UBND quận Hải An (Hải Phòng) đang xem xét hình thức kỷ luật đối với một loạt công chức UBND phường Đông Hải 1 do xác định có các sai phạm trong việc để người dân xây nhà trên đất nông nghiệp.

Theo ghi nhận của UBND quận Hải An, trong giai đoạn từ năm 2009 đến nay, trên địa bàn phường Đông Hải 1 quận Hải An đã có khoảng 60 căn biệt thự, nhà kiên cố được người dân xây nhà trên đất nông nghiệp. Điểm danh những “người dân” xây nhà trên đất nông nghiệp có đầy đủ các “thành phần” như ông Nguyễn Quang. H, cán bộ Chi cục thuế quận Ngô Quyền. Ông Ngô Bắc H. nguyên lãnh đạo Cảng Hải Phòng. Vợ chồng "đại gia” Vũ Đức T., chủ cây xăng. Vợ chồng bà Nguyễn Thị L., chủ hệ thống nhà hàng, khách sạn cùng nhiều người có “máu mặt” trên địa bàn Hải Phòng đã xây biệt thự trên đất nông nghiệp.

Những căn biệt thự mọc trên đất nông nghiệp đều có khuôn viên rộng từ 200 – 300 m, cao vài ba tầng, trị giá xây dựng lên đến hàng chục tỷ đồng. hai, ba tầng. Ngoài các biệt thự “nguy nga, tráng lệ” được xây dựng trong thời gian cả năm trời “mọc” rải rác trên diện tích đất nông nghiệp nằm xen kẹt trong khu dân cư. Những dãy nhà kiên cố hai đến ba tầng trị giá mỗi căn nhà hàng vài tỷ đồng cũng được người dân xây hàng loạt tại khu vực đất nông nghiệp tại ngõ 79 đường Bùi Thị Tự Nhiên

Căn biệt thự 4 tầng của vợ chồng "đại gia" Vũ Đức T. "mọc" trên đất nông nghiệp

Theo ông Phạm Văn Thuận, Chủ tịch UBND phường Đông Hải 1, tất cả những trường hợp vi phạm việc quản lý sử dụng đất đều được UBND phường lập biên bản. Chủ tịch UBND phường đều ra quyết định đình chỉ thi công, thực hiện các biện pháp cắt điện nước. Tuy nhiên, những chủ đầu tư lợi dụng ngày nghỉ lễ để tiến hành xây dựng trái phép, lực lượng quản lý đô thị của UBND phường không ngăn chặn xuể.

Mới đây, UBND quận Hải An đã xem xét trách nhiệm, đề ra hình thức kỷ luật đối với ông Phạm Văn Thuận, Chủ tịch UBND phường trong việc để xảy ra tình trạng xây nhà trên đất nông nghiệp. Tuy nhiên, theo bà Trịnh Thị Thu Hiền, cán bộ tư pháp phường Đông Hải 1, để xảy ra việc người dân xây nhà trên đất nông nghiệp còn có trách nhiệm của ông Đỗ Văn Thuấn, cán bộ địa chính UBND phường Đông Hải 1, người được xác định tham mưu trực tiếp cho lãnh đạo UBND phường trong việc quản lý, sử dụng đất trên địa bàn.

Theo thống kê của UBND phường Đông Hải 1, tính đến năm 2010, trong số gần 500 mảnh đất nông nghiệp xen kẹt (diện tích khoảng hơn 6,5ha), đã có chừng 350 mảnh đất rộng khoảng 3,5 ha bị bị biến thành nhà ở, nhà xưởng.

Nam Khánh (PL &XH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.