Nếu bạn muốn trở nên giàu có, tốt nhất hãy bắt đầu từ rèn luyện thói quen của bạn. Bạn rèn cho mình những thói quen thông minh sớm bao nhiêu, cơ hội nắm trong tay số tiền lên tới bảy con số sẽ nhiều bấy nhiêu.

Nếu bạn muốn trở nên giàu có, tốt nhất hãy bắt đầu từ rèn luyện thói quen của bạn

Dưới đây là 10 thói quen mà những người làm việc để đạt được những mục tiêu như tự do tài chính hay nghỉ hưu sớm đã thiết lập và luôn duy trì.

Tự động hóa tài chính

Triệu phú tự thân Chris Reining vượt ngưỡng 1 triệu USD ở tuổi 35 và về hưu ở tuổi 37. Ông thành công chủ yếu nhờ vào một thói quen đơn giản: Ông tự động hóa tài chính của mình.

Việc tự động hóa tài chính như lập một tài khoản tự động không chỉ giúp bạn trở nên giàu có mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng tinh thần. Ông chia sẻ: "Tôi đã tự động hóa tiền bạc của mình từ nhiều năm trước, và lợi ích nhận được là tôi không phải đưa ra quyết định về việc tôi nên để tiền của mình ở đâu, tôi nên đầu tư bao nhiêu, tôi có thể chi tiêu cái gì, tôi có đủ tiền tiết kiệm chưa...".

Phát triển nhiều dòng thu nhập có thể là một bên bắt đầu hối hả, tất bật hơn, tạo ra nguồn thu nhập thụ động hoặc một bên lại chọn một công việc trả mức lương cao.

Kết bạn với những người thành công

Cộng đồng hay nhóm mà bạn tham gia vào có ý nghĩa quan trọng. Trên thực tế, nó có thể ảnh hưởng tới giá trị thực của bạn. Steve Siebold, triệu phú tự thân và tác giả cuốn sách "How rich people think" nói: "Trong hầu hết các trường hợp, giá trị thực của bạn phản ánh trình độ của những người bạn thân nhất của bạn. ... Chúng ta sẽ trở nên giống người mà chúng ta kết giao và đó là lý do tại sao những người chiến thắng luôn bị thu hút bởi những người chiến thắng."

Nghĩ lớn hơn

Keith Cameron Smith, tác giả của "Top 10 sự khác biệt giữa các triệu phú và tầng lớp trung lưu" chia sẻ: "Triệu phú là những người sáng tạo. Họ luôn dành thời gian suy nghĩ về những ý tưởng mới."

Trong khi mọi người còn nói về xe hơi và phim ảnh, những triệu phú đã sở hữu các công ty xe hơi và sản xuất phim. Họ hiểu rằng "những ý tưởng là tài sản quý giá nhất trên thế giới", Smith nói.

Đầu tư

"Đầu tư tiền bạc là cách giúp bạn trở nên siêu giàu. Lý do tiết kiệm tiền duy nhất là để một ngày nào đó bạn đem số tiền đó đi đầu tư," Cardone nói. Trên thực tế, số tiền bạn tiết kiệm và đầu tư có thể quan trọng hơn cả mức lương của bạn.

Chuyên gia tài chính cá nhân Ramit Sethi viết trong cuốn "I will teach you to be rich": "Trung bình, các triệu phú đầu tư 20% thu nhập của gia đình họ mỗi năm. Sự giàu có của họ không được đánh giá bằng số tiền họ kiếm được mỗi năm, mà bằng việc họ đã tiết kiệm và đầu tư như thế nào theo thời gian. "

Lên kế hoạch

"So với những người không có một lịch trình thực sự nào, những người duy trì cả lịch công tác và danh sách công việc phải làm có 289% khả năng trở thành triệu phú," Bell vết. Ông cũng thấy rằng những người thành công luôn "có cái nhìn sáng suốt và sự hiểu biết sâu sắc" về mọi việc.

Tỷ phú tự thân Bill Gates và Richard Branson là những người luôn viết ghi chú. Branson nói: "Bạn ghi chú theo cách nào không quan trong, quan trọng là bạn có làm điều đó. Khi cảm hứng trào dâng, bạn phải nắm bắt nó."

Thức dậy sớm hơn

Trong một nghiên cứu kéo dài 5 năm về 177 triệu phú tự thân, tác giả Thomas C. Corley phát hiện ra rằng gần 50 phần trăm trong số họ thức dậy sớm hơn ít nhất ba giờ trước khi ngày làm việc của họ bắt đầu.

Đây là một chiến lược có thể giúp bạn đối phó với những tình huống gây gián đoạn khó tránh khỏi như một cuộc họp diễn ra quá lâu. Áp dụng chiến lược này, dù rơi vào những tình hống như vậy, bạn vẫn có thời gian để hoàn thành mọi việc bạn đã đặt ra.

Corley viết trong cuốn sách "Change your habits, change your life" của mình rằng: "Thức dậy lúc 5 giờ sáng để giải quyết ba điều hàng đầu bạn muốn hoàn thành trong ngày cho phép bạn lấy lại quyền kiểm soát cuộc sống của mình. Nó mang lại cho bạn cảm giác tự tin rằng bạn thực sự điều khiển cuộc sống của chính bạn".

Đặt ra những mục tiêu kiếm tiền cụ thể

Triệu phú tự thân T. Harv Eker viết trong cuốn sách "Secrets of the Millionaire Mind" của ông: "Lý do hàng đầu khiến hầu hết mọi người không đạt được những điều họ muốn là họ không biết họ muốn cái gì." Nếu bạn muốn làm giàu, bạn phải có một mục tiêu rõ ràng, kế hoạch cụ thể và đặt ra những thời hạn nghiêm khắc.

Và khi bạn đang đặt mục tiêu, đừng ngại nghĩ lớn. Người giàu thường đặt ra những kỳ vọng cao và sẵn sàng đối mặt với bất cừ thách thức nào. Siebold nói: "Không ai có thể trở nên giàu có, đồng thời nuôi dưỡng và biến ước mơ của họ thành sự thực mà không ôm ấp những hy vọng, hoài bão lớn."

Ưu tiên trả hết nợ

Kevin O'Leary, một nhà đầu tư trên "Shark Tank" của đài ABC chia sẻ rằng khi bạn còn trẻ, bạn có thể kiếm tiền dễ dàng hơn. Vì vậy, hãy kiếm tiền ngay bây giờ và trả hết các khoản vay của bạn để tới khoảng 45 tuổi, bạn sẽ không còn nợ nần, thâm chí không còn khoản thế chấp nào nữa.

Triệu phú tự thân - tác giả David Bach đồng ý với quan điểm này. Ông chia sẻ với CNBC Make It: "Tôi có thể nói với bạn, tôi là cố vấn tài chính tại Morgan Stanley, các khách hàng của tôi nghỉ hưu vào lúc 50 tuổi và điều bí mật ở đây là: Họ đã sớm trả hết các khoản thế chấp của họ."

Hãy tập thoải mái với những điều khiến mình khó chịu, bực bội

Nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền hơn hoặc vượt lên trong cuộc sống, bạn phải sẵn sàng bước ra ngoài vùng thoải mái của bản thân.

Điều này bao gồm cả việc thương lượng về tiền lương của bạn. Đó là một trong những cách đơn giản nhất để tăng thu nhập tiềm năng của bạn. Những người yêu cầu mức lương cao hơn thì thường sẽ đạt được đúng mức lương mong muốn nhưng hầu hết mọi người đều không thử làm như vậy.

Việc thương lượng có thể là một cách kinh doanh khôn ngoan, nhưng việc không được nhận được số tiền xứng đáng với những gì bạn bỏ ra chính là sự khác biệt giữa một cuộc sống trung bình và một cuộc sống giàu có.

Sau tất cả, đúng như triệu phú tự thân Grant Sabatier đã nói, "Điều đầu tiên sẽ quyết định tiềm năng thu nhập trong tương lai của bạn và giúp bạn có 1 triệu USD nhanh nhất là số tiền bạn đang kiếm được ngày hôm nay." Vì vậy đừng ngại ngần mà hãy biết thương lương về mức lương của bạn nếu cảm thấy nó không xứng với công sức bạn bỏ ra.

6 điều ông chủ nào cũng muốn thấy ở nhân viên: Đi làm thuê mà không nắm rõ thì đừng hỏi vì sao sự nghiệp mãi long đong

Triệu phú tự thân Grant Cardone, người đã ngập trong nợ nần trước khi đạt đến bảy con số, cho hay: "Bạn sẽ không thể làm giàu mà không có nhiều dòng thu nhập khác nhau. Điều đó bắt đầu bằng thu nhập bạn hiện có. Hãy tăng nguồn thu nhập đó và bắt đầu tìm thêm cả những nguồn thu nhập khác nữa".

Hà My (Nhà Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.