Một số hộ kinh doanh tại khu vực Zone 9, Trần Thánh Tông, Hai Bà Trưng cho biết ngày mai 23/12 Zone 9 chính thức ngừng hoạt động.

Theo thông tin từ một số hộ kinh doanh tại khu vực Zone 9 thì hôm qua (21/12), UBND Phường Bạch Đằng đã có công văn gửi đến họ, yêu cầu chậm nhất trước ngày mai, 23/12, các hoạt động kinh doanh tại đây sẽ phải dừng, đồng thời trước 31/12, các hộ sẽ phải di dời tài sản, các vật dụng kinh doanh ra khỏi mặt bằng khu đất số 9 Trần Thánh Tông.
Một chủ cửa hàng kinh doanh quần áo tại Zone 9 chia sẻ: "Thật tiếc và buồn khi Zone 9 không thể cứu vãn và ngừng hoạt động. Khó có thể tìm thấy một nơi nào khác như Zone 9, vì tôi đã thích không gian này ngay từ đầu, chỉ cần thuê được nó là tôi thấy yên tâm rồi. Thực sự hôm nay đứng trước đứa con của mình sắp lụi tàn, chút nữa mình rơi nước mắt, tiếc cho công sức mình bỏ ra giờ phải ngừng lại, tiếc cho các bác, các chú, các anh, cũng đầu tư không ít công sức làm lên một Zone 9 như ngày nay! Và những nhân viên của mình tự nhiên bị thất nghiệp! Sắp phải chia tay nó thật buồn".
Chị Nguyễn Thanh Thủy, chủ cửa hàng ký gửi tại Zone 9 cũng tiếc nuối, ngậm ngùi nói: "Bị yêu cầu ngừng hoạt động thì mình cũng phải ngừng chứ không biết làm sao nữa. Tiếc quá, mới kinh doanh mà đã phải ngừng lại, hình thức kinh doanh và không gian ở Zone 9 được nhiều người thích thú và đón nhận, nhưng cuối cùng nó lại bị đóng cửa".
Khu vực Zone 9
Zone 9 đi vào hoạt động chưa được một năm nhưng đã để lại trong lòng nhiều bạn trẻ sự thích thú bởi đây là không gian nghệ thuật độc đáo tích hợp nhiều sự sáng tạo, vui chơi, giải trí, mua sắm. "Thật sự là rất tiếc, vì Zone 9 là nơi hội tụ cho những bạn yêu nghệ thuật, bọn mình vẫn thường xuyên đến nghe nhạc, chụp ảnh. Giờ bị đóng cửa thì mình nghĩ những người tâm huyết và đổ công sức ra xây dựng nó về mặt cơ sở cũng như thương hiệu sẽ rất tiếc. Mong rằng sẽ có một Zone 9 khác để bù đắp cho họ" Ngô Minh Phương (sinh viên ĐH Văn hóa Hà Nội) nói.
Ngày hôm qua, trên mạng Facebook nhiều bạn trẻ cũng liên tục chia sẻ những sự tiếc nuối, những hình ảnh về Zone 9 khi bắt đầu xây dựng, cho đến khi hoạt động. "Hôm nay (ngày 22/12 - PV) phải lên Zone 9 để chia tay nó vậy, cuối cùng nó cũng bị đóng cửa, buồn thật" nickname Minh Anh chia sẻ trên facebook của mình.

Trước đó vào ngày 19/11, vụ hỏa hoạn tại một bar ở Zone 9 đã khiến 6 thợ thi công công trình tử vong và một số người khác bị thương. Ngày 3/12, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo có công văn yêu cầu chấm dứt các hoạt động kinh doanh tại khu đất số 9 phố Trần Thánh Tông (Zone 9) thuộc phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng.

Vũ Minh (Pháp luật VN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.