Tỷ phú Jeff Bezos đã nắm giữ ngôi vị người giàu nhất thế giới trong hơn 2 năm. Tuy nhiên trong những tuần gần đây, vị trí đó đang bị cạnh tranh quyết liệt bởi tỷ phú Bill Gates.

Theo Forbes, hiện Jeff Bezos sở hữu khối tài sản trị giá 109 tỷ USD, đến chủ yếu từ cổ phiếu của Amazon. Tại công ty, mức lương hàng năm của Bezos gần 82.000 USD. Ảnh: Getty.

Mỗi phút, Jeff Bezos kiếm được gần 150.000 USD, cao hơn gấp 3 lần thu nhập trung bình hàng năm của người lao động Mỹ. Ảnh: Getty.

Sau khi chia cho vợ cũ 25% số cổ phiếu Amazon mà Jeff Bezos nắm giữ, ông vẫn là người giàu nhất thế giới trong một thời gian dài. Với khối tài sản trị giá 35,2 tỷ USD, MacKenzie Bezos hiện là người phụ nữ giàu thứ 4 hành tinh. Ảnh: AP.

Tài sản của ông chủ Amazon bằng khoảng 23% tổng số tài sản từ 100 trường đại học hàng đầu nước Mỹ. Ảnh: Getty.

Tỷ phú Bezos giàu đến nỗi việc ông chi 1,1 triệu USD cũng chỉ như một người Mỹ trung bình tiêu 1 USD. Ảnh: Getty.

CEO của Amazon giàu hơn hoàng gia Anh khoảng 20%. Gia tộc này được Forbes ước tính sở hữu khoảng 88 tỷ USD vào năm 2017. Ảnh: Getty.

Khối tài sản của Bezos bằng với GDP của đất nước Slovakia. Ảnh: Getty.

Tổng GDP của 3 nước Iceland, Afghanistan, và Costa Rica là gần 105 tỷ USD. Con số này vẫn thấp hơn tài sản của ông chủ Amazon. Ảnh: Getty.

Theo Cơ quan An sinh Xã hội Mỹ, trung bình một người đàn ông có bằng cử nhân của nước này sẽ kiếm được 2,2 triệu USD trong suốt cuộc đời. Jeff Bezos làm điều tương tự chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút. Ảnh: Getty.

Nếu các mức thuế tài sản đánh vào giới siêu giàu được Mỹ thực hiện từ năm 1982, tài sản hiện nay của Jeff Bezos sẽ ở mức 86,8 tỷ USD. Con số này vẫn giúp ông đứng ở vị trí giàu nhất nước Mỹ, và giàu thứ 2 thế giới (sau tỷ phú Pháp Bernard Arnault). Ảnh: Reuters.

Jeff Bezos mất tiền nhiều hơn bất kỳ vị tỷ phú nào khác trên thế giới trong năm 2019, chủ yếu đến từ vụ ly hôn, nhưng vẫn nằm trong top 2 giàu nhất hành tinh. Tài sản của ông hiện ít hơn 15,6 tỷ USD so với đầu năm nay. Ảnh: Getty.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.