Mỗi người có một cách định nghĩa sự thành công khác nhau, thế nhưng theo số đông, thành công là thứ có được khi bạn làm tốt một công việc nhất định nào đó.
Thành công là một khái niệm rất mơ hồ, nhiều khi thành công tới khi chúng ta đạt được một cái đích trong cuộc sống, thế nhưng đối với nhiều người khác thì thành công lại là thứ tổng hợp của nhiều chiến thắng, nhiều mục tiêu.
Tuỳ theo cách định nghĩa thành công của bạn là gì, chúng ta đều có cơ hội thành công trong cuộc sống này. Dưới đây là 3 điều chứng tỏ bạn đã thành công mặc dù không hề hay biết.
1. Những kẻ đố kị
Thành công đi kèm với sự đố kị cùng những kẻ ghen ghét bạn. Khi chúng ta tới gần hơn với cái đích mà bản thân tự đặt, sự tự tin của chúng ta sẽ tăng cao, niềm tin cũng tăng cao và rồi ta có xu hướng tách mình khỏi tập thể.
Một khi bạn khác biệt, bạn có những thứ hơn người khác, chẳng có gì khó hiểu khi có những người ghét và đố kị với bạn. Mặc dù vậy nếu bạn chẳng làm gì mà vẫn bị ghét, có lẽ nên xem lại cách ăn ở xem có phật lòng ai hay không.
2. Những lời đề nghị
Càng đạt được nhiều mục tiêu trong cuộc sống, cơ hội sẽ càng tới nhiều và đi kèm tất nhiên là những lời đề nghị. Người xung quanh sẽ nhận ra bạn là ai khi bạn phát triển, thăng tiến, họ muốn trở thành một phần của sự phát triển đó và bắt đầu phân phát những lời đề nghị.
Khi làm tốt một thứ gì đó, bạn sẽ dần nhận ra có các cơ hội được người khác mang tới cho mình dưới dạng đề nghị, đầu tư... Một khi nhận được nhiều lời đề nghị, bạn sẽ tự hiểu rằng mình đã thành công.
3. Có thêm nhiều người đồng hành
Giả sử bạn mở một công ty và đột nhiên có những công ty khác muốn cộng tác, phối hợp cùng bạn hay một nhân vật tài giỏi nào đó nguyện cống hiến tài năng cho công ty. Đây chính là lúc bạn hiểu mình đã thành công.
Có một câu thành ngữ rằng "bạn là người tổng hợp của 5 người mà bạn dành nhiều thời gian nhất". Có thêm nhiều người đồng hành, xin chúc mừng, bạn đã phát triển trở thành con người của tâm điểm, người mà những cá nhân khác muốn vây quanh.
Kết
Những yếu tố trên là những biểu hiện rất nhỏ minh chứng cho sự thành công của bạn. Mặc dù vậy, đừng quá tự tin, hãy học cách đối phó với những kẻ đố kị, tiếp đãi người tài và nắm bắt tốt những lời đề nghị người khác dành cho bạn. Hãy luôn nhớ về thời điểm khi bạn bắt đầu, mọi thứ khó khăn như thế nào, từ đó chân trọng những thứ mình đã làm và muốn làm trong tương lai.
Đồng ý hay nói có là điều ai cũng làm, hãy tập trung, đừng quá tin tưởng ai, hãy có thời gian quyết định và quan trọng hơn cả là hãy nắm bắt sự thành công của mình dù cho nó rất nhỏ.
Van Vu (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.