Dưới đây là các yếu tố mà những người làm truyền thông quảng cáo hay phát triển nội dung nên quan tâm khi tìm cách làm tăng sự tương tác giữa khách hàng và thương hiệu của họ.
1. Kết nối cảm xúc
Nhân tố cốt yếu của bất cứ một thương hiệu hay chiến dịch nào chính là sự kết nối cảm xúc. Pokemon là công ty có tuổi đời 20 năm và có sự kết nối sâu sắc với người hâm mộ, cả già lẫn trẻ. Một số người đã yêu thích Pokemon trong nhiều năm, thậm chí có người còn hâm mộ từ khi còn là một đứa trẻ. Game Pokemon mang lại cho họ cảm xúc hoài niệm về tuổi thơ.
2. Chú trọng vào khách hàng
Đây là trò chơi dành cho mọi đối tượng, những người sở hữu điện thoại di động thông minh. Và nó cũng rất dễ chơi (dù gặp một số vấn đề về server). Pokemon Go không quá phức tạp và không đòi hỏi thiết bị đắt tiền. Tất cả những gì bạn cần là ra ngoài và tìm kiếm.
3. Sự hiện hữu
Bạn có thể thấy chúng mọi nơi. Nhiều nhóm người cùng nhau săn Pokemon với hai mắt dán vào màn hình điện thoại. Làm những việc khác với hoạt động thường ngày khiến họ cảm thấy thú vị và cũng khiến những người xung quanh tò mò về hành động kỳ lạ. Dần dần, trò chơi có sức lan tỏa và hiệu ứng lớn tới mức khó tin.
4. Yếu tố xã hội
Pokemon Go khiến người cùng nhau lao ra thế giới thực nơi họ có chung sở thích, rời khỏi bức tường vốn chỉ có sự tương tác trực tuyến. Trò chơi đặt các người chơi vào tình huống thực tế và giúp họ chia sẻ, mở rộng mạng lưới xã hội.
5. Xuất hiện với nhiều tin tức giật gân
Chúng ta đã từng thấy nhiều tin tức về những tai nạn, cướp hay những lợi ích cho sức khỏe của Pokemon Go. Sự quen thuộc của thương hiệu và sự hỗn loạn nó gây ra tạo ra hiệu ứng truyền thông tuyệt vời.
-
Đà Nẵng cấm công chức, viên chức chơi Pokemon Go tại cơ quan
29/08/2016 9:26 PMNhận thấy nhiều hiểm họa của Pokemon Go, lãnh đạo Đà Nẵng đã chỉ đạo cấm công chức chơi trò này tại công sở.
-
Người dùng bắt đầu "chán" Pokémon Go
24/08/2016 3:36 PMSau một thời gian nở rộ và lan rộng đến chóng mắt, sức hút của trò chơi Pokémon Go đang có dấu hiệu giảm sút.
-
Các hãng game méo mặt vì Pokemon Go
23/08/2016 9:38 PMTrong khi Nintendo vẫn đang phấn chấn nhờ Pokemon GO tiếp tục làm mưa làm gió trên thế giới thì các hãng khác lại đau đầu vì sức ảnh hưởng của game này.
-
Người Nhật tìm cách hưởng lợi từ cơn sốt Pokemon Go
22/08/2016 3:15 PMThời gian này, đang là những ngày nắng đẹp ở công viên Ueno, trung tâm thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ở đây, có thể thấy nhiều chiếc xe đỗ lại, cả gia đình bước xuống, họ mang theo lều trại, quần áo che nắng, kem chống nắng, đồ ăn.
-
Người chơi Pokemon Go thêm địa điểm ảo vào bản đồ VN trên Google?
11/08/2016 9:59 AMChiều 10-8, cộng đồng Google Map Maker Việt Nam đã kêu gọi các cơ quan truyền thông, các hội đoàn hãy làm điều gì đó để bảo vệ dữ liệu bản đồ Việt Nam trên Google map do người chơi Pokemon Go "tự tiện" chỉnh sửa mấy ngày qua.
-
Pokemon Go đạt doanh thu 200 triệu USD trong tháng đầu tiên
09/08/2016 1:56 PMPokemon Go đã vượt qua những trò chơi từng dẫn đầu về doanh thu trước đây như Candy Crush và Clash Royale...