Dự án dây chuyền Xi măng Long Sơn 4 có công suất 2,3 triệu tấn xi măng/năm chính thức đi vào vận hành, nâng tổng công suất lên 10,5 triệu tấn/năm.

Mới đây, Công ty Xi măng Long Sơn đã tổ chức lễ nhóm lò, chính thức đưa dây chuyền 4 vào vận hành, nâng tổng công suất của doanh nghiệp này lên 10,5 triệu tấn xi măng/năm.

Được biết, dự án dây chuyền Xi măng Long Sơn 4 có tổng vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, được thiết kế với công suất 6.000 tấn clinker/ngày, tương đương 2,3 triệu tấn xi măng/năm.

Xi măng Long Sơn chạy lò dây chuyền mới, nâng công suất lên hơn 10 triệu tấn/năm

Dây chuyền 4 của Xi măng Long Sơn sử dụng các trang thiết bị hiện đại nhất của các hãng nổi tiếng như Loscher, IKN, ABB của Cộng Hòa Liên Bang Đức và công nghệ sản xuất tiên tiến của Nhật Bản.

Hiện nay, cản sản phẩm xi măng Long Sơn tiêu chuẩn của Việt Nam, tiết kiệm xi măng trong sử dụng. Bên cạnh các dòng sản phẩm truyền thống như PCB 30, PCB 40, xi măng rời công nghiệp, Xi măng Long Sơn mới đây đã cung cấp ra thị trường các dòng sản phẩm mới Xi măng C91 Long Sơn dành riêng cho xây trát.

Loại xi măng C91 có độ dẻo cao, vì có khả năng giữ nước tốt nên vữa xây trát dẻo hơn, thêm một yếu tố để hạn chế vết nứt. Đặc biệt, sản phẩm C91 phù hợp với nhiều loại vật liệu xây dựng, kể cả các loại vật liệu xây dựng mới như bê tông siêu nhẹ…

Với việc dây chuyền mới của Nhà máy Xi măng Long Sơn được đưa vào vận hành, tại Thanh Hóa hiện có hơn 10 dây chuyền xi măng đang hoạt động, công suất trên 25 triệu tấn/năm. Trong đó, Vicem Bỉm Sơn trên 5,5 triệu tấn, Xi măng Long Sơn 10,5 triệu tấn, Công Thanh 6 triệu tấn, Nghi Sơn 4,5 triệu tấn…

Dự kiến từ nay đến cuối năm 2022, toàn ngành xi măng sẽ có thêm 2 dây chuyền xi măng đi vào hoạt động, gồm Xuân Thành 3 với công suất 4,5 triệu tấn và Long Thành là 2,3 triệu tấn.

Riêng Dự án xi măng Đại Dương 1, công suất trên 2,3 triệu tấn cũng đang được đơn vị này khẩn trương thi công và dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2023. Bên cạnh đó, dây chuyền 3 và 4 đang được tính toán quy hoạch và triển khai trong những năm tới.

Trên thị trường, với việc chịu áp lực của biến động giá nguyên nhiên liệu đầu vào, hàng loạt thương hiệu xi măng trong nước liên tiếp điều chỉnh tăng giá bán 3 lần với tổng mức tăng từ 220.000-270.000 đồng/tấn.

Để cạnh tranh, nhiều đơn vị đã áp dụng chính sách chiết khấu hỗ trợ bán hàng khoảng 50.000 đồng/tấn.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.