UBND tỉnh Bình Định giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp với UBND TP Quy Nhơn theo dõi việc đăng ký khu vực, công suất, khối lượng, phương pháp, thiết bị và kế hoạch khai thác của Công ty CP Thị Nại Eco Bay đối với hoạt động bơm hút cát trong khu vực dự án Khu du lịch sinh thái và biệt thự Đầm Thị Nại.

Ngày 1/10, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản về việc tạm dừng hoạt động bơm hút cát trong khu vực dự án Khu du lịch sinh thái và biệt thự Đầm Thị Nại do Công ty CP Thị Nại Eco Bay làm chủ đầu tư.

Dự án Khu du lịch sinh thái và biệt thự Đầm Thị Nại bị “tuýt còi

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định giao Sở TN&MT phối hợp với UBND TP Quy Nhơn theo dõi việc đăng ký khu vực, công suất, khối lượng, phương pháp, thiết bị và kế hoạch khai thác của Công ty CP Thị Nại Eco Bay đối với hoạt động bơm hút cát trong khu vực dự án Khu du lịch sinh thái và biệt thự Đầm Thị Nại.

Đồng thời, theo dõi việc chấp hành của công ty này về việc tạm dừng hoạt động bơm hút cát tại khu vực dự án. Doanh nghiệp chỉ được thực hiện trở lại sau khi hoàn tất đầy đủ hồ sơ theo quy định và có ý kiến đồng ý của chủ tịch UBND tỉnh.

UBND tỉnh Bình Định cũng giao cho UBND TP Quy Nhơn giải quyết các kiến nghị của người dân, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu, đồng thuận về chính sách, chủ trương của tỉnh đối với dự án đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái và biệt thự Đầm Thị Nại.

Qua đó, phối hợp và tạo điều kiện để Công ty CP Thị Nại Eco Bay thực hiện các biện pháp hỗ trợ sinh kế cho người dân trong vùng bị ảnh hưởng của dự án.

Liên quan sự việc này, thời gian qua, nhiều người dân đã kéo đến UBND phường Đống Đa (TP Quy Nhơn) để yêu cầu chính quyền địa phương đề nghị dừng việc hút cát của dự án Khu du lịch sinh thái và biệt thự Đầm Thị Nại vì lo ảnh hưởng đến môi trường, mất mưu sinh.

Theo đó, Sở TN&MT tỉnh Bình Định cũng đã có văn bản yêu cầu Công ty CP Thị Nại Eco Bay tạm dừng hoạt động bơm hút cát tại dự án Khu du lịch sinh thái và biệt thự Đầm Thị Nại.

Qua kiểm tra, lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Bình Định cho rằng, việc công ty tận dụng khối lượng bùn cát trong quá trình nạo vét luồng lạch và cồn cát trong khu vực dự án để san lấp mặt bằng là phù hợp với hồ sơ thiết kế, hồ sơ môi trường đã được các cơ quan thẩm quyền thẩm định, phê duyệt. Đây không phải là hành vi khai thác khoáng sản trái phép, là khai thác khoáng sản trong công trình thuộc trường hợp không cấp phép khai thác khoáng sản theo quy định tại Khoản 2, Điều 64 Luật Khoáng sản.

Tuy nhiên, trước khi hoạt động phải đăng ký với cơ quan chức năng theo quy định của Luật Khoáng sản. Do đó, Sở TN&MT yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động bơm hút cát trong khu vực dự án, tiến hành đăng ký khu vực, công suất, khối lượng, phương pháp, thiết bị và kế hoạch khai thác cho UBND tỉnh. Hoạt động bơm, hút cát tại khu vực dự án chỉ được phép thực hiện khi công ty đã hoàn thành việc đăng ký và được UBND tỉnh Bình Định đồng ý.

Đồng thời, Sở này cũng yêu cầu phía công ty công khai các tài liệu về hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, môi trường đã được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt cho chính quyền và nhân dân địa phương biết, theo dõi, giám sát.

Trương Định (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.