CafeLand - Cuộc sống là một hành trình của những khúc quanh, lúc lên cao khi xuống thấp. Có những thời điểm tốt nhưng cũng có những ngày tồi tệ. Có lúc vui và lúc buồn. Nhưng, cuộc sống luôn là những chuyển động tiến về phía trước.

Bất kể bạn đang ở đâu trên hành trình cuộc đời, thì bạn vẫn đang tiếp tục tiến lên theo một cách nào đó. Và khi càng trải nghiệm nhiều, bạn càng nhận ra có những điều giá như bạn biết sớm hơn, và có những điều tưởng là to lớn lại trở nên hết sức nhỏ bé khi bạn trưởng thành.

1. Hầu hết mọi người quên mất khả năng tưởng tượng

Không tưởng tượng tức là bạn đã ngắt kết nối với con người bên trong. Phần lớn mọi người đều cho rằng mình không thể tưởng tượng và sáng tạo bởi họ trói buộc mình trong những khuôn mẫu của xã hội.

2. Giấc mơ của bạn không quan trọng với mọi người

Một số người có thể quan tâm. Một số khác có thể hỗ trợ bạn thực hiện ước mơ. Nhưng không một ai quan tâm hoặc sẽ quan tâm đến ước mơ của bạn nhiều như bản thân bạn.

3. Bạn bè không sống thay cuộc đời bạn

Hầu hết bạn bè chỉ ở bên bạn trong một khoảng thời gian nào đó, khi họ và bạn có những mối quan tâm và sở thích chung. Bạn sẽ phải tiếp tục cuộc sống với những ưu tiên của riêng mình. Và bạn bè của bạn cũng vây.

4. Gừng càng già càng cay

Mọi người cho rằng hiệu suất làm việc của họ ít hơn khi ngày càng già đi. Nhưng trong thực tế, họ lại làm việc tốt hơn bởi đã tích lũy được nhiều kiến thức trong thời gian rất dài. Công việc trở thành một thói quen mà họ dễ dàng làm tốt hàng ngày.

5. Bất ngờ mang lại niềm vui

Nếu tất cả những gì bạn làm là tuân theo cùng một thói quen chính xác mỗi ngày, có lúc bạn sẽ bỏ qua những những khoảnh khắc bất ngờ trong cuộc sống. Bạn có nhớ mình đã từng tự do thoải mái như thế nào khi còn là một đứa trẻ không?

6. Giá trị của sự kết nối

Lần cuối cùng bạn chơi dưới mưa là khi nào? Lần cuối cùng bạn ngồi trên vỉa hè và nhìn kỹ những vết nứt, những tảng đá, bụi bẩn, cỏ dại mọc giữa bê tông và bụi cỏ? Hãy làm lại những điều này, bởi nó mang lại sự kết nối của bạn với cuộc sống và sự vui tươi, hứng khởi mỗi ngày.

7. Hầu hết mọi người không yêu công việc mình đang làm

Rất nhiều người không được sống cuộc đời mà họ từng mơ ước bởi họ đã không chiến đấu quyết liệt và đủ chăm chỉ để làm được điều đó. Càng trưởng thành và quan sát những người xung quanh, bạn sẽ càng thấy rõ điều này. Thậm chí, nếu không tỉnh táo, chính bản thân bạn cũng sẽ mắc vào cái bẫy cuộc đời giống như họ.

8. Nhiều người đã ngừng đọc sách kể từ khi tốt nghiệp

Hãy hỏi bất cứ ai mà bạn biết về cuốn sách hay nhất mà đọc trong thời gian gần đây. Tôi cá rằng hầu hết họ đều trả lời rằng: “Chà, tôi đã không đọc một cuốn sách nào trong một thời gian dài”. Không đọc sách sẽ hạn chế rất nhiều lượng kiến thức mà bạn tích lũy được cho cả sự nghiệp và cuộc sống.

9. Ai cũng thích nói hơn là lắng nghe

Mọi người nói chuyện với nhau, nhưng không ai lắng nghe nên chẳng ai thấu hiểu. Sự tương tác sẽ ngày càng mất dần đi khi ai cũng mong muốn bày tỏ bản thân mình mà không quan tâm tới đối phương cùng tham gia cuộc trò chuyện.

10. Sáng tạo cần thực hành

Thật buồn cười khi xã hội đang ca ngợi và đánh giá cao sự sáng tạo, nhưng dường như chúng ta lại cố gắng hết sức để ngăn cấm và kiểm soát việc thể hiện sự sáng tạo trừ khi nó mang lại lợi nhuận theo một cách nào đó. Vì vậy, nếu bạn muốn giữ lại sức sáng tạo của chính mình, bạn phải tự thực hành liên tục.

11. “Thành công” là một khái niệm tương đối.

Khi còn nhỏ, chúng ta được dạy để vươn tới thành công. Nhưng chúng ta không hiểu “thành công” nghĩa là gì. Bởi, thành công với một người có thể là vật chất, nhưng với người khác lại là sự an nhiên trong tâm hồn. Vì vậy, hãy tự xác định khái niệm thành công của riêng mình và nỗ lực để đạt được điều đó.

12. Bạn không thể thay đổi cha mẹ mình

Một sự thật đáng buồn và khó đối mặt là bạn không thể thay đổi cha mẹ của mình. Họ vốn dĩ đã là vậy. Vì thế, dù họ có tán thành hay phản đối bạn, hỗ trợ hay kéo bạn lại phía sau, hãy yêu họ vì họ đã sinh ra bạn và để những vấn đề khác ở bên ngoài.

13. Người duy nhất bạn cần làm hài lòng là chính mình

Khi bạn trẻ hơn, bạn có cảm giác phải làm hài lòng cả thế giới. Nhưng thực tế thì bạn không cần làm vậy. Hãy làm những gì khiến bạn hạnh phúc và tạo ra cuộc sống mà bạn muốn sống cho chính mình. Khi bạn yêu thương bản thân, bạn mới có thể yêu thương những người xung quanh và thấy cuộc đời có ý nghĩa.

14. Không điều gì tốt đẹp bằng được làm từ trái tim

Không một số tiền hay thành tích hay sự công nhận bên ngoài nào thay thế được những gì bạn làm đơn thuần chỉ vì niềm yêu thích. Hãy làm theo trái tim của bạn, và những điều tốt đẹp sẽ đến sau đó.

15. Hiểu biết về bản thân

Những người hiểu rõ bản thân và phát huy tối đa thế mạnh của mình là những người có thể đi tới nơi mà họ muốn đến. Những người không hiểu rõ bản thân và né tránh việc nỗ lực tìm hiểu mục đích sống sẽ có cuộc đời vô định và khó có thể tạo dựng tương lai cho chính mình.

16. Tin vào chính mình

Những người từng nghi ngờ khả năng của bạn và bắt nạt bạn có thể sẽ trở thành nhân viên của bạn vào một ngày nào đó. Cô gái không muốn hẹn hò với bạn có thể sẽ gọi lại trong một buổi chiều. Mọi chuyện đều có thể diễn ra theo cách không ngờ. Vì vậy, hãy tập trung vào bản thân, nhìn thẳng vào những gì bạn tin tưởng và tiến về phía trước.

17. Bạn là hình ảnh phản chiếu của 5 người mà bạn dành nhiều thời gian nhất

Tất cả chúng ta đều là hình ảnh phản chiếu những điều mà chúng ta học được ở người khác. Hãy giữ lại bên mình những người mà bạn mong muốn trở thành, và theo thời gian, bạn sẽ sở hữu những điều tuyệt vời mà bạn ngưỡng mộ ở họ.

18. Mọi thứ chỉ là tương đối

Không có gì là vĩnh viễn và cố định trong cuộc đời. Mọi chuyện đều sẽ qua đi, những vết thương sẽ được hàn gắn và bạn sẽ lại tiến bước trên con đường đời.

19. Không bao giờ là muộn

Một lần nữa, không có “đúng” và “sai” khi bạn già đi. Ngay cả lỗi lầm cũng mang lại cho bạn những bài học đáng giá. Vì vậy, hãy lắng nghe bản thân mình và sửa chữa những sai sót. Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.

20. Cuộc đời bạn là của chính bạn

Bạn là người sáng tạo cuộc đời của bản thân mình. Hãy luôn là chính mình trong mọi việc bạn làm. Bức tranh cuộc đời bạn phải do chính bạn tự tay vẽ nên.

Lam Vy (Medium)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.