Gia đình, sự nghiệp, tài sản đều không khiến bạn cảm thấy hài lòng? Nguyên nhân có thể là do bạn chưa phát huy hết tiềm năng của bản thân và rơi vào khủng hoảng. Dưới đây là 10 dấu hiệu để nhận biết điều đó.
1. Sợ hãi
Thích mơ mộng về công việc kinh doanh, muốn chấm dứt công việc nhàm chán hiện tại để chạy theo đam mê nhưng lại không đủ can đảm - đây chính là một dấu hiệu của "sự thất bại".
Sợ hãi phải thay đổi là một trong những tính hướng cơ bản của con người. Tuy nhiên, muốn thành công thì phải ngừng mơ mộng. Thay vào đó, hít một hơi thật sâu và quyết định vượt qua nỗi sợ hãi, e ngại để làm điều bản thân mong muốn.
2. Không nghe theo lời khuyên hữu ích
Những lời khuyên có ích sẽ giúp chúng ta thay đổi quan điểm, suy nghĩ và hành động theo hướng tích cực hơn. Tuy nhiên, cũng cần phải có chính kiến riêng để phân biệt đúng và sai.
3. Không có chí hướng
Mục tiêu của bạn là gì? Bạn đang làm gì để thực hiện được mục tiêu đó? Nếu không thể xác định được bản thân muốn điều gì thì đó người không có chí hướng. Cho dù có mục tiêu nhưng không có kế hoạch thực hiện thì cũng vô ích.
Không ai có thể ngồi im một chỗ và chờ đợi thành công chạy đến với mình. Hy vọng đạt được thành công trong bất kể công việc gì cũng cần phải có quy trình và kế hoạch hoàn hảo.
4. Không có thước đo
Làm cách nào để biết bản thân có tiến bộ hay không? Nếu không có thước đo thì làm sao có thể cải thiện và phát triển hơn? Thước đo ở đây có nghĩa là thứ được sử dụng làm hệ quy chiếu để so sánh với sự thay đổi của bản thân. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng mang tính quyết định cạnh tranh và tiềm năng phát triển của mỗi cá nhân.
5. Mạng lưới bạn bè yếu kém
Nếu có mối quan hệ xã giao với những người kém thông minh thì khó có thể phát hiện ra tiềm năng của bản thân. Đó là lý do vì sao cần phải mở rộng quan hệ giao tiếp với những người thành công hơn mình, tạo cơ hội cho bản thân trải qua nhiều thử thách. Họ sẽ là động lực khiến bạn phải hành động và noi theo.
6. Ý kiến tiêu cực
Bạn thuộc tuýp người luôn có suy nghĩ bản thân chưa đủ tốt? Nếu không tin tưởng vào kỹ năng của bản thân thì ai có thể tin tưởng bạn? Thay vì suy nghĩ tiêu cực, hãy bắt đầu thực hiện những mục tiêu nhỏ. Tin tưởng bản thân có thể làm được thì bạn sẽ thành công hoàn thành mọi mục tiêu, dù nhỏ hay lớn.
7. Quá hoàn hảo
Sự hoàn hảo đôi khi sẽ dẫn đến trì hoãn, hủy diệt giấc mơ của bạn. Đừng đợi đến khi thời gian hoàn hảo mới tiến hành mục tiêu vì thực tế nó không hề tồn tại.
Chính xác là như vậy, bạn nghĩ mình cần thời gian hoàn hảo để bắt đầu hành động vì chưa thực sự tin tưởng vào bản thân mà thôi.
8. Lập luận không hợp lý
Những người không thể đưa ra quan điểm cá nhân và chính kiến của bản thân thuộc nhóm người thường mắc sai lầm trong khi lập luận.
9. Chờ đợi sự cho phép
Tại sao lại cần phải có sự cho phép của người khác để làm điều bản thân muốn? Đừng chờ đợi người khác xác nhận hoặc nói cho bạn biết bước đầu tiên cần phải làm gì.
Nếu đang thực hiện điều gì vì quyền lợi và sự phát triển của bản thân mà không gây tác động tiêu cực cho những người khác thì việc yêu cầu sự cho phép từ họ là điều không cần thiết.
10. Tự đề cao bản thân
Tính tự mãn là một trong những nguyên nhân chính hạn chế sự sáng tạo, suy nghĩ và năng lực của con người. Những người tự đề cao bản thân thường bỏ qua những công việc họ cho là dễ dàng.
Trong khi đó, ai cũng cần phải rèn luyện tính sáng tạo và sự dũng cảm. Hai yếu tố này cũng giống như cơ bắp của con người. Càng rèn luyện thì sẽ càng lớn và săn chắc giúp bạn vượt qua mọi khó khăn thử thách.
Nguyễn Linh (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 7 câu hỏi giúp bạn phát triển tầm nhìn lãnh đạo

    7 câu hỏi giúp bạn phát triển tầm nhìn lãnh đạo

    08/02/2018 4:39 PM

    Một nhà lãnh đạo giỏi phải là người có tầm nhìn. Tầm nhìn sẽ là nguồn động lực thúc đẩy, truyền cảm hứng và khuyến khích mọi người cùng tiến lên để đạt được.

  • 10 dấu hiệu của kẻ "thất bại mãi mãi"

    10 dấu hiệu của kẻ "thất bại mãi mãi"

    17/04/2017 4:02 PM

    Gia đình, sự nghiệp, tài sản đều không khiến bạn cảm thấy hài lòng? Nguyên nhân có thể là do bạn chưa phát huy hết tiềm năng của bản thân và rơi vào khủng hoảng. Dưới đây là 10 dấu hiệu để nhận biết điều đó.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.