CafeLand - Forbes vừa công có danh sách tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ. Theo đó hai tỷ phú đồng sáng lập mạng xã hội Facebook là Dustin Moskovitz và Mark Zuckerberg đứng đầu danh sách tỷ phú trẻ nhất với 28 tuổi.

1. Dustin Moskovitz


Tuổi: 28
Tổng tài sản: 2,7 tỷ USD

Dustin Moskovitz là bạn cùng phòng với Mark Zuckerberg ở Havard và cũng là một trong những nhà sáng lập ra mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook.

2. Mark Zuckerberg


Tuổi: 28
Tổng tài sản: 9,4 tỷ USD

Năm nay, cổ phiếu của Facebook bị rớt xuống thê thảm, riêng Mark Zuckerberg bị mất khoảng 8,1 tỷ USD nhiều nhất trong bảng xếp hạng 400 tỷ phú của Forbes.

3. Scott Duncan

Tuổi: 29
Tổng tài sản: 4,7 tỷ USD

Scott Duncan là người trẻ nhất trong số bốn anh em thừa hưởng số tài sản khổng lồ của người cha quá cố ông Duncan- người chuyên kinh doanh đường ống dẫn năng lượng.

Năm nay, nhờ tốc độ tăng điểm của cổ phiếu của Enterprise Products Partners vì thế ông và gia đình mình kiếm được 1,3 tỷ USD so với năm 2011.

4. Sean Parker


Tuổi: 32
Tổng tài sản: 1,3 tỷ USD

Sean Parker là nhân viên cũ của Napster và Facebook. Ông hiện là giám đốc của dịch vụ âm nhạc trực tuyến Spotify. Hiện nay, Sean Parker thử nghiệm công nghệ chat trực tiếp qua video thông qua mạng internet, nền tảng của công nghệ này hứa hẹn nhiều kỳ vọng cho người sử dụng trong thời gian tới.

5. Jack Dorsey

Tuổi: 35
Tổng tài sản: 1,1 tỷ USD

Jack Dorsey là người đồng sáng lập mạng xã hội Twitter. Dorsey cho ra đời hệ thống thanh toán thẻ tín dụng trên thiết bị di động Square do chính anh làm chủ tịch công ty. Đây là lần đầu tiên ông ghi tên mình vào danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ của Forbes.

6. Chase Coleman


Tuổi: 37
Tổng tài sản: 1,5 tỷ USD

Khi các Quỹ đầu tư khác gặp nhiều khó khăn thì Quỹ Tiger Global của Chase Coleman lại tăng trưởng thêm 45% vào năm 2011 và 20 % trong nửa đầu năm 2012.

7. John Arnold


Tuổi: 38
Net Worth: 3 tỷ USD

Tháng 5 vừa qua, John Arnold đã làm chấn động giới đầu tư khi tuyên bố nghỉ hưu ở tuổi 38. Trong thời gian tới Arnold cùng vợ là Laura sẽ dành thời gian nhiều hơn cho hoạt động từ thiện.

8. Sergey Brin


Tuổi: 39
Tổng tài sản: 20,33 tỷ USD

Sergey Brin- đồng sáng lập Google đang tập trung đổi mới tương lai bằng các dự án mới. Giá trị cổ phiếu của Google đã tăng gần 30%, nâng giá trị tài sản của ông lên 3,6 tỷ USD. Gần đây ông đã công bố dự án Google Glass cho phép người sử dụng làm tất cả mọi thứ từ trò chuyện trên video hoặc là xem Google Maps trong khi đi bộ.

9. Larry Page


Tuổi: 39
Tổng tài sản: 20,33 tỷ USD

Larry là giám đốc điều hành của Google. Ông chịu trách nhiệm về các hoạt động hàng ngày của Google cũng như dẫn dắt nhân viên phát triển các chiến lược công nghệ và phát triển các sản phẩm của công ty. Trong tháng tư, Larry Page kỷ niệm một năm là giám đốc điều hành của Google.

10. Kevin Plank

Tuổi: 40
Tổng tài sản: 1,35 tỷ USD

Kevin Plank - CEO hãng Under Armour, xuất thân là một cầu thủ bóng chày của trường đại học Maryland.

Khi tham gia chơi thể thao, Kevin Plank nhận thấy rằng khi mồ hôi làm ướt áo sẽ ảnh hưởng đến người chơi vì thế ông mong muốn tìm ra một loại áo có chất liệu khác với cotton.

Sau khi tốt nghiệp ông thành lập tập đoàn Under Armour chuyên sản xuất các phụ kiện thể thao. Ông đã nghiên cứu và cho ra đời chiếc áo thun Under Armour. Hiện nay Under Armour có 25 chi nhánh trên khắp thế giới.

Mỹ Linh (theo Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.