CafeLand - Ông Phan Phi Hổ, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, bị xử phạt 4 triệu đồng do chuyển đất rừng sang đất phi nông nghiệp trái phép.

UBND TP Quy Nhơn vừa ban hành quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với ông Phan Phi Hổ, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, do vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Theo đó, ông Hổ có hành vi chuyển đất rừng sản xuất sang đất phi nông nghiệp mà không được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép tại đồi Xuân Vân, khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn.

UBND TP Quy Nhơn cũng buộc ông Hổ khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Như CafeLand đã từng phản ánh trước đây, công trình xây dựng của ông Hổ đã có từ nhiều năm nay. Công trình được xây dựng rất kiên cố, gồm nhà, hệ thống tường rào, kè, bậc thang bao quanh bằng đá trên diện tích khu đất khoảng 700m2.

Công trình này án ngữ tại vị trí khá đẹp: lưng tựa núi, mặt hướng ra biển và giữa lưng chừng núi Xuân Vân nằm bên bờ biển Quy Hòa sát cạnh Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa.

Qua tìm hiểu, công trình này nằm trên diện tích đất trồng cây lâu năm, người dân không được xây dựng bất kỳ công trình kiên cố nào trên đất này.

Ông Hổ cho biết công trình này được xây dựng từ năm 1992. Lúc đầu toàn bộ công trình chỉ là một ngôi nhà có diện tích khoảng 40m2 dùng để trông coi rẫy. Năm 2015, ông Hổ tu sửa và xây dựng lại cho đến nay.

Sau khi sự việc được phát hiện, ông Võ Chí Thiện, chủ tịch UBND phường Ghềnh Ráng xác nhận: đây là công trình xây dựng trên đất lâm nghiệp và không có giấy phép xây dựng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.