Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, trong 10 tháng năm 2015, số doanh nghiệp thành lập mới trong lĩnh vực bất động sản tăng vượt trội đến 78,7% so với cùng kỳ năm trước. Con số này cũng đã phần nào cho thấy đà phục hồi tích cực của thị trường bất động sản năm 2015 và được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2016.

Nguồn cung dồi dào, người mua vẫn nhiều rủi ro

Nguồn cung dồi dào và đa dạng các phân khúc giúp người mua có nhiều lựa chọn hơn nhưng đồng thời cũng đưa thị trường vào một cuộc đua khốc liệt. Theo đó, rất nhiều chủ đầu tư tung nhiều khuyến mãi, ưu đãi khủng… nhằm thu hút khách. Vì vậy, theo các chuyên gia, ngoại trừ mục đích đầu cơ, lướt sóng, còn người mua để ở hoặc đầu tư lâu dài cần tìm hiểu kỹ, cân nhắc giá trị thực sẽ nhận được chứ không nên vội quyết định trước các “chiêu thị”, hứa mua, hứa thuê… từ chủ đầu tư. Bởi đơn giản, đó là những lợi ích mang thì tương lai, nghĩa là có thể có và cũng rất có thể không. Do đó, rủi ro lớn nhất vẫn là phía người mua.

Giá trị thực mà người mua được tận hưởng là yếu tố mang tính quyết định của thị trường năm 2016. (Phối cảnh dự án Hưng Phúc – Happy Residence do Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư)

Cần thực chứng đảm bảo

Đứng trước một thị trường đang rất sôi động như hiện nay, các chuyên gia nhận định, xét trên cùng một phân khúc, sự cạnh tranh về giá bán, vị trí... không phải là yếu tố quyết định. Thay vào đó, giá trị thực mới là yếu tố để cân nhắc.

Nếu người mua chọn chủ đầu tư uy tín, có khả năng “nói được - làm được” thì việc mua nhà sẽ là kênh bảo toàn vốn hiệu quả, chưa kể đến khả năng sinh lợi của sản phẩm tùy theo quy mô, vị trí của dự án. Và không có gì bảo chứng thuyết phục nhất cho giá trị này bằng chính những gì mà chủ đầu tư đã làm. Song thực tế, số chủ đầu tư có một bề dày lịch sử uy tín lại vô cùng ít ỏi. Vì vậy, không khó hiểu khi các dự án do chủ đầu tư uy tín luôn được thị trường hấp thụ tốt với tỷ lệ tiêu thụ thành công cao. Điển hình hiện nay có thể kể đến dự án Hưng Phúc – Happy Residence do Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư. Dự án này đã được công bố 3 đợt và thu hút không chỉ khách trong nước mà số lượng Việt kiều, người nước ngoài tham dự bốc thăm chọn căn hộ cũng chiếm một con số ấn tượng. Chỉ tính riêng đợt 2, có 20% khách hàng là người nước ngoài và kết quả giao dịch đến từ khối ngoại này đạt 25% của buổi công bố.

Hưng Phúc – Happy Residence: Ưu điểm nội tại cộng hưởng cùng giá trị tổng thể

Trong bối cảnh thị trường bùng nổ như hiện nay, sức nóng của dự án Hưng Phúc – Happy Residence không phải là điều ngẫu nhiên. Sự đáp ứng nhu cầu nhà ở và bài toán đầu tư hiệu quả của dự án là yếu tố được khách hàng chọn.

Dự án có vị trí đắc địa trong khu Nam Viên, tiếp giáp đại lộ Nguyễn Lương Bằng, kết nối giao thông và tiện ích thuận lợi đến Khu Thương mại Tài chính Quốc tế, Khu The Crescent. Khu Nam Viên có mật độ cây xanh cao nhất tại Phú Mỹ Hưng với quy hoạch công trình nhà ở chủ yếu là biệt thự với tỷ lệ xây dựng trung bình không quá 40%.

Cách Hưng Phúc 3 phút đi bộ là các công viên đô thị với diện tích cộng gộp lên đến 5,5ha và hệ thống trường học đủ các chương trình trong nước, quốc tế.

Bên cạnh đó, hướng Tây Nam của dự án là khu biệt thự Mỹ Phú và lâu đài Chateau với tầm nhìn ra dòng sông cảnh quan. Nguồn cung nhà ở “view” sông, có kiến trúc biệt thự đồng bộ như Hưng Phúc – Happy Residence không nhiều, nên tiềm năng gia tăng giá trị của dự án cao.

Như vậy, có thể nói, ngoài hiệu quả đầu tư, bài toán nhà ở, Hưng Phúc còn mang đến nhiều lợi ích vô hình, tác động tích cực đến tâm lý lâu dài đối với người mua. Đó là một sống trong không gian trong lành, khí hậu mát mẻ, mặt bằng dân trí cao, thuận tiện về trường học cho con trẻ… giúp nâng cao sức khỏe, chất lượng sống.

Đợt công bố cuối cùng và cũng là tòa nhà đẹp nhất dự án Hưng Phúc – Happy Residence với tầm nhìn trực diện công viên rộng 9.500 m2 và dòng sông cảnh quan sẽ diễn ra vào ngày 24/01/2016 với nhiều chương trình đặc biệt dành cho khách tham dự.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.