thường hành lý với USDOT từ năm 2012 đến 2015, vì hãng này cho rằng nếu báo cáo đầy đủ thì họ có thể sẽ bị tụt từ hạng 4 xuống hạng 5 trong bảng xếp hạng các hãng hàng không có yêu cầu bồi thường ít nhất trong năm 2012 và 2013.
USDOT cho biết đang xem xét hơn 200 đơn khiếu nại đối với Frontier vì những “thất bại trong việc tìm kiếm người tự nguyện nhường chỗ trong trường hợp đặt vé quá mức, trước khi bất ngờ buộc hành khách phải xuống máy bay vì hết chỗ, không cung cấp thông báo bằng văn bản theo quy định bắt buộc có liên quan đến quyền của hành khách và không bồi thường thích hợp cho hành khách bị ảnh hưởng”.
Trước tình hình trên, Frontier đã phải bổ sung một vị trí quản lý chất lượng và một hệ thống báo cáo mới sẽ hoạt động vào ngày 1.9 tới, đồng thời tuyên bố “vẫn cam kết tuân thủ các quy tắc của USDOT”.
USDOT đã tăng cường kiểm soát hoạt động của các hãng hàng không kể từ sau khi những sự cố có liên quan dịch vụ khách hàng được hành khách quay lại và đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội.
Quốc hội Mỹ hồi tháng 6.2017 cũng đã đưa ra các luật mới trong đó quy định bất cứ hành động mời hành khách đã lên máy bay ra khỏi máy bay đều là bất hợp pháp. Được biết những điều luật mới đối với việc không hoàn trả kịp thời phí hành lý hoặc các khoản phí khác trong trường hợp hành khách không nhận được dịch vụ đã đăng ký trước cũng sẽ sớm được đưa ra.
Phương Anh (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.