UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa phát đi Công văn số 2565/UBND-NL về việc soát xét nội dung đầu tư của Công ty Cổ phần Tập đoàn TH và tham mưu phương án.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với hai Tổ công tác của UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương liên quan làm rõ những kết quả đã làm được, chưa làm được của Nhà đầu tư sau hơn hai năm khảo sát, nghiên cứu, đề xuất đầu tư tại Hà Tĩnh.

Trên cơ sở các nội dung nhà đầu tư đề xuất, cam kết và kết quả thực hiện thời gian qua, tình hình đầu tư vào các khu vực trên địa bàn tỉnh, đánh giá bước đầu về sự phù hợp, tính khả thi, hiệu quả của các dự án đề xuất của nhà đầu tư (theo từng lĩnh vực); năng lực, trách nhiệm của nhà đầu tư.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp soát xét, báo cáo, lựa chọn, tham mưu UBND tỉnh phương án tiếp theo, đảm bảo sớm phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa bàn, lĩnh vực đề xuất đầu tư và hiệu quả kinh tế - xã hội của tỉnh, hoàn thành trước ngày 30/5/2022,...

Trước đó, ngày 10/1/2022, tại Hà Nội, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Trần Tiến Hưng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn TH để xúc tiến đầu tư một số dự án vào Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH cho biết, qua thực tiễn nghiên cứu, khảo sát, tham vấn các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, tập đoàn nhận thấy Hà Tĩnh là địa phương có khá nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển nông, lâm nghiệp và du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Do vậy, Tập đoàn TH đề xuất với UBND tỉnh Hà Tĩnh được thực hiện 3 dự án, bao gồm: Dự án trồng cây ăn quả và cây lấy gỗ; Dự án trồng và chiết xuất dược liệu, thảo mộc; Dự án nghỉ dưỡng và du lịch lòng hồ Kẻ Gỗ.

Lãnh đạo Tập đoàn TH cho biết, dự án trồng cây ăn quả và cây lấy gỗ sẽ thực hiện trên diện tích khoảng 3.500 ha rừng. Các loại cây trồng gồm: bưởi Phúc Trạch, bưởi da xanh, bơ, hồng; các loại cây lấy gỗ như: lim, lát hoa, dổi xanh...

Đối với dự án trồng và chiết xuất dược liệu, thảo mộc sẽ thực hiện trong phần diện tích rừng đặc dụng và rừng phòng hộ với diện tích khoảng 36.200 ha. Tại đây tập đoàn sẽ trồng các loại cây dược liệu dưới tán rừng, các loại hoa, cây gia vị xứ nóng cho tinh dầu trên diện tích bằng phẳng vừa làm nguyên liệu đầu vào cho nhà máy vừa tạo cảnh quan đẹp; thành lập các HTX trồng dược liệu kết hợp với bảo vệ rừng…

Dự án nghỉ dưỡng và du lịch lòng hồ Kẻ Gỗ thực hiện trên khoảng 4.800 ha (với khoảng 2.000ha mặt hồ). Tại dự án này sẽ xây dựng các hạng mục nghỉ dưỡng và du lịch lòng hồ kết hợp với dưỡng lão như bến thuyền, nhà nghỉ dưỡng, khu dưỡng lão, khu tâm linh phù hợp với quy hoạch Khu du lịch hồ Kẻ Gỗ tại Quyết định 3599/QĐ-UBND tỉnh Hà Tĩnh ngày 30/11/2012.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.