Với các sai phạm, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã đình chỉ việc đào bới, san gạt trái phép do Công ty cổ phần đầu tư Lý Khương thực hiện tại dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái Hoàng Gia.

Ngày 2-3, UBND TP Đà Lạt cho biết chỉ đạo phòng chức năng của thành phố tiến hành xử lý sai phạm của Công ty Cổ phần Đầu tư Lý Khương (tại Tiểu khu 157B, phường 4, TP Đà Lạt), đơn vị chủ đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái Hoàng Gia.

Dự án đã tác động khoảng 3ha nhưng chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng, đồng thời các diện tích tác động nằm ngoài phạm vi ranh giới đất của doanh nghiệp được thuê để thực hiện dự án. Ảnh: Đoàn Kiên

Đồng thời, UBND TP Đà Lạt đã đình chỉ việc đào bới, san gạt tại những vị trí sai phạm; buộc khôi phục hiện trạng của đất trước khi sai phạm. UBND TP Đà Lạt yêu cầu trả lại phần đất đã lấn, chiếm của Bản quản lý hồ Tuyền Lâm quản lý và Công ty Cổ phần du lịch sinh thái Lạc Nam.

Dự án cũng bị buộc tháo dỡ phần cốp pha đang dựng để thi công hệ thống xử lý nước thải và hoàn trả lại mặt bằng khu vực đang tiến hành xây bể thu gom xử lý nước thải.

Các hạng mục dở dang trong dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái Hoàng Gia. Ảnh: Đoàn Kiên

Trước đó, qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện tại dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái Hoàng Gia, đơn vị chủ đầu tư đã cho san ủi mặt bằng lấp đất xuống lòng hồ Tuyền Lâm, thuộc khu vực bảo vệ I - Di tích lịch sử danh lam thắng cảnh hồ Tuyền Lâm.

Tại khu vực công viên công cộng (giáp ranh với phân khu chức năng), chủ đầu tư cũng tiến hành san ủi đất làm biến dạng địa hình hiện trạng, lấp khe tụ thủy.

Tổng cộng chủ đầu tư đã tác động khoảng 3ha nhưng chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng, đồng thời các diện tích tác động nằm ngoài phạm vi ranh giới đất của doanh nghiệp được thuê để thực hiện dự án.

Được biết, Khu nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái Hoàng Gia được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp phép đầu tư với tổng diện tích 14ha; diện tích các công trình có mái che là 12.600m²; diện tích xây dựng các công trình giao thông, sân bãi 19.600m². Tổng số vốn đầu tư 230 tỷ đồng, thời gian hoạt động 50 năm.

Đoàn Kiên (SGGP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.