Với tốc độ gia tăng dân số tại các thành phố lớn và những tiện ích vùng lõi hiện không còn đáp ứng đủ nhu cầu lối sống hiện đại, đại đô thị tích hợp đa tiện ích vẫn đang là xu hướng của ngành bất động sản TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Không gian sống và tiện ích vùng lõi trở nên “eo hẹp”

Theo một vài số liệu thống kê trong vòng 10 năm trở lại đây, xuất phát từ nhu cầu phát triển nghề nghiệp, lượng người nhập cư vào các thành phố lớn ngày một gia tăng. Tình trạng này kéo theo một loạt sức ép như quá tải đối với hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội, quản lý an ninh, trật tự công cộng, bảo đảm môi trường sống… Với nhiều bạn trẻ, không gian sống tại khu vực lõi ngày càng trở nên bức bí, thiếu cây xanh, thiếu không gian công cộng, nơi vui chơi giải trí, rèn luyện sức khỏe.

Bên cạnh đó, nạn ùn tắc giao thông khiến nhịp sống hiện đại của mọi người dần dần mệt mỏi. Mặt khác, giá nhà đất ở khu vực trung tâm rất đắt đỏ, nếu ở vị trí thuận lợi thì cần khoản tài chính rất lớn; còn nếu với khoản tài chính trung bình sẽ phải chấp nhận diện tích chật hẹp hoặc ở trong ngõ ngách rất bất tiện. Đó là lý do khiến phần lớn các gia đình trẻ hiện nay - tầng lớp cư dân mới lựa chọn cho mình nơi ở tại các đô thị, đặc biệt là các đại đô thị tích hợp “tất cả trong một” (All-in-one).

Kiến tạo đại đô thị - bước đi cần nhiều nỗ lực từ chủ đầu tư

Nắm bắt được nhu cầu đó của lớp dân cư mới, một số nhà đầu tư bất động sản đã bắt đầu có những động thái trong việc kiến tạo đại đô thị xanh tích hợp đầy đủ các tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, thể dục thể thao của mọi đối tượng.

Tuy nhiên, do một số thách thức về quy hoạch và thu hút nguồn vốn đầu tư, không phải chủ đầu tư nào cũng thành công. Tại TP.HCM, trong bối cảnh khu vực phía Tây thành phố thiếu vắng các khu đô thị có quy mô lớn, tích hợp đầy đủ nhu cầu từ thương mại, ẩm thực, vui chơi, giải trí đến thư giãn…; đại đô thị Celadon City của chủ đầu tư Gamuda Land với lợi thế vị trí và kiện toàn về mọi mặt đang hứa hẹn sẽ trở thành nơi sinh sống đáng mơ ước.

“Bén duyên” với thị trường Việt Nam từ năm 2007, nhà phát triển dự án đến từ Malaysia đã tạo được những dấu ấn bằng việc đầu tư xây dựng hai khu đô thị đẳng cấp là Gamuda City quy mô 274ha tại quận Hoàng Mai, Hà Nội và Celadon City rộng 82ha tại quận Tân Phú, TP.HCM.

Đặc biệt, với sự ra mắt của dự án Celadon City vào năm 2011, cho đến nay, giá bất động sản khu vực này đã tăng lên 230% so với 12 năm trước, lên đến 80 triệu đồng trên mỗi mét vuông. Có thể nói hiện tại quận Tân Phú đang là một “miếng bánh béo bở” và được săn đón trên thị trường, thậm chí được nhận định sẽ còn có xu hướng tăng nhiệt hơn nữa trong tương lai.

Sự gia tăng về giá trị BĐS này đã chứng minh Gamuda Land đang từng bước thực hiện cam kết của mình trong việc đầu tư kiện toàn tiện ích khu đô thị, nâng cấp Celadon City thành siêu điểm đến và là nơi ở lý tưởng cho cư dân.

Một góc mảng xanh tại khu đô thị Celadon City

Theo nhiều cư dân tại Celadon City, lý do để họ lựa chọn sinh sống tại đây đó là chủ đầu tư có sự chăm chút, hoàn thiện chất lượng dịch vụ, sản phẩm và quan tâm đến giá trị tinh thần của cư dân. Không chỉ có không gian xanh mát trong lành với công viên trung tâm rộng 42ha cùng đa dạng hệ sinh thái.

Tại đây, mọi nhu cầu của cư dân đều được đáp ứng với cự li vài phút đi bộ, điển hình là việc có mặt của trung tâm mua sắm AEON Mall Celadon Tân Phú – nơi có đầy đủ các dịch vụ ăn uống, mua sắm, giải trí, sức khỏe.

Đặc biệt, cư dân của Celadon City có thể tận hưởng dịch vụ xe đưa đón miễn phí từ nhà đến trung tâm thương mại. Các tiện ích khác như trường học, khu phố thương mại, cửa hàng bán lẻ tại thương phố Celadon (Celadon Boulevard) hay câu lạc bộ thể thao chuẩn resort đầu tiên tại TPHCM - Celadon Sports & Resort Club với hệ thống bể bơi, phòng gym, sân tennis,…cũng nhận được những phản hồi tốt khi đem lại trải nghiệm cao cấp, toàn diện cho mọi tầng lớp cư dân sinh sống tại Celadon City.

Celadon Sports & Resort Club – CLB thể thao chuẩn resort đầu tiên tại TP.HCM

Có thể thấy, những nỗ lực hoàn thiện này của chủ đầu tư Gamuda Land đã tạo niềm tin vững vàng cho cư dân. Đó cũng là một trong những yếu tố góp phần nâng tầm giá trị bất động sản tại khu vực này.

“Chúng tôi tin rằng trên hành trình mang lại môi trường sống tốt nhất cho địa phương sẽ luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của cư dân và khách hàng. Đây là động lực để Gamuda Land tiếp tục công việc giữ gìn và xây dựng Celadon City thành siêu điểm đến – nơi sống đáng mơ ước trong hiện tại và tương lai”, ông Angus Liew, Chủ tịch HĐTV Gamuda Land Việt Nam bày tỏ.

Nội khu xanh ngát với đầy đủ tiện ích dành cho cư dân của dự án Diamond Brilliant, Celadon City

Mới đây, sự hoàn thiện của Celadon Boulevard và dự án Diamond – mảnh ghép cuối cùng đã giúp Celadon City kiện toàn hệ tiện ích đẳng cấp và sẵn sàng vươn tầm cao mới.

Hiện tại, Gamuda Land đã có kế hoạch cho các hoạt động hấp dẫn tại Celadon Boulevard để hiện thực hóa mục tiêu phát triển nơi đây trở thành biểu tượng Thương mại - Văn hóa - Giải trí lớn nhất quận Tân Phú.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.