CafeLand - Ủy ban chứng khoán nhà nước vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai (mã XMC) số tiền 530 triệu vì hàng loạt các vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán.

Ảnh minh họa

Trong số tiền phạt 530 triệu nói trên, khoản phạt cao nhất 300 triệu đồng do không đăng ký giao dịch chứng khoán và thấp nhất là 60 triệu đồng do không công bố thông tin đúng thời hạn theo quy định của pháp luật đối với khoảng 30 tài liệu là các báo cáo tài chính, báo cáo thường niên, tài liệu đại hội cổ đông, nghị quyết hội đồng quản trị.

Ngoài ra, Xuân Mai còn bị phạt tiền 85 triệu đồng do giải tỏa số tiền thu được từ đợt chào bán trước khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có thông báo bằng văn bản về việc xác nhận kết quả chào bán.

Ngày 05/3/2018, Công ty đã chuyển 99 tỷ đồng từ tài khoản thu tiền chào bán cổ phiếu ra công chúng sang tài khoản khác của Công ty, trước khi Ủy ban chứng khoán nhà nước có văn bản số 1575/UBCK-QLCB ngày 19/3/2018 về việc nhận được đầy đủ tài liệu Báo cáo kết quả chào bán cổ phiếu ra công chúng.

Bên cạnh đó, theo báo cáo tài chính công ty mẹ năm 2017 đã được kiểm toán và báo cáo tài chính công ty mẹ năm 2018 do công ty tự lập và đã công bố, công ty còn tồn tại khoản phải thu về cho vay đối với 02 công ty là tổ chức có liên quan của ông Nguyễn Thọ Phùng - Ủy viên HĐQT, bao gồm: Công ty cổ phần Bê tông Xuân Mai Miền Nam và Công ty Xuân Mai Đà Nẵng.

Tuy nhiên, công ty chưa thông qua đại hội đồng cổ đông về các giao dịch này theo quy định. Đồng thời, trong năm 2017 và 2018, công ty có giao dịch với các bên liên quan là công ty con, công ty liên kết nhưng không được đại hội đồng cổ đông/hội đồng quản trị thông qua.

Vì vậy, Xuan Mai Corp bị phạt 85 triệu đồng do vi phạm quy định pháp luật quản trị công ty về giao dịch với người có liên quan; giao dịch với cổ đông, thành viên HĐQT, thành viên Ban kiểm soát, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc, cán bộ quản lý khác và người có liên quan của các đối tượng này.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai