Ngày 11/4, UBND phường Phạm Đình Hổ cho biết, chủ đầu tư đã nghiêm túc dỡ bỏ công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 10 phố Hàng Chuối.
Trước đó, bà Nguyễn Thị Thảo sống tại số 10 phố Hàng Chuối (phường Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội) phản ánh về việc đang tồn tại một công trình xây dựng trái phép tại địa phương nhưng chưa được chính quyền quan tâm giải quyết triệt để.
Nội dung đơn cho biết, cuối năm 2015, gia đình ông Ngô Minh Quang (sống cùng ngõ số 10) đã tự ý dựng nhà khung sắt lợp mái tôn với diện tích khoảng 15m2 độ cao trên 3m. Sau khi người dân có ý kiến, UBND phường Phạm Đình Hổ đã buộc gia đình ông Quang tháo dỡ phần mái tôn vi phạm nhưng khung sắt vẫn giữ nguyên. Dịp nghỉ Tết Nguyên đán, đầu năm 2016 gia đình ông Quang tiếp tục quây tôn nhà khung, phủ mái bạt với ý định dần dần hoàn thiện nhằm sử dụng kiên cố, lâu dài. Việc tự ý xây dựng nêu trên vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị trên địa bàn. Mặt khác, người dân cho rằng chính quyền chưa xử lý triệt để khiến người dân có cơ hội tiếp tục vi phạm trật tự xây dựng.

Khung, cọc sắt vi phạm trật tự xây dựng tại số 10 phố Hàng Chuối thời điểm người dân chưa tự tháo dỡ.
Tại buổi làm việc cùng phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, ông Hoàng Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND phường Phạm Đình Hổ thừa nhận có sự việc như người dân phản ánh và công trình không có giấy phép xây dựng. Tuy nhiên việc phản ánh chính quyền không quan tâm là chưa đúng. Ông Tuấn cho biết, ngay sau khi phát sinh việc xây dựng, UBND phường Phạm Đình Hổ đã cử tổ công tác kiểm tra, xác lập bằng biên bản hiện trạng sai phạm. Do chủ hộ là ông Quang không có mặt, tổ công tác đã yêu cầu dừng ngay việc thi công trái phép và thông báo chủ đầu tư tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm. Thời gian sau đó, ông Quang khoá cửa, bỏ không căn hộ (ông Quang đang sinh sống nơi khác) làm khó việc xử lý của lực lượng chức năng.
Gần đây, căn nhà được ông Quang cho người khác thuê sử dụng. UBND phường Phạm Đình Hổ đã cử cán bộ xuống vận động gia đình tự tháo dỡ tiếp phần khung sắt vi phạm. Đồng ý với yêu cầu tự tháo dỡ, ông Quang có làm đơn trình bày xin đến thời điểm 2/4 sẽ hoàn tất việc tháo dỡ toàn bộ khung sắt vi phạm, trả lại nguyên trạng ban đầu. Tuy nhiên, ông Quang vẫn cố tình không thực hiện đúng thời hạn.
Ngày 4/4, UBND phường Phạm Đình Hổ đã ra quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm. Quyết định nêu rõ, ông Quang - chủ công trình xây dựng đã có hành vi dựng khung, cọc sắt trên nóc nhà một tầng không có giấy phép xây dựng theo qui định. Trong thời hạn 3 ngày, nếu chủ đầu tư vẫn tiếp tục không tự dỡ bỏ công trình vi phạm thì chính quyền sẽ có phương án phá dỡ vi phạm theo đúng quy định hiện hành. Đồng thời, chính quyền phường yêu cầu các đơn vị liên quan phải dừng ngay việc cấp điện, cấp nước đối với công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận được quyết định. Sau động thái quyết liệt xử lý của UBND phường Phạm Đình Hổ, người dân đã tự dỡ bỏ khung, cọc sắt vi phạm trật tự xây dựng.
Đông Phong (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.