Mạng xã hội vừa xôn xao clip với tiêu đề 'Đi mua đất mà đông như trẩy hội, kẻ mua người bán náo loạn cả làng quê', ngay lập tức chính quyền huyện Triệu Phong đã vào cuộc xử lý.

Ngày 10/3/2022, UBND huyện Triệu Phong tỉnh Quảng Trị phát đi giấy mời số 72/GM-UBND về việc tổ chức phiên làm việc với UBND xã Triệu Ái và các ngành có liên quan về chấn chỉnh tình trạng tách thửa, phân lô, bán nền trái phép trên địa bàn xã Triệu Ái.

Theo đó, cuộc họp khẩn dự kiến sẽ diễn ra vào sáng ngày mai (11/3/2022), do Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong chủ trì. Tham dự cuộc họp còn có Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách lĩnh vực kinh tế.

Và đại diện lãnh đạo các cơ quan: Văn phòng HĐND - UBND huyện, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phòng Tài nguyên - Môi trường, Phòng Tư pháp, Thanh tra huyện, Công an huyện, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện.

Về phía UBND Triệu Ái sẽ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT TQVN, Trưởng Công an xã và Công chức Địa chính - Xây dựng xã.

Đặc biệt, cuộc họp sẽ có sự tham dự của Bí thư Chi bộ, Trưởng các thôn Hà Xá, Tân Kiên, nơi ghi nhận vụ việc nêu trên.
UBND huyện Triệu Phong giao UBND xã Triệu Ái rà soát, báo cáo tình hình phân lô, bán nền trên địa bàn xã; gửi Giấy mời đến các thành phần của xã, các thôn trên địa bàn.

Đồng thời, giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu liên quan phục vụ phiên làm việc.

Trước đó, những ngày qua, mạng xã hội facebook liên tục chia sẻ một clip mua bán đất tại thôn Hà Xá khiến nhiều người xôn xao.

Từ nội dung clip có thể thấy, hàng chục người cùng xe ô tô, xe máy đậu kín con đường bê tông nhỏ bên cạnh khu đất được san phẳng nằm sâu trong 1 khu vực đồi núi. Khu vực xung quanh khu đất này là rừng cây và lăng mộ. Khu đất cũng được cắm mốc bằng bê tông, đánh số thứ tự từ 1 đến 12.
Trong clip, giọng người môi giới liên tục hô số lô rồi dừng lại để chờ người chốt. Tiếp đó, cứ vài phút người đọc lại ra giá, cao nhất là 790 triệu đồng/lô và thấp nhất là 650 triệu đồng/lô. Do đó, chỉ trong một thời gian ngắn, toàn bộ 12 lô đất đã nhanh chóng có khách chốt.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Quang Tri