Trong kinh doanh, con đường thành công bao giờ cũng có rất nhiều cạm bẫy chờ sẵn. Chỉ cần một chút lơ là hậu quả sẽ vô cùng to lớn. Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn không chệch khỏi đường ray thành công.

1. Tận hưởng

Cạm bẫy của thành công bao giờ cũng hấp dẫn. Nó bao gồm danh vọng, tiền tài, siêu xe hay những căn biệt thự xa hoa lộng lẫy. Chính những điều này khiến doanh nhân “ngủ quên trên chiến thắng” và mất dần sự tập trung vào công việc kinh doanh vốn đòi hỏi sự tỉnh táo và quyết đoán.

Tránh sự cạm dỗ này bằng cách thiết lập đích đến cho doanh nghiệp trước khi tận hưởng phần thưởng của riêng bạn. Tiếp tục tập trung vào việc xây dựng doanh nghiệp có lợi nhuận phát triển bền vững với nguồn dự trữ vượt quá một năm chi phí cố định. Sau đó, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để tự thưởng cho mình và bạn sẽ thoải mái để tận hưởng điều đó.

2. Tăng trưởng quá nhanh

Tăng trưởng lành mạnh là điều cần thiết cho doanh nghiệp, nhưng các công ty cần tăng trưởng ở mức độ có kiểm soát để đạt được thành công. Doanh nghiệp bị cám dỗ bởi sự tăng trưởng quá nhanh sẽ khiến cơ sở hạ tầng không đáp ứng kịp, năng suất kém đi và hủy hoại danh tiếng của họ trước khi nó kịp phát triển ở mức cao hơn.

Tránh cám dỗ tăng trưởng quá nhanh bằng cách thiết lập mục tiêu dựa trên tỷ lệ quản lí tăng trưởng. Hãy thận trọng về việc xây dựng bán hàng ngoài cơ sở hạ tầng, tập trung tốt cho dịch vụ và uy tín là ưu tiên hàng đầu cho sự phát triển bền vững.

3. Tham lợi nhuận

Điều quan trọng là phải tối đa hóa lợi nhuận nhưng không phải trả giá bằng sự phát triển lâu dài và danh tiếng của công ty. Những doanh nhân bị cám dỗ bởi lợi nhuận sẽ gia tăng lợi nhuận bằng mọi cách. Chính điều đó sẽ khiến họ không nhìn xa trông rộng trong định giá, tiếp thị, nhân sự và làm tổn thương đến danh tiếng cũng như sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Tránh sự cám dỗ này bằng cách xây dựng một tầm nhìn lâu dài. Xây dựng danh tiếng bằng “cuộc chơi” công bằng với nhân viên, khách hàng và ngành công nghiệp mà bạn đang theo đuổi, thậm chí chơi công bằng với cả đối thủ của bạn. Những điều này sẽ giúp bạn tăng trưởng lâu dài và khả năng sinh lợi cao hơn việc tận dụng mọi lợi thế của bạn một cách không công bằng.

4. Sự lười biếng

Doanh nhân thành công biết rằng công việc khó khăn là cần thiết, và thực tế, sự thành công bền vững cần có thời gian để phát triển và chứng minh. Doanh nhân bị cám dỗ bởi sự lười biếng sẽ có lựa chọn cẩu thả liên quan đến mô hình kinh doanh và tiếp thị, lãng phí nguồn tài nguyên quý giá và đặt mọi người xung quanh vào tình trạng nguy hiểm.

Tránh cám dỗ này bằng cách thực hành bài tập “quản lý thiếu kiên nhẫn” và thực hành liên tục. Mọi thứ phải được suy nghĩ một cách kỹ càng và thấu đáo trước khi bắt tay vào hành động. Hãy nhớ không phải mọi ý tưởng đều tốt chỉ vì bạn yêu thích nó.
5. Sự giận dữ

Doanh nhân bị cám dỗ bởi sự giận dữ sẽ không kiểm soát được cảm xúc của mình, từ đó tạo ra nỗi sợ hãi, sự giận dữ và dẫn đến những sai lầm không đáng có.

Tránh sự cám dỗ của cơn giận dữ bằng cách tập trung vào những kết quả mong muốn. Thực hành tự nhận thức và xác định mức độ phù hợp của giận dữ để vẫn là một nhà lãnh đạo duyên dáng.

6. Ganh tỵ

So sánh với đối thủ trong bối cảnh cạnh tranh là điều tốt. Nhưng nếu quá nhạy cảm trong cuộc đua tranh đến thành công sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của doanh nghiệp. Doanh nhân bị cám dỗ bởi lòng ghen tỵ sẽ sử dụng phần lớn thời gian và nguồn tài nguyên của mình qua mặt hoặc chơi xấu đối thủ. Điều đó sẽ khiến họ đánh mất cơ hội để tối đa hóa tăng trưởng của mình.

Tránh sự cám dỗ bằng cách tập trung vào những thành tích của doanh nghiệp. Bạn giành được chiến thắng trong một số trận và thua một số trận, điều đó sẽ giúp bạn phát triển tốt hơn. Xây dựng doanh nghiệp là một cuộc chạy đua chứ không phải một cuộc chạy nước rút. Bạn sẽ thắng nếu tập trung mọi nguồn lực để tối đa hóa hiệu suất của doanh nghiệp.

7. Tự cao

Một cái tôi khỏe mạnh là hữu ích khi xây dựng một doanh nghiệp. Nhưng quá tự cao có thể sẽ khiến bạn không còn tỉnh táo. Doanh nhân bị quyến rũ bởi tinh thần tự cao sẽ nhấn mạnh ý tưởng của họ luôn tốt nhất và bác bỏ mọi đề nghị bên ngoài chỉ để thỏa mãn cái tôi của họ.

Tránh sự cám dỗ này bằng cách hãy trở thành một người cởi mở. Tập trung vào thành công chứ không phải cố gắng để trở thành người nổi bật. Thành công sẽ lớn hơn nếu khi được xây dựng trên sự đóng góp của nhiều người.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Cạm bẫy

    Cạm bẫy

    28/09/2020 2:10 PM

    Chính lòng tham, thói lười lao động nhưng lại ham hưởng thụ của nhiều người đã trở thành “miếng mồi” cho những kẻ kinh doanh đa cấp trái phép gieo mầm, thu lợi bất chính.

  • Cạm bẫy kinh doanh mà các nhà đầu tư trẻ thường gặp

    Cạm bẫy kinh doanh mà các nhà đầu tư trẻ thường gặp

    21/12/2016 10:09 AM

    Jonathan DeYoe - cố vấn tài chính với hơn 20 năm kinh nghiệm cho biết các đầu tư trẻ khoảng 30 tuổi thường rơi các cạm bẫy kinh doanh.

  • Nhà quản lý tạm thời: Cơ hội nhiều cạm bẫy

    Nhà quản lý tạm thời: Cơ hội nhiều cạm bẫy

    26/09/2016 10:52 AM

    Được giao điều hành tạm thời một bộ phận, phòng ban trong doanh nghiệp trong khi sếp tìm kiếm một ứng viên phù hợp vừa mang đến những cơ hội nghề nghiệp mới nhưng cũng tiềm ẩn nhiều mối hiểm nguy.

  • 7 cạm bẫy phá hoại sự thành công của doanh nhân

    7 cạm bẫy phá hoại sự thành công của doanh nhân

    22/04/2013 9:08 AM

    Trong kinh doanh, con đường thành công bao giờ cũng có rất nhiều cạm bẫy chờ sẵn. Chỉ cần một chút lơ là hậu quả sẽ vô cùng to lớn. Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn không chệch khỏi đường ray thành công.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.