CafeLand - Giá bán căn hộ trên thị trường sơ cấp tiếp tục tăng trong quý 1/2015 vừa qua, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về phân khúc trung cấp, tăng 2,2% so với quý 4/2014. Trong đó xu hướng mua/bán sỉ căn hộ tăng đáng kể, theo Jones Lang LaSalle.

Ảnh minh họa.

Trong quý vừa qua, Hà Nội có 5.600 căn hộ được mở bán mới, tăng 13% so với quý cuối cùng của năm 2014. Tiến độ xây dựng tại nhiều dự án khá tốt, nhiều dự án đình trệ lâu ngày cũng đã bắt đầu xây dựng trở lại.

Các phân khúc giá thấp vẫn chiếm lĩnh thị trường nhưng thị phần các căn hộ này đã suy giảm so với hai năm trước. Giá bán trên thị trường sơ cấp tiếp tục tăng ở tất cả các phân khúc, với mức tăng mạnh nhất thuộc về phân khúc trung cấp, tăng 2,2% so với quý 4/2014.

Ở thị trường thứ cấp, giá bán tiếp đà tăng từ giữa năm 2014. Cá biệt tại một vài dự án đã đi vào hoạt động từ lâu giá bán có giảm. Nguyên nhân xuất phát từ sự cạnh tranh của các dự án mới hoàn thiện trên thị trường sơ cấp với nhiều chiết khấu và phương thức thanh toán ưu đãi hơn.

Jones Lang LaSalle dự báo, nguồn cung trên thị trường nhà ở sẽ dồi dào cho đến hết năm. Lượng căn hộ hoàn thành trong ba quý tới dự báo đạt hơn 21.000 căn, với 80% trong số đó đã được mở bán vào năm 2012 hoặc sớm hơn.

Lượng cầu cũng được kỳ vọng ở mức cao trong ba quý tới. Nguồn cung mới với chất lượng tốt và hoạt động bán hàng sôi động từ các chủ đầu tư cùng với tín dụng dồi dào dành cho người mua nhà sẽ duy trì lượng bán ở mức cao. Xu hướng tăng giá bán cũng được dự báo sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.