Tổng cộng 33,3 triệu cổ phiếu KBC do công ty ông Đặng Thành Tâm phát hành nhằm mục đích cấn trừ nợ vừa được ba cá nhân mua với trị giá trên 33 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Phát triển Đô thị Kinh Bắc (Mã CK: KBC) vừa thông báo kết quả chào bán cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư với mục đích tăng vốn điều lệ để cấn trừ công nợ. Theo đó, toàn bộ 100 triệu cổ phiếu KBC đã được doanh nghiệp phân phối xong cho 5 cổ đông, trị giá 1.000 tỷ đồng.

Ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch Công ty cổ phần Phát triển Đô thị Kinh Bắc. Ảnh: Nguyễn Hưng

Hơn 60% số này đã được bán cho Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư Kinh Bắc. Trên 6,3% tổng số cổ phần phát hành cũng được phân phối cho Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Kinh Bắc.

33,3% còn lại, tương đương 33,3 triệu cổ phiếu KBC, thuộc về ba nữ cổ đông cá nhân gồm bà Sầm Thị Hường, Quách Thị Nga và Phạm Thị Lê. Trị giá tính theo mệnh giá đạt hơn 33 tỷ đồng. Trong đó, cổ đông chi nhiều tiền nhất là bà Quách Thị Nga với 11,7 tỷ đồng.

Thông tin về 3 cổ đông này không được Đô thị Kinh Bắc công bố cụ thể. Trao đổi với PV, đại diện doanh nghiệp chỉ cho biết đây là những cổ đông cá nhân từng gắn bó thời gian dài với Đô thị Kinh Bắc và không đại diện cho công ty nào khác.

Năm 2013, công ty của ông Đặng Thành Tâm bắt đầu kinh doanh có lãi trở lại với khoản lợi nhuận sau thuế xấp xỉ 82 tỷ đồng, chủ yếu nhờ đóng góp từ quý IV. Cùng kỳ năm trước, doanh nghiệp này còn chịu lỗ gần 484 tỷ đồng. Tại ngày 31/12/2013, Đô thị Kinh Bắc còn 7.473 tỷ đồng hàng tồn kho, tăng 6% so với thời điểm đầu năm, đa phần bao gồm chi phí sản xuất kinh doanh dở dang của một số dự án.

Theo báo cáo thường niên 2013, công ty này có 8 dự án lớn, tương đương trên dưới 3.000 hecta đất đang trong giai đoạn xây dựng và đi vào hoạt động. Báo cáo này cũng cho biết năm qua Đô thị Kinh Bắc tái cơ cấu các lĩnh vực đầu tư, thu hẹp tối đa những khoản mục liên quan đến lĩnh vực tài chính. Cuối năm ngoái, tỷ trọng đầu tư vào các khu công nghiệp của đơn vị này đạt trên 74% tổng danh mục.

Xem thêm bài viết về: Ông Đặng Thành Tâm
Tường Vi (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.