Đó là nhận định của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khi trực tiếp đến thăm công trình Nhà ga quốc tế Cảng hàng không Đà Nẵng vào ngày 13.3.
Nhà ga quốc tế Cảng Hàng không Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành. Ảnh: HOÀNG SƠN
Ông Lê Khắc Hồng, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng, cho biết sau 16 tháng thi công (từ ngày 15.11.2015) hiện Nhà ga quốc tế Cảng hàng không Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành.
Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng (thứ hai từ trái sang) nghe giới thiệu về nhà ga. Ảnh: HOÀNG SƠN
Theo ông Hồng, khối lượng công việc còn lại tuy không nhiều nhưng hiện tất cả nhà thầu tăng người, làm việc 24/24 giờ để quyết tâm hoàn thành thi công vào ngày 10.4.2017 như cam kết với Bộ GTVT và TP.Đà Nẵng. Chủ đầu tư đã phối hợp với các cơ quan của Cục Hàng không VN, Bộ GTVT, Bộ Xây dựng tiến hành các thủ tục để tiến hành nghiệm thu, cấp phép khai thác công trình.
Theo dự kiến, Nhà ga quốc tế Cảng hàng không Đà Nẵng sẽ được khai thác thử theo kịch bản giả định vào ngày 25 - 28.4.2017, lễ khánh thành sẽ diễn ra vào cuối tháng 5.2017.
Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhận định cơ chế để tư nhân tham gia vào dự án lớn như Nhà ga quốc tế Cảng hàng không Đà Nẵng là phù hợp trong bối cảnh ngân sách hạn hẹp. “Người ta" (tư nhân - PV) làm nhanh, chất lượng. Nhà nước làm còn nhiều hạn chế về cơ chế, về mức thông thoáng cũng như tiến độ công trình. Mình hay vướng thủ tục", ông Xuân Anh nói.
Cũng theo Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng, từ khi có chủ trương cho đến tổ chức thực hiện, làm "thủ tục" không cũng mất nhiều thời gian.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tặng quà động viên công nhân. Ảnh: HOÀNG SƠN
Với việc hoàn thành Nhà ga quốc tế Cảng hàng không Đà Nẵng, ông Xuân Anh cho rằng Đà Nẵng đã sẵn sàng đón Hội nghị APEC diễn ra vào cuối năm nay. Theo đó, hình ảnh nhà ga mới sẽ cho nguyên thủ các nước những đánh giá, cảm nhận tốt đẹp với TP, với Việt Nam.
Theo ông Xuân Anh, sắp tới TP sẽ có nhiều công trình cho phép tư nhân tham gia đầu tư như: Bệnh viện Phụ sản – Nhi quy mô hơn 1.000 tỉ đồng, Cảng Tiên Sa. “Mình không có vốn để làm và làm chậm nữa. Để tư nhân tham gia vào sẽ nhanh và chất lượng vì tiền bỏ ra người ta xót. Những gì tư nhân làm được, làm tốt, TP sẽ tạo điều kiện để tư nhân tham gia vào”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định.
Cuối tháng 5.2017, công trình Nhà ga quốc tế Cảng hàng không Đà Nẵng sẽ được khánh thành. Ảnh: HOÀNG SƠN
Nói về cơ chế kiểm soát chất lượng các công trình do tư nhân đầu tư, ông Xuân Anh cho rằng, bản thân doanh nghiệp đã ý thức về chất lượng công trình. “Công trình người ta đầu tư cũng như cái nhà mình làm ra, mình phải kiểm tra chất lượng”, ông Xuân Anh nói thêm.
Nhà ga quốc tế Cảng Hàng không Đà Nẵng có tổng mức đầu tư 3.500 tỉ đồng, do Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng làm chủ đầu tư.
Hạng mục nhà ga xây dựng trên khuôn viên đất 21.000 m2, diện tích sàn 48.000 m2. Sau khi hoàn thành, nhà ga có thể đón 6 triệu khách/năm.
Hoàng Sơn (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.