Ngày 9.11.2021, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có Công văn số 7737/BKHĐT-QLKKT gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc làm rõ một số vấn đề liên quan đến hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai Trường Hải mở rộng.

Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Quảng Nam làm rõ về sự phù hợp với quy hoạch sử dụng đất của dự án. Bởi lẻ theo Bộ này, với diện tích đề xuất của dự án 115 ha là chưa phù hợp với quy hoạch sử dụng đất của tỉnh Quảng Nam đến năm 2020 và chưa có cơ sở để xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư năm 2020.

Bên cạnh đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đề nghị làm rõ sự phù hợp của dự án với các chỉ tiêu đất được phép chuyển mục đích sử dụng trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của tỉnh Quảng Nam được Chính phủ phê duyệt.

Cùng với đó, đề nghị Quảng Nam rà soát và báo cáo tình hình triển khai, thực hiện nhà ở và các công trình hạ tầng xã hội cho người lao động trong khu công nghiệp đối với các khu công nghiệp đã thành lập và đi vào hoạt động trong thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt đề nghị Quảng Nam có ý kiến đối với các nội dung khác thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh theo ý kiến thẩm định của các Bộ có liên quan.

Trong số ý kiến của các Bộ có liên quan, đáng chú ý, Bộ Tài chính đã đề nghị nên áp dụng hình thức đấu giá quyền sử dụng đất phù hợp với quy định của pháp luật để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan không làm thất thoát ngân sách nhà nước. UBND tỉnh Quảng Nam chịu trách nhiệm toàn diện việc thực hiện lựa chọn nhà đầu tư có đủ năng lực thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật,….

  • Quảng Nam mệt mỏi với những sai phạm đất đai

    Quảng Nam mệt mỏi với những sai phạm đất đai

    Hàng loạt dự án khu dân cư, khu đô thị tại Quảng Nam vướng phải sai phạm dẫn đến cảnh người dân khiếu nại, khiếu kiện. Nguyên nhân không chỉ đến từ chủ đầu tư, mà còn ở việc buông lòng quản lý đất đai, xây dựng, thị trường bất động sản của các cấp chính quyền.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.