1. Qúa trình hình thành và phát triển
Được thành lập từ năm1994, SeABank là một trong những ngân hàng TMCP ra đời sớm nhất và hiện tại nằm trong Top 10 ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam. Hiện tại SeABank có vốn điều lệ 5.068 tỷ đồng, là một trong 07 ngân hàng TMCP có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam. Hiện SeABank có gần 1.100 CBNV tại gần 80 điểm giao dịch trên toàn quốc và gần 42.000 khách hàng thường xuyên hoạt động.
SeABank đã phát hành được 35.673 thẻ gồm các loại thẻ ghi nợ nội địa, thẻ sinh viên, thẻ liên kết… cho các khách hàng trên toàn quốc. Đặc biệt, SeABank đã trở thành thành viên chính thức của 2 tổ chức thẻ quốc tế lớn nhất thế giới là Master Card và Visa Card, mở đầu cho việc cung cấp những sản phẩm thẻ quốc tế mang thương hiệu Mastercard, Visa Card có phạm vi sử dụng trên toàn cầu của SeABank trong năm 2010.
2.Lĩnh vực hoạt động:
- Khách hàng cá nhân: Dịch vụ ngân hàng hàng ngày ; Ngân hàng trực tuyến (SeANet) ; Tiết kiệm và Sinh lời ;mTiết kiệm lãi suất bậc thang Tiết kiệm rút gốc linh hoạt Tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ; Cần vay vốn; Chuyển tiền quốc tế; Dịch vụ western Union Chuyển tiền quốc tế (đến và đi); Chương trình khuyến mại
- Khách hàng doanh nghiệp: Dịch vụ ngân hàng hàng ngày, tài trợ đầu tư; Tài trợ ngắn hạn ; Tiết kiệm và đầu tư ; Thanh toán quốc tế ; Nhờ thu xuât khẩu Chuyển tiền đi nước ngoài Phát hành thư tín dụng nhập khẩu Nhờ thu nhập khẩu Nhận chuyển tiền đến từ nước ngoài Dịch vụ thông báo, sửa đổi và xác nhận LC Chuyển nhượng thư tín dụng
3. Chiến lược phát triển:
Xây dựng và phát triển SeABank trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam là chiến lược phát triển cốt lõi của SeABank thời gian tới. Trong chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, SeABank sẽ tập trung đặc biệt vào khách hàng cá nhân (bắt đầu bằng thị trường đại chúng và thị trường trung lưu, sau đó sẽ tiến tới thị trường cao cấp), nhưng vẫn phát triển đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ và một số doanh nghiệp lớn. Các sản phẩm dịch vụ của SeABank được thiết kế đa dạng phù hợp với nhu cầu và năng lực tài chính của từng đối tượng và phân khúc khách hàng khác nhau.
4. Tầm nhìn, sứ mệnh:
Tầm nhìn: Phát triển mạnh hệ thống theo cấu trúc của một ngân hàng bán lẻ , từng bước tạo lập mô hình của một ngân hàng đầu tư chuyên doanh và phát triển đầy đủ theo mô hình của một tập đoàn ngân hàng – tài chính đa năng, hiện đại, có giá trị nổi bật về chất lượng sản phẩm dịch vụ và uy tín thương hiệu.
Sứ mệnh: SeABank phấn đấu trở thành Tập đoàn Tài chính Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Namvới các giá trị nổi bật về uy tín thương hiệu và chất lượng sản phẩm dịch vụ, tài sản... Chúng tôi cam kết mang đến cho các khách hàng một tập hợp các sản phẩm – dịch vụ có tính chuyên nghiệp cao đáp ứng tối đa nhu cầu của từng đối tượng khách hàng, tối ưu hoá các giá trị cho khách hàng, lợi ích cổ đông và sự phát triển bền vững của tập đoàn, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội.